2h45, Milan - Barca: Duyên nợ trùng phùng

Trung Khánh (Ảnh: AP)Cập nhật 12:00 ngày 20/02/2013

Milan (trắng) yếu bóng vía mỗi khi đụng độ Barca

Đây là cuộc gặp gỡ thượng đỉnh thứ 5 trong 2 mùa giải Champions League gần đây của hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu.

Binh hùng tướng mạnh

Hiện AC Milan và Barca đang có trong tay những quân bài chủ chốt để sẵn sàng hạ knock-out đối thủ ngay trong trận lượt đi vòng 16 đội ở Champions League. Cùng với tân binh Balotelli sung sức, HLV Allegri vui mừng đón chào sự trở lại sau chấn thương của hai tay săn bàn chủ lực El Shaarawy và Pazzini. Với hàng công đang thi đấu rất “vào phom” như thế, Milan sẵn sàng chơi đôi công với đội bóng quyến rũ nhất hành tinh ở San Siro.

Về phía đội khách, thiếu vắng Abidal và David Villa cũng chẳng hề ảnh hưởng đến sức công phá khủng khiếp mà đội bóng xứ Catalan đang thể hiện. “Kiến trúc sư” Xavi đã bình phục chấn thương gân kheo và lĩnh xướng vai trò nhạc trưởng ở tuyến giữa sẵn sàng châm lửa cho các ngòi nổ Pedro, Iniesta và đặc biệt là Messi khai hỏa. Quả bóng vàng FIFA đã có 56 bàn trong 74 trận chơi ở Champions League và thành tích tuyệt vời này chỉ thua kém mình Raul (71 bàn/142 trận).

Với bộ ba huyền ảo Xavi (551), Messi (303) và Iniesta (302) sở hữu số đường chuyền nhiều nhất vòng bảng Champions League, Barca đã sẵn sàng xuyên phá hàng phòng ngự của đội bóng Italia dù phải du đấu trên sân đối phương. Không những thế, các học trò của HLV Vilanova cũng là những người kiểm soát tốt thế trận khi cầm nhịp được trận đấu với trung bình 75,8% mỗi trận sẽ khiến các tiền vệ như Montolivo, Ambrosini hay Nocerino sẽ phải tranh cướp hết mình mới mong thu hồi được bóng.

‘ Messi vẫn là tâm điểm chú ý trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa AC Milan và Barca

Nếu như đoàn quân của HLV Allegri đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại tại Serie A thì thầy trò Vilanova băng băng tiến về đích với 12 điểm vượt trội so với phần còn lại ở La Liga. NHM chắc chắn sẽ không thất vọng khi chờ đợi một bữa đại tiệc tại thành Milan trong cuộc gặp gỡ đỉnh cao của hai gã khổng lồ hùng mạnh.

Milan phá dớp?

AC Milan rất muốn xóa đi cái dớp yếu bóng vía trước Barcelona bởi trong 7 lần đọ sức gần đây, Rosseneri chẳng thắng nổi dù chỉ một lần. Thua 4, hòa 3, HLV Allegri sẽ phải phá cách mới mong có được chiến thắng ở lần gặp thứ 8 này đồng thời tạo ra chút lợi thế trước khi hành quân đến Nou Camp đầy cạm bẫy. Lần gần nhất Milan hạ được Barca là hồi tháng 10/2004 với một chiến thắng tối thiểu.

Tuy nhiên, nhiệm vụ ấy chẳng hề dễ dàng bởi Milan lại thi đấu khá tệ trên sân nhà ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Rossoneri là đội duy nhất chưa từng thắng ở sân nhà mùa này và cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn trong 4 trận đấu ở San Siro tại Champions League. Trong khi đó, Barca lại thi đấu khá thành công khi chỉ để thua 2 trận trong 24 lần tham chiến tại đấu trường này. Và cả hai lần bại trận ấy, đội bóng xứ Catalan đều thua trên đất Anh trước Chelsea và Celtic.

Một lối chơi táo bạo và đột biến sẽ giúp Milan thay đổi vận mệnh trước cuộc đọ sức với Barca. Nhưng nếu Messi và các đồng đội vẫn giữ được phong độ hiện có, có lẽ nỗi đau của Rossoneri sẽ thêm dài sau màn so tài đỉnh cao tại San Siro sắp tới.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, De Sciglio, Montolivo, Ambrosini, Nocerino, Boateng, Pazzini, El Shaarawy

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta

Kênh K+1 và VTV3 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu hấp dẫn giữa AC Milan và Barcelona. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!