22h00 ngày 13/11, Jordan - Uruguay: Chàng David và "gã khổng lồ" Nam Mỹ

Trần QuangCập nhật 14:57 ngày 13/11/2013

 Jordan kém Uruguay 64 bậc theo BXH của FIFA. Theo đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng sẽ rất khó để Jordan làm nên chuyện trước những Cavani và Suarez.

Bóng đá Jordan chỉ bắt đầu được biết đến khi được xướng tên tham gia vòng play-off World Cup 2014. Đại diện của châu Á này được quan tâm nhiều hơn bởi... chính đối thủ của họ, Uruguay.

Nếu Jordan là "kẻ lạ mặt" của bóng đá thế giới thì Uruguay đã và đang là một thế lực. Một đội bóng đã từng 2 lần VĐTG đâu phải là một cái tên đơn giản. Không những thế trong đội hình của họ vào lúc này có rất nhiều các hảo thủ xuất chúng có thể làm thay đổi cục diện trận đấu mà chẳng ai là không biết đến như Luis Suarez, Edison Cavani hay Diego Forlan.

‘ "Chàng David" Jordan khó lòng cản nổi bộ đôi Cavani - Suarez - Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, Uruguay là "kẻ sừng sỏ" ở đấu trường quốc tế với nhiều năm liền là khách quen của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với các loạt đá play-off thì đây là lần thứ 4 Uruguay tham dự. Còn Jordan, đây mới chỉ là lần đầu tiên họ giành quyền đá play-off World Cup mà thôi.

Nếu có thể, lợi thế duy nhất của "chàng David" châu Á này là sân nhà. Tuy nhiên trước "gã khổng lồ" đến từ Nam Mỹ thì sự cổ vũ của các khán giả Jordan chỉ như một gia vị cho trận đấu thêm phần sôi động trước màn trình diễn của Suarez, Cavani cùng các đồng đội.

ĐT Uruguay hiện đã có mặt tại thủ đô của Jordan, thành phố Amman để chuẩn bị cho trận đấu play-off lượt đi của World Cup 2014. Đây là trận đấu được coi là không cân sức khi Uruguay hơn Jordan tới 64 bậc trên bẩng xếp hạng thế giới. Tuy nhiên, HLV Oscar Tabarez vẫn ko dám chủ quan.

Phát biểu trước báo giới, ông Tabarez cho hay: "Chúng tôi không biết nhiều về đối thủ. Chúng tôi mới chỉ xem họ thi đấu 1, 2 trận qua băng video. Mỗi đội đều có bản sắc riêng của mình. Tất nhiên là Jordan sẽ cố gắng thắng trên sân nhà. Chính vì thế, trận lượt đi sẽ đặc biệt khó khăn với chúng tôi".

Sau trận đấu lượt đi tại Jordan vào 22h00 hôm nay (13/11), trận lượt về sẽ diễn ra tại Uruguay vào ngày 20/11 tới đây.

Đội hình dự kiến:

+ Jordan: Shafi – Zawahreh, Zahran, Ali, Deeb – Murjan, Baniateyah, Samir, Rawashdeh – Rawashdeh, Laham.

+ Uruguay: Muslera – Lugano, Fucile, Pereira, Godín – Pérez, Rodríguez, Arévalo – Suárez, Cavani, Stuani.