2h05, K+1, Basel – Chelsea: Chiếc cúp cuối cùng

Trần QuangCập nhật 06:33 ngày 25/04/2013

 Chelsea hành quân đến Thụy Sĩ với nhiệm vụ chiến thắng để tiến thêm một bước dài trên con đường chinh phục chiếc cúp cuối cùng và cũng là duy nhất trong mùa giải trắng tay này. Europa League cũng chính là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống tại Stamford Bridge.

Khi còn tại vị ở London, HLV Di Matteo từng mạnh miệng bảo rằng mục tiêu của Chelsea là “cú ăn 7”. Thế nhưng đến lúc này, chiến lược gia người Italy đã ra đi và Chelsea chỉ còn danh hiệu duy nhất để phấn đấu, Europa League.

‘ Chelsea đang tiến rất gần đến chiếc cúp Europa League. (Ảnh: Getty)

Lúc này, những người yêu mến Chelsea đang rất chờ đợi vào “vua đấu cúp” Benitez sẽ chia tay The Blues bằng chiếc cúp cuối cùng này. Nên nhớ, Europa League mà tiền thân là UEFA Cup chính là bước đệm đưa Benitez lên đẳng cấp thế giới khi khi ông giúp Valencia đăng quang ở mùa bóng 2003/04.

Premier League với mục tiêu top 4 đã và đang trong tầm tay, Chelsea lúc này có thể tập trung toàn bộ tinh thần và sức lực cho mặt trận châu Âu. Với kinh nghiệm và sự vượt trội về lực lượng, Chelsea được đánh giá sẽ vượt qua Basel để tiến đến trận chung kết Europa League mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, thầy trò Benitez không vì thế mà chủ quan bởi Basel đang là hiện tượng lớn của giải đấu “hạng 2” châu Âu này.

Basel đã lần lượt đánh bại Dnipro (đội gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng), tiếp đó là hai đối thủ sừng sỏ Zenit và Tottenham. Thầy trò HLV Murat Yakin lúc này chỉ còn cách lịch sử chưa đầy 2 trận đấu. Có lẽ, vũ khí lớn nhất của Basel trước Chelsea ở thời điểm này chính là tinh thần chiến đấu. Và khi bóng đá luôn có chỗ cho những bất ngờ thì các CĐV của Basel có nhiều hơn lí do để ước mơ.

Tiếp đón Chelsea lần này, Basel có mặt đầy đủ các hảo thủ trong đội hình. Trong khi đó, những vị khách đến từ London chỉ có sự thiếu vắng duy nhất là Oscar (do chấn thương háng). HLV Benitez đã có thể vui mừng khi Ashley Cole và Cahill đã trở lại tập luyện sau chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận này.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Basel đang duy trì thành tích bất bại mỗi khi thi đấu trên sân nhà St Jakob-Park tại đấu trường châu Âu trong mùa giải năm nay. Thất bại duy nhất của Basel trên sân nhà
- Basel thắng 5/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Basel thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.
- Chelsea FC thắng 6/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất. Trên sân khách Chelsea FC thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.
- Basel là đội bóng vô địch về thẻ phạt ở Europa League năm nay khi nhận tới 30 thẻ (trong đó 27 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ).
- Chelsea có 4 thất bại tại cúp châu Âu ở mùa giải năm nay.
- Nếu đoạt chức vô địch Europa League, Chelsea sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch Europa League sau khi giành Champions League.