2h45 ngày 20/11, VTV3, Thuỵ Điển - Bồ Đào Nha: Nợ khó đòi

Trần QuangCập nhật 07:15 ngày 19/11/2013

 Ibra và các đồng đội đang gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé đến Brazil vào năm sau khi thất thủ trên sân Bồ Đào Nha với tỉ số 0-1. Nợ khó đòi dù rằng Thuỵ Điển có được thi đấu trên sân nhà vào rạng sáng mai.

Đoàn quân của ông Erik Hamren dự định sẽ cầm hòa Bồ Đào Nha 0-0 trên sân khách, nhưng bàn thắng của Cristiano Ronaldo đã phá hỏng tất cả. Từ đường chuyền nửa nẩy của Miguel Veloso, tiền đạo của Real Madrid đã bay song song với mặt đất và đánh đầu mang về bàn thắng quý giá.

Còn nhớ trong trận lượt đi, cả Ibra lẫn Cris Ronaldo chẳng thể hiện được quá nhiều và phần lớn là để lại nỗi thất vọng cho những chờ đợi của người hâm mộ. Tuy nhiên điều đó có thể được giải thích bởi lí do chiến thuật khi Thuỵ Điển chủ động chơi phòng ngự và Bồ Đào Nha cũng không dám tấn công triệt để.

‘ Hai gương mặt được trông đợi nhất trong cuộc chiến tại Friends Arena - Ảnh: Mail

Phát biểu trước trận đấu, Ibra khẳng định đã 'đo' được sức mạnh của đối thủ và sẽ dùng những kinh nghiệm dày dạn để lật ngược thế cờ. Ở tuổi 32, đây có lẽ là kì World Cup cuối cùng mà Ibrahimovic có khả năng tham dự. Chính vì vậy, đó sẽ là một động lực thúc đẩy anh cố gắng thi đấu trong trận lượt về.

Trong khi đó với Cris Ronaldo, thước đo lớn nhất trên hành trình tìm đến "bóng vàng" 2013 là thành tích trong màu áo CLB cũng như ĐTQG. Bàn thắng ở phút thứ 80 của anh trong trận lượt đi chính là thành quả duy nhất mà chính anh sẽ phải bảo vệ trong lần tái ngộ chỉ cách nhau có vài ngày này.

Lần cuối cùng Bồ Đào Nha giành thắng lợi ngay trên sân Thụy Điển là vào năm 2002, với bàn thắng ở phút thứ 89 của Rui Costa, ấn định tỉ số 3-2 cho Bồ Đào Nha trong một trận giao hữu.

HLV Erik Hamren dự định sẽ để toàn bộ những cầu thủ đã thi đấu ở lượt đi tiếp tục nhiệm vụ mà họ đã làm trên sân khách. Dưới sự cổ vũ của các cổ động viên, Thụy Điển còn có một sự khích lệ lớn lao trong trận đấu.

Ở bên kia chiến tuyến, Ronaldo và Pepe sẽ trở lại trong trận đấu này, sau khi cả hai bỏ lỡ buổi tập thả lỏng trong ngày thứ Bảy vì kiệt sức.

Trận đấu giữa Thuỵ Điển và Bồ Đào Nha sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 20/11 trên kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Lực lượng

- Thụy Điển: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

- Bồ Đào Nha: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

Phong độ và đối đầu

- Ở vòng loại bảng F, Bồ Đào Nha chỉ duy nhất 1 lần bại trận nhưng lại có tới 3 trận hòa.

- Trong 7 trận đấu gần nhất, Thụy Điển thắng 5, thua 2.

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 16 lần. Thụy Điển đang chiếm ưu thế với 6 thắng, 6 hòa và 4 thua.