23h00, K+1 Trực tiếp derby Madrid, Atletico - Real

Trần QuangCập nhật 13:01 ngày 02/03/2014

Tham vọng của "kẻ nổi loạn" Atletico tại La Liga mùa này sẽ gặp phải thách thức thực sự khi đối mặt với Real Madrid trong trận derby thủ đô hàng năm.

Dường như Atletico đang có dấu hiệu chững lại trong cuộc trường chinh của mùa giải năm nay khi thất bại 4 trong 6 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Cụ thể, thua trước Real tại bán kết Cúp Nhà Vua (0-2, 0-3), Almeria (0-2) và mới nhất là Osasuna (0-3) ở La Liga.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Simeone đã thể hiện phong độ ấn tượng tại Champions League và cú ngã trước Osasuna ở vòng trước có thể xem như một tại nạn. Và giờ đây, khi tiếp đón kình địch cùng thành phố tại Vicente Calderon là cơ hội để Simeone và các học trò trở lại đường đua cùng Barca và chính Real.

‘ Ronaldo (áo trắng) trở lại khiến NHM Atletico không khỏi lo lắng và sợ hãi - Ảnh: Getty

Ở bên kia chiến tuyến, các vị khách Real đang cho thấy mình là "cỗ máy chiến thắng". Con số thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid vẫn đang duy trì phong độ quá ấn tượng (không thua trong 27 trận gần nhất trên mọi đấu trường). Bên cạnh đó là phong độ ấn tượng của "tam tấu nguyên tử" Bale-Benzema-Cris Ronaldo.

Nếu như hàng thủ của Real Madrid giữ sạch lưới 12/15 trận gần đây thì hàng công với bộ ba BBC đã ghi tổng cộng 70 bàn mùa này, hơn tất cả các bộ 3 khác ở châu Âu. Cuộc chiến tại Calderon đêm nay, CR7 sẽ trở lại sau án treo giò và các CĐV nửa đỏ-trắng thành Madrid hẳn nhiên đã tìm ra lí do để lo sợ.

Phát biểu trước trận đấu:

- Diego Simeone (Atletico): “Chúng tôi chuẩn bị phải thi đấu với đội bóng mạnh nhất. Real cũng có nhiều cơ hội vô địch nhất vì họ đang dẫn đầu. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể thay đổi trong một trận đấu”.

- Carlo Ancelotti (Real): “Mùa giải đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Real đang có đôi chút ưu thế về điểm số và tinh thần sau khi đánh bại Atletico ở bán kết Cúp Nhà Vua TBN. Chúng tôi sẽ phải tận dụng triệt để lợi thế của mình”.

Phong độ và đối đầu:

- Atletico Madrid chưa để thua trận nào trên sân nhà Vicente Calderon tại La Liga mùa này (thắng 11, hòa 2, thua 0).

- Atletico Madrid mới chỉ để thua 2/16 trận gần nhất ở La Liga (thắng 11, hòa 3, thua 2).

- Real Madrid đang duy trì mạch 27 trận bất bại trên mọi đấu trường.

- Real Madrid chưa từng để thua Atletico tại Vicente Calderon kể từ mùa giải 1998-99.

- Real chỉ để thủng lưới 10 bàn/22 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới tới 15 trận.

- Đội hình xuất phát của Atletico trận này có thể gồm tới 10 cầu thủ đá chính ở chung kết Cúp Nhà Vua 2012/13 mà họ đánh bại Real 2-1. Radamel Falcao, người đã rời Atletico, là cầu thủ duy nhất vắng mặt.

- Hậu vệ phải Juanfran và tiền vệ Mario Suarez sẽ có 100 trận khoác áo Atletico nếu ra sân trong trận derby Madrid đêm nay.

Lực lượng:

- Atletico Madrid: Vắng Javier Manquillo, Tiago (chấn thương).

- Real Madrid: Vắng Sami Khedira (chấn thương); Khả năng ra sân của Sergio Ramos còn bỏ ngỏ; Cristiano Ronaldo trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến:

- Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Diego, Koke, Garcia, Turan; Villa, Costa.

- Real Madrid: Lopez; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; Xabi, Modric, Di Maria; Bale, Ronaldo, Benzema