2h45 ngày 20/3, VTV3 Trực tiếp M.U - Olympiakos

Quang FátCập nhật 10:03 ngày 19/03/2014

Thất bại 0-2 trong trận lượt đi khiến M.U đứng trước nguy cơ phải chia tay Champions League ở vòng 1/8. Vẫn còn đó 90 phút trên sân nhà Old Trafford để Moyes và các học trò chiến đấu cho danh dự "Quỷ đỏ".

M.U của mùa giải năm nay có quá nhiều điều khiến NHM thất vọng. Đó là thành tích bết bát từ Premier League đến Champions League; tệ hại hơn là phong cách thi đấu không mang dấu ấn của nhà ĐKVĐ. Sẽ chẳng có bất ngờ nếu M.U tiếp tục thất bại trước Olympiakos trên sân nhà Old Trafford trong trận lượt về này.

‘ Chưa khi nào, M.U khủng hoảng như lúc này

Thất bại 0-3 trước Liverpool khiến "Quỷ đỏ" Manchester dường như không còn dũng khí cho cuộc chiến tại Champions League. Chưa khi nào, họ mất hết niềm tin như bây giờ. M.U lúc này như con tàu đang rơi chạm đáy và bản thân David Moyes cũng không chắc tương lai ra sao!

Khoảng cách 2 bàn sau trận lượt đi không phải là khoảng cách không thể san lấp. Lịch sử Champions League từng chứng kiến các cuộc lật đổ ngoạn mục như thế, như Deportivo, Chelsea hay Barcelona từng làm trong quá khứ. Thế nhưng với những gì như M.U thể hiện trong thời gian gần đây, khó có thể khẳng định họ làm nên cuộc ngược dòng thần thánh.

Với Olympiakos, niềm tin chiến thắng trong họ đã có kể từ sau chiến thắng trước M.U cách đây 2 tuần. Niềm tin ấy sẽ được tập thể Olympiakos đem theo đến Old Trafford để tái hiện màn trình diễn ngoạn mục đó.

Ngoài ra, sau khi giành chức vô địch quốc gia sớm 5 vòng đấu từ cuối tuần trước, Olympiacos đã có thể tập trung mọi nguồn lực cho cuộc chiến với M.U tại Old Trafford; để thêm một lần khiến cả châu Âu ngỡ ngàng và thêm một lần gieo sầu cho những CĐV "Quỷ đỏ".

Đối đầu và phong độ:

- Chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi là lần đầu tiên Olympiacos đánh bại M.U ở Champions League. 4 lần gặp nhau trước đó họ toàn thua.

- 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ đầu tháng 2 đến nay, M.U thắng 2, hòa 2, thua 3.

- Sau chiến thắng trước M.U, Olympiacos thua liền 2 trận ở giải VĐQG Hy Lạp, giải đấu mà họ đã bất bại hơn 1 năm trước đó. Cuối tuần qua, Olympiacos chính thức giành chức vô địch quốc gia sau khi đánh bại Panthrakikos 2-0.

- Tiền đạo Wayne Rooney đang là cầu thủ kiến tạo số 1 tại Champions League 2013/14, với tổng cộng 6 đường chuyền cho đồng đội lập công.

- Nếu được ra sân ở trận gặp Man United tới đây, tiền đạo Javier Saviola (Olympiakos) sẽ có trận đấu thứ 100 ở cúp châu Âu.

- Trước trận tiếp Olympiakos ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2013/14, Man United đã có 548 bàn thắng ở cúp châu Âu.

Lực lượng:

- M.U: Vắng Chris Smalling và Jonny Evans vì chấn thương. Juan Mata không được phép thi đấu.

- Olympiacos: Tiền đạo chủ lực Javier Saviola trở lại sau khi vắng mặt ở trận lượt đi. Michael Olaitan vắng mặt vì vấn đề sức khỏe.