2h45, 16/11, Pháp - Ukraine: Đừng "chết" ở Kiev!

M.NCập nhật 10:37 ngày 15/11/2013

 Vô số khó khăn sẽ chờ đón Les Bleus trong cuộc đọ sức với đoàn quân của HLV Mikhail Fomenko – đội bóng đã bất bại trong 11 trận gần đây. Liệu đẳng cấp của “ông lớn” có giúp Gà trống vượt qua được ải khó này?

Trong quá khứ, Ukraine không phải là đối thủ “ưa thích” nhưng cũng chưa bao giờ là đội bóng được xếp ngang hàng với các cựu vương World Cup – Pháp. Trong 4 trận gần đây nhất giữa 2 đội, Pháp luôn bất bại. Họ giành tới 3 chiến thắng và chỉ hoà duy nhất 1 trận.

‘ Nếu chủ quan, người Pháp có thể sẽ phải khóc hận tại Ukraine

Và Pháp có lý do để tự tin khi từ sau lần gục ngã trước Bulgaria ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 1994, Gà trống đã có 3 lần xuất sắc lách qua khe cửa hẹp để tới với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong đó, nổi cộm nhất là tại World Cup 2006 khi họ chậm rãi tiến bước vào tới tận chung kết giải đấu và chỉ chịu thua Italy trên chấm luân lưu đầy may rủi. Tuy nhiên, nếu tiếp tục giữ tư tưởng “cửa trên” trong chuyến làm khách tới Kiev, người Pháp có thể sẽ phải khóc hận.

Nếu bảng đấu của Pháp được coi là cuộc đua song mã giữa Les Bleus và TBN thì điều tương tự cũng xảy ra ở bảng H – nơi có sự hiện diện của Anh và Ukraine. Trong khi đó, nếu Pháp phải hứng chịu 1 thất bại ngay trên sân nhà trước ĐKVĐ thế giới thì Ukraine – thậm chí còn làm được tốt hơn – khi không thua trước Tam sư, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất tại bảng đấu của họ.

Dưới triều đại của HLV mới – Mikhail Fomenko, Ukraine luôn tỏ ra là điểm đến vô cùng khó chịu với bất kì CLB nào – kể cả đó có là một đội bóng thuộc top 10 thế giới như tuyển Anh đi chăng nữa. Với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý cùng 1 HLV giàu kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo, Ukraine đã ghi được tổng cộng 28 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 4 bàn. Bên cạnh đó, thứ vũ khí đặc biệt mà Ukraine đang nắm trong tay còn là bầu không khí cuồng nhiệt và đầy đe dọa, sẵn sàng nuốt chửng những kẻ vãng lai “yếu bóng vía”.

Nhiệm vụ của họ là phải khóa chặt được những Ribery, Giroud, Nasri… những cầu thủ có khả năng quấy rối hàng phòng ngự cực tốt. Chỉ một phút lơ là, rất có thể, Ukraine sẽ tự đánh rơi cơ hội cuối của mình để tới Brazil mùa hè năm sau.

Liệu đẳng cấp của Pháp sẽ lên tiếng đúng lúc hay thầy trò HLV Mikhail Fomenko sẽ tạo nên được cú sốc ngay tại Kiev? Câu trả lời sẽ có vào lúc 2h45 ngày 16/11 trên kênh VTV6!

Trận đấu hấp dẫn giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển với sự góp mặt của Ronaldo và Ibra sẽ được kênh VTV3 tường thuật trực tiếp cùng giờ.

Đội hình dự kiến:

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov; Fedetskiy, Khacheridi, Rakitskiy, Shevchuk; Tymoshchuk, Rotan; Yarmolenko, Halovskyi, Konoplyanka; Zozulya.

Pháp (4-4-2): Lloris; Debuchy, Koscielny, Abidal, Evra; Valbuena, Matuidi, Cabaye, Ribery; Giroud, Benzema