23h00, K+1 Trực tiếp Tottenham - Arsenal: "Pháo" oanh tạc White Hart Lane

Trần ChânCập nhật 12:20 ngày 16/03/2014

Cả Arsenal và Tottenham đều sợ hãi thất bại ở trận derby London này - Ảnh: Getty

Arsenal buộc Đăng tin nàyphải chiến thắng tại White Hart Lane nếu muốn tiếp tục điền tên mình vào danh sách ứng viên trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Giữa tuần qua, Arsenal đã chính thức chia tay Champions League sau khi chỉ có được trận hoà 1-1 trước Bayern Munich. Thất bại 1-3 sau hai lượt trận, một lần nữa, Arsenal bị loại bởi "Hùm xám" ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, thất bại tại Champions League lại là điều tốt để Arsenal tập trung vào đấu trường quốc nội. Trước mắt, "Pháo thủ" đã đoạt vé vào bán kết FA Cup và được nhận định đã chạm tay vào chức vô địch khi 3 đối thủ còn lại ở bán kết đều là những đội "chiếu dưới".

Trong khi đó tại Premier League, Chelsea bất ngờ thất bại và khi Liverpool đối đầu M.U, Arsenal cần tận dụng cơ hội dù là nhỏ nhất để bứt phá.

Arsenal bước vào trận đấu này với tinh thần khá tốt dù bị loại tại Champions League (bởi đó là kết quả được dự đoán trước). Trong khi đó, Tottenham đang trong những tháng ngày đen tối của mùa giải. Sau trận thua Chelsea, Tottenham lại tiếp tục thất bại ê chề 1-3 trước Benfica ngay trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Chẳng phải tự nhiên mà bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson của BBC Sport nhận định: “Arsenal ghé thăm White Hart Lane đúng thời điểm Spurs có sự chuẩn bị tệ nhất cho một trận đại chiến”.

Cùng chờ xem màn oanh tạc White Hart Lane của "Pháo thủ"!

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal chưa thắng trong 5 lần gần nhất hành quân tới White Hart Lane (hòa 2, thua 3)

- Tottenham chỉ ghi được 16 bàn/14 trận sân nhà mùa này, thấp nhất trong top 10

- Tottenham bất bại trong 16 lần họ vượt lên dẫn trước (thắng 13)

- Arsenal chỉ giành được 2 chiến thắng trong 6 lần làm khách gần đây

- Arsenal thủng lưới 21 bàn trên sân khách (trong tổng số 28 bàn ở mùa này)

- Trung vệ Per Mertesacker (ảnh) đã ghi tới 2 bàn chỉ sau 3 trận đối đầu Tottenham.

- Tiền đạo Olivier Giroud ghi tới 7 bàn thắng mở tỷ số tại Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu.

- Các cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham chứng kiến 125 bàn thắng được ghi, trở thành cặp đấu xuất hiện nhiều bàn thắng thứ nhì lịch sử Premier League (sau cặp Liverpool-Newcastle, 126 bàn).

Lực lượng:

- Tottenham: Erik Lamela, Etienne Capoue, Vlad Chiriches, Michael Dawson chấn thương. Khả năng ra sân của Mousa Dembélé, Emmanuel Adebayor, Kyle Walker vẫn còn bỏ ngỏ

- Arsenal: Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Mesut Özil, Theo Walcott, Aaron Ramsey chấn thương. Khả năng ra sân của Nicklas Bendtner, Yaya Sanogo, Kieran Gibbs chưa rõ ràng. Kim Kallstrom trở lại

Đội hình dự kiến: