22h00 K+1, Trực tiếp Fulham - Chelsea

Quang TámCập nhật 13:21 ngày 01/03/2014

Fulham (áo trắng) chưa khi nào sợ hãi trước Chelsea - Ảnh: Getty

Fulham chỉ còn 11 trận đấu nữa để chạy trốn khỏi giải hạng Nhất. Tuy nhiên trước Chelsea, Fulham có thể sẽ chỉ còn 10 trận mà thôi.

Hiện tại Fulham đang đứng cuối bảng xếp hạng với vẻn vẹn 21 điểm sau 27 vòng đấu. Thế nhưng niềm tin trụ hạng của các CĐV Fulham vẫn rất mãnh liệt bởi cái tên Felix Magath. Vị HLV nổi tiếng từng dẫn dắt Bayern Munich ở trên băng ghế chỉ đạo.

Tiếp đón Chelsea lần này, Magath cảnh báo Chelsea có thể cảm thấy “kiệt sức” khi hành quân đến Craven Cottage tối nay. Bởi nếu như Chelsea mệt mỏi sau chuyến hành quân đến Istanbul thì Fulham được nghỉ nguyên một tuần.

Bên cạnh đó là lợi thế sân nhà, sức mạnh thể lực và sự hưng phấn về tinh thần khi chiến đấu mỗi trận còn lại đều là trận chung kết. Sức mạnh của "kẻ cùng đường" như Fulham luôn khiến không chỉ Chelsea mà bất cứ đội bóng lớn nào tại Premier League cũng phải đề phòng và e ngại.

Trong 6 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội ở Premier League, Fulham đã có đến 4 lần cầm hòa Chelsea và chỉ chịu thua 2 lần. Những con số đó cho thấy Fulham không phải kẻ dễ bắt nạt trước Chelsea. Trong trận derby London này, chưa thể khẳng định được điều gì trước khi trận đấu kết thúc.

Phát biểu trước trận đấu:

- HLV Felix Magath: "Tôi còn 11 trận nữa để cứu Fulham thoát cảnh xuống hạng. Khi lên thay ông Rene Meulensteen, tôi đã hứa với BLĐ rằng tôi sẽ giúp đội bóng trụ hạng bằng mọi giá. Đến giờ, tôi vẫn tự tin sẽ làm được điều này”.

- HLV Jose Mourinho: "Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trước Fulham những năm gần đây. Chúng tôi cũng vừa có trận đấu khá mất sức trước Galatasaray. Chelsea phải tập trung cao nhất để không mắc sai lầm”.

Đối đầu và phong độ:

- Chelsea bất bại 15 trận liên tiếp trước Fulham ở Premier League, thắng 7 hòa 8.

- Fulham đã hòa 2 trong 3 trận gần nhất. Họ chỉ hòa 1 trong 24 trận trước đó.

- Chelsea đoạt được 20/24 điểm tối đa trong năm 2014 ở Premier League (thành tích ấn tượng như Liverpool).

- Tiền đạo Darren Bent ghi 4 bàn/6 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.

- Fulham không ghi bàn ở 6/9 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.

- Chelsea của Jose Mourinho đã giữ sạch lưới 8/11 trận gần nhất ở Premier League.

- Fulham là đội để đối thủ sút trúng khung thành nhiều nhất mùa này, với tổng cộng 173 lần. Trong khi đó, Chelsea là đội để đối thủ sút trúng khung thành ít nhất, 81 lần.

Lực lượng:

- Fulham: Tân binh Mitroglou chưa sẵn sàng ra sân nhưng Darren Bent đã trở lại.

- Chelsea: Eto’o có thể đá chính sau khi phải ngồi dự bị hồi giữa tuần, David Luiz vẫn ngồi ngoài vì chấn thương trong khi cả Gary Cahill và John Terry đều bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

- Fulham: Stekelenburg; Riether, Heitinga, Hangeland, Risse; Parker, Sidwell; Dejagah, Holtby, Richardson; Mitroglou

- Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Ramires; Willian, Oscar, Hazard; Eto'o