2h45 ngày 27/11, K+1, Arsenal - Marseille: "Pháo" thẳng tiến!

Trần QuangCập nhật 08:28 ngày 26/11/2013

 Arsenal hiện đang dẫn đầu bảng F "tử thần" và thầy trò HLV Wenger cần thêm một chiến thắng nữa để chắc vé vòng knock-out. Tiếp đón đội bóng bét bảng Marseille trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn cho "Pháo thủ" hoàn thành nhiệm vụ.

Trong gần một thập kỷ trở lại đây, chưa khi nào "Pháo thủ" có quãng thời gian khởi đầu đẹp đến vậy. Ở Premier League, Arsenal đã và đang cho thấy là ứng viên số một cho chức vô địch. Hiện tại, Arsenal đang có 28 điểm sau 12 vòng đấu và bỏ xa đối thủ bám đuổi phía sau, Liverpool đến 4 điểm.

Điều đáng nói về Arsenal ở mùa giải năm nay chính là tinh thần chiến đấu với bản lĩnh của nhà vô địch thực sự. Sau mỗi thất bại, Arsenal đều trở lại đầy mạnh mẽ. Nếu như thất bại trước Dortmund thì "Pháo thủ" gượng dậy bằng chiến thắng trước Liverpool. Mới đây, ngay sau thất bại trước Man Utd thì đoàn quân của thầy trò HLV Wenger trở lại bằng chiến thắng 2-0 trước "ngựa ô" Southampton.

‘ Giroud và Ramsey sẽ giúp Arsenal thẳng tiến vào vòng 1/16? - Ảnh: Getty

Tiếp nối khí thế đó, Arsenal đang hướng đến chiến thắng trước Marseille khi tiếp đón đại diện nước Pháp trên sân nhà Emirates.

Trong lịch sử đối đầu, Arsenal chưa từng thất bại trước Marseille khi thắng 2 và hoà 1. Ngay trong trận lượt đi trên đất Pháp cách đây chưa lâu, "Pháo thủ" đã quật ngã Marseille với tỉ số 2-1.

Không chỉ lịch sử ủng hộ thầy trò Wenger mà tương quan lực lượng cũng đang đưa ra những cơ sở để khẳng định cho một chiến thắng của "Pháo thủ".

Trận đấu giữa Arsenal và Marseille sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 27/11 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Wenger đang có trong tay đội hình mạnh nhất của mình với những Ozil, Rosicky, Cazorla... và đặc biệt là bộ đôi Ramsey - Giroud. Hai cầu thủ này đã đóng góp đến 21 bàn thắng cho CLB ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, "Pháo thủ" cũng đã chào đón sự trở lại của Walcoott và khả năng ra sân của Podolski là khá cao khi tuyển thủ người Đức đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Ở bên kia chiến tuyến, Marseille sẽ không có sự phục vụ của Andre Ayew và có thể sẽ vắng mặt trong vòng hai tháng tới vì chấn thương đầu gối. Trong khi đó, Rod Fanni (căng cơ) cũng sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu tới. Niềm an ủi duy nhất của đội bóng nước Pháp là Lucas Mendes đã trở lại sau chấn thương mắt cá chân.

Hành trang mà Marseille mang đến London chính là 2 chiến thắng liên tiếp trước Sochaux và Ajaccio đã đưa họ lên vị trí thứ tư trên BXH. Tuy nhiên, lịch sử lại không đứng về phía Marseille ở trận đấu tới khi họ mới chỉ thắng 1/11 lần hành quân đến Anh tại Champions League.

Tuy nhiên, trong bóng không thể khẳng định khi trận đấu chưa kết thúc và Arsenal cũng có thể gục ngã ngay trên sân nhà. Hãy chờ xem!

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Ramsey, Wilshere, Ozil, Cazorla; Giroud

+ Marseille: Mandanda; Abdallah, N'Koulou, Diawara, Mendy; Thauvin, Romao, Cheyrou, Payet; Valbuena, Gignac