23h00, Siêu cúp nước Đức, Bayern - Dortmund: "Hùm xám" giương oai

Phương NguyênCập nhật 11:13 ngày 13/08/2014

Trong khi Dortmund thiếu vắng không ít hảo thủ thì Bayern có được đội hình gần như mạnh nhất trong trận tranh Siêu cúp nước Đức vào đêm nay. Điều đó có nghĩa, thêm một lần "Hùm xám" sẽ lại giương oai trước đội bóng vùng Ruhr?

Trong 2 mùa giải gần đây nhất, Siêu cúp nước Đức là câu chuyện riêng của DortmundBayern Munich. Trong năm 2012, trận tranh Siêu cúp diễn ra tại Munich, Bayern đã giữ lại danh hiệu này với chiến thắng 2-1. Trong khi đó ở chiều ngược lại, khi Siêu cúp diễn ra tại Dortmund, đội bóng vùng Ruhr đã giữ lại chiếc cúp với chiến thắng ấn tượng 4-2.

Cả Bayern và Dortmund sẽ chịu ảnh hưởng từ dư chấn World Cup 2014 khi kỳ nghỉ của những trụ cột (thành phần chính của ĐT Đức) sẽ kéo dài hơn. Theo đó, sự chuẩn bị về nhân sự khiến cả hai đều đang lâm vào tình trạng khủng hoảng.

‘ Bayern (áo đỏ) sẽ chiếm thế thượng phong trong trận tranh Siêu cúp?

Bước vào trận Siêu cup này, Dortmund còn không có Reus, Mats Hummels, Ilkay Gundogan, Jakub Blaszczykowski và Nuri Sahin vì chấn thương. Bên cạnh đó, đội bóng vùng Ruhr sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Lewandowski, người vừa chuyển sang khoác áo Bayern Munich.

Trong khi đó, những tân binh như Immobile hay Adrian Ramos sẽ còn mất rất nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng chứ chưa nói đến chuyện lấp chỗ trống mà Lewandowski để lại.

Thất bại 0-4 trước Liverpool trong trận đấu giao hữu cuối tuần qua của Dortmund đã chỉ ra đội bóng của HLV Klopp còn đó rất nhiều vấn đề. Theo đó, cuộc chiến tại Siêu cúp nước Đức trước "gã nhà giàu" Bayern khiến nhiều CĐV của Dortmund cảm thấy bất an.

Tuy nhiên, nếu như Klopp gặp nhiều vấn đề về nhân sự thì người đồng cấp bên phía Bayern Pep Guardiola cũng không có được cái nhìn tươi sáng hơn.

‘ Cuộc chiến giữa Dortmund và Bayern luôn hấp dẫn và được trông đợi

Ngoài chấn thương của Rafinha (mắt cá), Thiago Alcantara (đầu gối) và Franck Ribery (đầu gối), các nhà vô địch thế giới như Manuel Neuer, Thomas Muller, Jerome Boateng, Mario Gotze, Bastian Schweinsteiger và Philipp Lahm chỉ mới tập trung trở lại trong một tuần qua.

Bên cạnh đó, Bayern cũng chia tay Toni Kroos và Mandzukic cùng Van Buyten. Theo đó, chuyến hành quân đế vùng Ruhr lần này của thầy trò Pep Guardiola sẽ mang nhiều nỗi sợ hãi. Dù vậy, cựu HLV của Barca vẫn khẳng định quyết tâm chiến thắng cao ngất. "Đây không phải một trận giao hữu. Đây là một trận chung kết và chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng", Pep chia sẻ.

Guardiola cũng như Klopp dù gặp khó khăn về nhân sự nhưng cả hai đều không muốn đón nhận thất bại trước thềm mùa giải mới. Bên cạnh đó, cuộc chiến vì danh dự và truyền thống không cho phép họ thua... đó là lí do để NHM chờ đợi trận tranh Siêu cúp nước Đức giàu tính chiến đấu và hấp dẫn.

* Trận chung kết Siêu cúp nước Đức giữa Bayern Munich và Dortmund được Bóng đá TV tường thuật trực tiếp lúc 23h00 ngày 13/8.

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần nhất Bayern thắng 4 hòa 1 thua 1.

- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 4 hòa 1 thua 1.

- 6 trận đối đầu gần nhất Bayern thắng 3 hòa 1 thua 2.

Lực lượng:

- Bayern: Vắng Rafinha, Thiago Alcántara, Franck Ribéry (chấn thương).

- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Nuri Sahin, Marco Reus (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

- Bayern Munich: Neuer, Boateng, Martinez, Alaba, Hojbjerg, Lahm, Gotze, Bernat, Muller, Lewandowski, Robben.

- Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Papastathopoulos, Schmelzer, Bender, Kirch, Aubameyang, Jojic, Mkhitaryan, Immobile.