2h45 ngày 26/3, K+1 Trực tiếp Man Utd - Man City: Phủ xanh thành Manchester!

Minh VyCập nhật 12:02 ngày 25/03/2014

Man City (áo xanh) chiếm thế thượng phong dù phải làm khách tại Old Trafford - Ảnh: Getty

Kể từ sau chiến thắng ngoạn mục trước Olympiakos, Man Utd đang từng bước trở lại hình ảnh vốn có của mình. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ít ai dám nghĩ đến một chiến thắng của thầy trò HLV David Moyes trước Man City hùng mạnh.

Trong những năm gần đây, màu xanh đang dần trở thành màu chủ đạo ở Manchetser khi Man City với sự hỗ trợ của kim tiền đã và đang trở thành một thế lực đáng sợ. Chính vì thế, cán cân ở mỗi trận derby Manchester bỗng trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Hiện tại, Man City đang khát khao chiến thắng và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League. Trong khi đó, Man Utd dù là ĐKVĐ nhưng với những thay đổi trên băng ghế huấn luyện đã đánh mất cơ hội bảo vệ ngai vương ngay cả khi mùa bóng chưa kết thúc.

Trong suốt những ngày dài của mùa giải năm nay, Moyes và các học trò sa lầy và đánh mất niềm tin bởi chính những thứ mình tạo ra. Hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch và thậm chí không thể chen chân vào top 4 và giành suất dự Champions League mùa sau. Man Utd dưới triều đại David Moyes gói gọn trong hai từ - thất vọng.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Olympiacos và chiến thắng nhẹ nhàng trước West Ham trong vòng 1 tuần qua đã tạm kéo Man Utd ra khỏi vũng lầy do chính họ tạo ra. Thế nhưng để khẳng định "Quỷ đỏ" đã trở lại vị thế vốn có thì đó là sự lừa phỉnh và lạc quan tếu. Tất cả hi vọng của NHM Man Utd lúc này là ở ... mùa bóng sau.

Ở bên kia chiến tuyến, Man City đang đứng dậy mạnh mẽ sau nỗi đau bị loại ở FA Cup và Champions League. Đoàn quân của HLV Pellegrini chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

Hiện tại, Man City đang kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm trên BXH nhưng họ còn đó 3 trận chưa đá. Theo đó, nếu toàn thắng cả 3 thì Man City sẽ trở lại ngôi đầu Premeir League.

Chiến thắng và 3 điểm trước Man Utd không chỉ vì mục tiêu vô địch mà đó còn là danh dự và truyền thống; và là cả sự tự hào mỗi khi thành Manchester chia hai nửa xanh - đỏ!

Đối đầu và phong độ:

- Man City thắng đến 4/5 trận derby Manchester gần nhất ở Premier League, trong đó có 2 chiến thắng ngay tại Old Trafford.

- 5 trận gần nhất, Man Utd thắng 3, thua 2 cùng với các tỉ số 2-0 hoặc 3-0.

- Man City thắng 11/13 trận gần nhất ở Premier League. 2 trận còn lại họ thua Chelsea 0-1 và hòa Norwich 0-0.

- Đã 3 năm kể từ lần gần nhất M.U thắng được Man City tại Old Trafford. Đó là chiến thắng 2-1 ngày 12/2/11. Hai lần gần nhất tiếp Man City tại Old Trafford, M.U toàn thua.

- Man City bất bại 11 trận liên tiếp trên sân khách ở các giải đấu trong khuôn khổ nước Anh, giành 8 chiến thắng.

- Rooney ghi 11 bàn/24 lần đối đầu Man City trong sự nghiệp. Rooney cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử derby Manchester.

Lực lượng:

- Man Utd: Nemanja Vidic bị treo giò, Van Persie vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Ferdinand, Smalling, Valencia và Evans còn bỏ ngỏ.

- Man City: Vắng Nastasic, Aguero, Richards vì chấn thương. Vincent Kompany trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến:

- Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand, Jones, Evra; Fletcher, Carrick, Fellaini; Welbeck; Rooney, Mata.

- Man City: Hart; Zabaleta, Demichelis, Lescott, Kolarov; Fernandinho, Toure; Silva, Nasri; Dzeko, Negredo.