2h45 ngày 19/3, K+PM Trực tiếp Real Madrid - Schalke

Trần ChânCập nhật 15:28 ngày 18/03/2014

Thắng 6-1 trên đất Đức trong trận lượt đi nên Real Madrid đã chắc chắn đoạt vé vào tứ kết Champions League. Theo đó, cuộc tiếp đón Schalke trên sân nhà Bernabeu được xem như cuộc tổng duyệt của thầy trò HLV Ancelotti cho "siêu kinh điển" vào cuối tuần.

Real Madrid đang được ví là "cơn cuồng phong trắng" với phong độ ấn tượng và dường như không thể cản. Kể từ sau thất bại trước Barcelona, họ đã đi liền một mạch 30 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Sự xuất sắc của "bộ ba nguyên tử" Bale - Benzema - Ronaldo đã đem đến cho Real sức mạnh huỷ diệt.

‘ Thắng lợi 6-1 trong trận lượt đi như sự bảo đảm cho chiếc vé tứ kết của Real - Ảnh: Getty

Tại Veltins-Arena, bộ ba tấn công BBC đã nã tới 6 bàn thắng vào lưới Schalke. Tuy nhiên trong cuộc tiếp đón tại Bernabeu lần này, Real sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Benzema. Dù vậy, chiến thắng với cách biệt 5 bàn trong trận lượt đi như một sự đảm bảo cho tấm vé đi tiếp của "kền kền trắng".

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ có trận quyết đấu cùng Barcelona tại La Liga. Trận "siêu kinh điển" hàng năm lần này sẽ có ý nghĩa quan trọng khi nó ảnh hưởng quyết định đến chức vô địch La Liga mùa này.

Theo đó, tiếp đón Schalke trên sân nhà Bernabeu là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti tổng duyệt trước "siêu kinh điển". Còn với đại diện nước Đức, 90 phút ở Bernabeu là cơ hội để họ gỡ lại chút thể diện trước khi nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đối đầu và phong độ:

- Real Madrid đánh bại Schalke với tỷ số 6-1 ở lượt đi.

- Real Madrid duy trì chuỗi 30 trận bất bại trên mọi đấu trường.

- Real Madrid thắng 7/8 trận gần nhất ở Champions League.

- Schalke bị loại trong cả 3 lần gần nhất bị dẫn trước trên sân nhà trong trận lượt đi ở cúp châu Âu.

- Schalke toàn thắng 2 trận gần đây ở Bundesliga.

- Trong 25 lần tiếp đón các đội bóng đến từ Đức, Real thắng tới 19, hòa 4 và chỉ thua 2 trận.

- Trong 12 trận làm khách tại Tây Ban Nha, Schalke thắng 2 hòa 5 và chịu 5 thất bại, nhưng không thắng ở 7 trận gần nhất.

- Real bất bại 30 trận gần đây trên mọi đấu trường, gồm 25 chiến thắng. Đó là chuỗi thành tích tốt nhất trong sự nghiệp HLV Carlo Ancelotti.

- Real đã ghi bàn trong 32 trận liên tiếp tại Champions League. Họ đang cùng M.U (1998/99) và Barca (2011/12) sở hữu kỷ lục ghi 20 bàn tại vòng bảng.

Lực lượng:

- Real Madrid: Sami Khedira, Álvaro Arbeloa, Karim Benzema chấn thương.

- Schalke: Marco Höger, Dennis Aogo, Christian Clemens, Jan Kirchhoff, Christian Fuchs, Atsuto Uchida, Jefferson Farfán chấn thương.

Đội hình dự kiến:

- Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez - Carvajal, Varane, Pepe, Coentrao - Modric, Alonso, Isco - Di Maria, Jesse, Moratta.

- Schalke (4-4-2): Fahrmann - Kolasinac, Howedes, Matip, Hoogland - Goetka, Boateng, Neustadter, Draxler - Obasi, Huntelaar.