23h05, FA Cup, Man City - Wigan: Duyên cũ, nợ xưa

Trần ChânCập nhật 11:37 ngày 09/03/2014

Wigan từng khiến Man City "ngậm đắng, nuốt cay" ở mùa giải trước - Ảnh: Getty

Wigan chính là cái tên khiến Man City ôm hận tay trắng trong mùa giải trước khi thất thủ trong trận chung kết FA Cup mùa trước. Một lần nữa, duyên nợ đưa họ gặp lại nhau ở FA Cup mùa này. Man City chắc hẳn rất muốn chiến thắng để trả đủ cả "vốn lẫn lời".

Giữa tuần tới, Man City sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Camp Nou trước Barca. Vé dự tứ kết Champions League trên lý thuyết vẫn còn với thầy trò HLV Pellegrini. Tuy nhiên, thất bại 0-2 ngay tại Etihad trong trận lượt đi khiến CĐV lạc quan nhất của Man City cũng không dám tin vào điều thần kỳ.

Thế nhưng ngay trước trận đấu trên đất Tây Ban Nha, Man City đang hướng đến danh hiệu thứ 2 trong mùa giải khi chạm trán Wigan tại tứ kết FA Cup. Bản thân HLV Pellegrini cũng khẳng định: "Sau khi chạm trán với Wigan, chúng tôi mới nghĩ đến Barca".

Điều đó cho thấy Man City không hề xem nhẹ đấu trường FA Cup. Ngoài việc đoạt vé vào bán kết, thầy trò HLV Pellegrini mong muốn chiến thắng để trả món nợ đã vay trong trận chung kết mùa giải trước.

Wigan đang là ĐKVĐ ở FA Cup. Tuy nhiên, nhà vô địch đã suy yếu rất nhiều sau sự ra đi của HLV Martinez. Dù vậy, FA Cup luôn có những câu chuyện cổ tích hiện hữu... và theo đó, tại Etihad biết đâu lại có thêm câu chuyện cổ tích như thế sẽ lại xảy ra.

Pellegrini tự tin đoạt vé vào bán kết

“Tôi nghĩ đây là một thời điểm khác (so với trận chung kết cúp FA mùa trước). Đã có HLV khác, các cầu thủ khác ở cả hai đội. Những gì đã xảy ra 10 tháng trước không thể là bài học nhưng tôi đã xem 4 trận gần đây của Wigan, họ đã chơi rất tốt. Phía trước là cúp FA nên chúng tôi chỉ nghĩ về cúp FA. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu với Barca, nỗ lực để trả nợ lượt đi và tiếp tục tiến tại Champions League.”

Đối đầu và phong độ:

- Man City đã thắng 9 và chỉ thua 1 trong 11 lần cuối cùng gặp Wigan tính trên mọi đấu trường.

- Wigan đã không ghi bàn trong 7 lần gần nhất hành quân đến Etihad.

- Man City thắng 3, hòa 1, thua 1 trong 5 trận gần nhất.

- Wigan toàn thắng 5 trận đấu gần nhất của họ, trong đó có 4 trận trên sân khách.

- Cả 3 cuộc đối đầu gần đây giữa Man City và Wigan trên mặt trận FA Cup đều kết thúc với tỷ số 1-0.

- Tiền đạo Sergio Aguero (Man City) đã ghi 8 bàn trong 7 trận gần nhất thi đấu ở sân chơi FA Cup.

- Man City đã trải qua 238 phút liên tiếp không thủng lưới trên sân Etihad trong khuôn khổ sân chơi quốc nội.

Lực lượng:

- Man City: Matija Nastasic và Stevan Jovetic vắng mặt vì chấn thương.

- Wigan: Khả năng ra sân của Nick Powell và Callum McManaman còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

- Man City: 1 J. Hart - 4 V. Kompany - 26 M. Demichelis - 5 P. Zabaleta - 13 A. Kolarov - 8 S. Nasri - 21 David Silva - 42 Y. Touré - 25 Fernandinho - 16 S. Agüero - 10 E. Džeko

- Wigan: 26 Ali Al Habsi - 17 E. Boyce - 25 L. Barnett - 24 J. Perch - 14 Jordi Gómez - 7 C. McCann - 22 J. Beausejour - 16 J. McArthur - 11 J. McClean - 33 M. Waghorn - 29 N. Maynard