2h45 ngày 26/3, K+PM Trực tiếp Arsenal - Swansea: Giương nòng pháo, bắn thiên nga?

Quang TámCập nhật 11:24 ngày 25/03/2014

Arsenal có đứng dậy được sau nỗi đau mang tên Chelsea? - Ảnh: Getty

Arsenal đã thảm bại trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge trước Chelsea và đó như cái tát giáng mạnh vào tham vọng vô địch của các "Pháo thủ".

Tại Stamford Bridge, Wenger và các học trò đã có thất bại tủi hổ trước Chelsea của Jose Mourinho. Bản thân "giáo sư" người Pháp cũng thừa nhận thất bại trước Chelsea "là ngày đen tối nhất trong sự nghiệp". Tuy nhiên, HLV Wenger cũng khẳng định "Pháo thủ" sẽ đứng dậy trong trận đấu với Swansea.

Chiến thắng trước "Thiên nga đen" ở Emirates vào rạng sáng mai (26/3) có ý nghĩa cực quan trọng với các chàng trai của Wenger. Thứ nhất, chiến thắng sẽ tiếp lửa cho Arsenal trong cuộc đua vô địch tại Premier League. Thứ hai, chiến thắng sẽ chứng minh Arsenal có thể gượng dậy sau cú sốc tại Stamford Bridge.

Có thể, Arsenal vừa thất bại tủi hổ trước Chelsea nhưng Swansea là đối thủ "vừa miếng" với Wenger và các học trò. Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà Emirates, Arsenal còn chỉ phải tiếp đón một Swansea đang khủng hoảng.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, 8 trận gần nhất, Swansea không biết mùi chiến thắng. Bản thân Garry Monk vẫn đang loay hoay trong mớ hỗn độn, ông đang tỏ ra bất lực trong việc cứu vớt “Bầy thiên nga” thoát khỏi khủng hoảng. Không những vậy, trong 7 lần chạm trán gần đây nhất, Swansea chỉ thắng 2, hoà 1 và thua đến 4 trận.

Arsenal lúc này như ở thế đường cùng và cần một chiến thắng để cứu vãn danh dự, niềm tin để xoa dịu những nỗi đau vẫn chưa nguôi ngoai trong lòng NHM sau trận derby London.

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal không thua trong 4 trận gần đây trước Swansea.

- Sau thất bại trước Aston Villa trong ngày khai mạc, Arsenal chưa thua trận nào tại Emirates ở Premier League.

- Swansea không thắng trong 8 trận gần nhất.

- Swansea đã trải qua 8 trận đấu liên tiếp không giành chiến thắng trên tất cả các mặt trận (thua 5, hòa 3).

- Arsenal thường khởi đầu chậm chạp và mới chỉ ghi được 19 bàn thắng trong hiệp 1, tương đương với 36% tổng số pha lập công của họ tại Premier League 2013/14.

Lực lượng:

- Arsenal: Abou Diaby, Theo Walcott, Jack Wilshere, Mesut Özil, Aaron Ramsey, Ryo Miyaichi, Laurent Koscielny chấn thương.

- Swansea: Kyle Bartley, Álex Pozuelo chấn thương.

Đội hình dự kiến: (Theo Bongdaplus)