23h30 ngày 24/8, Aston Villa – Liverpool: Nỗi sợ của Rodgers

Trần ChânCập nhật 11:59 ngày 24/08/2013

 Chuyến hành quân đến Villa Park sẽ đem theo nỗi sợ của Rodgers và cả những hi vọng của các CĐV The Kop.

Khi Premier League công bố lịch thi đấu mùa giải mới, Aston Villa được xem là kẻ bất hạnh. Bởi thầy trò HLV Paul Lambert sẽ chạm trán các đội bóng mạnh nhất xứ sương mù ngay từ những vòng đầu tiên.

Vòng 1, như đã biết, đội chủ sân Villa Park hành quân tới sân Emirates, làm khách của Arsenal. Giữa tuần qua, đối thủ của Aston Villa là ứng viên số 1 cho chức vô địch, Chelsea trong trận đấu sớm vòng 3.

‘ Aston Villa (áo đỏ) đang là hiện tượng của Premier League năm nay. (Ảnh: Getty)

Chưa hết, các học trò của Paul Lambert sẽ đụng độ Liverpool, đội bóng đang khát khao chen chân vào top 4 ở mùa giải này. Cơn ác mộng của Benteke cùng các đồng đội được tiếp tục ở vòng 6, với đối thủ là á quân mùa trước, Man City. Mọi chuyện chỉ thực sự chấm dứt ở vòng 8 khi Tottenham ghé thăm Villa Park.

Tuy nhiên, Aston Villa đã và đang cho thấy mình là kẻ sẵn sàng ngáng đường các ông lớn. Đánh bại Arsenal ngay tại Emirates đầy thuyết phục; khiến Chelsea suýt chút nữa phải ôm hận nếu The Blues không có may mắn để làm nên một chiến thắng xấu xí. Thách thức tiếp theo của Paul Lambert và các học trò mang tên The Kop và người hâm mộ chờ đợi Benteke cùng các đồng đội sẽ làm nên điều gì đó đặc biệt!

Chiến thắng 1-0 trước Stoke trong ngày ra quân của Liverpool chưa đủ để thầy trò HLV Rodgers chứng minh cho tham vọng của mình ở mùa giải năm nay. Trước chuyến hành quân đến Villa Park, HLV Rodgers tỏ ra dè chừng và đánh giá rất cao đội chủ nhà.

“Không còn nghi ngờ gì về chuyện Benteke là điểm nhấn của đội bạn – bóng đến với cậu ấy và cậu ấy giữ nó rất tốt. Đó là một chàng trai cao to, khỏe mạnh. Aston Villa là một đội bóng theo phong cách phòng ngự phản công, sắp đặt thế trận kín kẽ”, HLV Rodgers nhận xét.

Với chiến thắng trong ngày khai mạc Premier League và Liverpool cũng đang nắm giữ chuỗi 9 trận bất bại tại giải đấu này. Bên cạnh đó, HLV Rodgers cũng có đội hình mạnh nhất trong lần viếng thăm Villa Park. Tất cả đó là hành trang mà “Lữ đoàn Đỏ” đem thể để khuất phục Aston Villa.

Thông tin lực lượng:

- Aston Villa: N’Zogbia chấn thương. Khả năng ra sân của Herd và Baker còn bỏ ngỏ.
- Liverpool: Luis Suarez bị treo giò. Trung vệ Coates chấn thương.
- Aston Villa thắng theo châu Á 5/6 trận vừa qua. Liverpool không thắng theo châu Á 4/7 trận gần đây.
- Aston Villa bất bại 4/6 trận sân nhà vừa qua. Liverpool không thắng 7/19 trận sân khách gần đây.
- Trên sân nhà, Aston Villa thắng theo châu Á 5/8 trận vừa qua. Liverpool không thắng theo châu Á 2/5 trận gần đây.
- Aston Villa thắng theo châu Á trong 3/5 cuộc đọ sức gần đây với Liverpool.

Đội hình dự kiến:

+ Aston Villa: Guzan - Lowton, Vlaar, Okore, Luna - El Ahmadi, Westwood, Delph - Agbonlahor, Weinmann - Benteke.

+ Liverpool: Mignolet - Enrique, Toure, Agger, Johnson - Gerrard, Lucas, Henderson - Coutinho, Sturridge, Aspas.