2h45 ngày 13/3, K+PM Trực tiếp PSG - Leverkusen

Trần ChânCập nhật 13:03 ngày 12/03/2014

Rất khó để Leverkusen ngược dòng trước PSG - Ảnh: Getty

Sẽ là hão huyền nếu nói Leverkusen đủ sức làm nên bất ngờ trước PSG trên đất Pháp sau khi đã thất bại 0-4 trên sân nhà. Hợp lý hơn nếu nói Leverkusen đang có 90 phút để vãn hồi danh dự trước khi rời cuộc chơi Champions League.

Trong trận đấu cuối tuần với Bastia, HLV Blanc đã cho những trụ cột như Thiago Silva, Blaise Matuidi dưỡng sức, thay vào đó là những cầu thủ trẻ như Marquinhos, Adrien Rabiot. Bản thân chiến lược gia người Pháp khẳng định "dành sức cho đấu trường châu Âu".

Đây hẳn nhiên là một sự bất ngờ khi PSG đã giành chiến thắng 4-0 trước Leverkusen trong trận lượt đi trên đất Đức. 4 bàn là một cách biệt vô cùng lớn và giới chuyên môn khẳng định Leverkusen không thể lật ngược thế cờ khi làm khách tại Paris.

Nếu như Bayer Leverkusen hiện đang lâm vào một cuộc khủng hoảng phong độ tệ hại thì PSG đang hừng hực khí thế để chứng minh cho tham vọng của mình tại châu Âu. Con số thống kê chỉ ra rằng, Leverkusen đã trải qua tròn một tháng không thắng nổi trận nào trong khi PSG đang có mạch trận bất bại đáng sợ kể từ đầu năm 2014.

Theo đó, cuộc ngược dòng ngoạn mục là nhiệm vụ bất khả thi với Leverkusen. Thiết thực hơn lúc này là Leverkusen chơi một trận đấu để không cảm thấy xấu hổ khi được đứng ở đấu trường Champions League.

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần nhất PSG thắng 5 hòa 1.

- 6 trận gần nhất Leverkusen thua 5 hòa 1.

- Trận lượt đi, PSG thắng Leverkusen 4-0.

- PSG toàn thắng chung cuộc cả 14 trận tại vòng knock-out các cúp châu Âu khi họ đã có được lợi thế chiến thắng ở lượt đi. Lần gần đây nhất chính là chiến thắng trước Valencia tại vòng 1/8 Champions League mùa trước. PSG thắng 2-1 tại TBN và lượt về hòa 1-1.

- Leverkusen toàn thua chung cuộc cả 9 trận vòng knock-out cúp châu Âu trong thế phải lội ngược dòng sau khi thua ở lượt đi.

Lực lượng

- PSG: Van der Wiel chấn thương.

- Leverkusen: Vắng Emir Spahic (treo giò), Seung-Woo Ryu, Robbie Kruse (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

- PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Silva, Maxwell, Verratti, Motta, Cabaye, Moura, Cavani, Pastore.

- Leverkusen: Leno, Hilbert, Toprak, Wollscheid, Guardado, Bender, Rolfes, Castro, Sam, Kiessling, Son.