2h45 ngày 19/3, VTV3 Trực tiếp Chelsea - Galatasaray

Quang FátCập nhật 06:23 ngày 18/03/2014

NHM đang chờ đợi tài năng của Jose Mourinho trong cuộc đón tiếp những vị khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chỉ có được trận hoà 1-1 trong trận lượt đi.

Mou-Team đã có quá nhiều điều đáng tiếc khi chỉ có được một trận hoà ở Istanbul. Torres có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm cho Chelsea. Tuy nhiên một số điều chỉnh chiến thuật từ Roberto Mancini đã giúp Galatasaray xoay chuyển tình thế. Phút 66, Aurélien Chedjou bất ngờ mang về bàn gỡ cho đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

‘ Mancini và các học trò có thể khiến Chelsea ôm hận ngay tại Stamford Bridge


HLV Roberton Mancini vốn không được đánh giá cao khi bị Man City sa thải ở mùa giải trước. Sau mùa giải thành công với Man City khi đem về danh hiệu vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi, Mancini không giúp gì cho Man xanh ở Champions League.

Tuy nhiên với Galatasaray, Mancini đi đến và trở về xứ sương mù với quyết tâm đánh bại Chelsea để chứng minh Man City sa thải ông là một quyết định sai lầm. Hẳn nhiên, Mancini có cho mình cùng các CĐV người Thổ những lí do để chiến thắng.

Tiền vệ phòng ngự Yekta Kurtulus sẽ lại có một vai trò quan trọng trong đội hình của Galatasaray. Chính cầu thủ này đã khiến Eden Hazard và Oscar phải câm lăng ở Istanbul; một lần nữa, Mancini mong điều đó lặp lại ở Stamford Bridge.

Ngoài ra, "cố nhân" Drogba cũng được trở lại mái nhà xưa và tao ngộ cùng các đồng đội cũ. Sẽ là sai lầm nếu những người Chelsea coi thường "Voi rừng" trong trận đấu rạng sáng mai.

Phát biểu trước trận đấu này, Drogba chia sẻ trên website chính thức của UEFA: "Tôi đang có một cảm xúc lẫn lộn. Bởi trước hết, tôi rấy vui khi lại được thi đấu cùng các đồng đội cũ, những người bạn của tôi. Tôi đã trải qua 8 mùa bóng tại Chelsea, vậy nên thật khó để biết mình phải làm gì, nhưng tôi chắc chắn sẽ thi đấu hết mình vì hiện tại".

‘ Chelsea (áo xanh) chỉ có được trận hoà 1-1 trước Galatasaray trong trận lượt đi

Galatasaray đang có quyết tâm cao và không hề sợ hãi sau khi cầm hoà Chelsea trong trận lượt đi. Còn với Chelsea, họ có nhiều hơn thế những lí do để tin vào chiến thắng. Trong bảy trận đấu loại trực tiếp tại đấu trường châu Âu kể từ khi mất 1-0 trước Manchester United vào năm 2011, Chelsea toàn thắng 6 trận và hoà 1 trận.

Tuy nhiên mọi con số thống kê sẽ là vô nghĩa khi trận đấu bắt đầu. Hơn nữa, NHM The Blues cũng có lí do để lo lắng khi mới đây thầy trò HLV Jose Mourinho nhận thất bại đau đớn trước Aston Villa ở Premier League. Theo đó, chỉ có chiến thắng và chiếc vé vào tứ kết Champions League mới giúp Mou-Team xoa dịu NHM.

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic, Lampard; Oscar, Hazard, Torres

+ Galatasaray: Muslera; Sarioglu, Balta, Kaya, Telles; Sneijder, Melo, Inan, Kurtulus; Drogba, Yilmaz