2h45, VTV3, đại chiến Dortmund - Arsenal: Trận cầu 6 điểm

Quang TámCập nhật 15:53 ngày 06/11/2013

 Cục diện bảng F tử thần trở nên phức tạp sau lượt trận thứ 3 khi cả Dortmund, Napoli và Arsenal đều có 6 điểm. Chính vì đó, cuộc chiến giữa Dortmund và Arsenal trên đất Đức được xem là trận cầu 6 điểm. Kẻ chiến thắng sẽ nắm lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/16.

Trận đấu giữa Dortmund và Arsenal sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 7/11 trên kênh VTV3 và K+PM. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Cách đây 2 tuần tại London, Arsenal đã thất bại trước các vị khách Dortmund trong khi Napoli đánh bại Marseille ngay trên đất Pháp. Các kết quả ở lượt trận thứ 3 tại bảng F tử thần đã trở nên phức tạp khi cả Dortmund, Arsenal lẫn Napoli đều có cùng 6 điểm và còn nguyên cơ hội lọt vào vòng 1/16.

Trong lượt trận thứ 4 này, mọi ánh mắt đều đổ dồn về sân Signal Iduna Park, nơi có cuộc đối đầu giữa Dortmund và Arsenal. Bởi, tính chất của cuộc đối đầu đêm nay sẽ cực kỳ quan trọng, nếu Dortmund đánh bại được Arsenal, họ sẽ đặt một chân vào vòng trong, còn nếu Arsenal trả được món nợ thua 1-2 ở lượt đi, họ sẽ thảnh thơi hơn rất nhiều ở chuyến làm khách đến Napoli ở lượt trận thứ năm.

‘ Dortmund tiếp đón Arsenal được xem là trận cầu 6 điểm của bảng tử thần.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Jurgen Klopp đã ra lời hiệu triệu các học trò thi đấu hết sức mình để lặp lại chiến thắng trước Arsenal. Theo đó, HLV Jurgen Klopp của Borussia Dortmund tin rằng nếu đội bóng của ông thất bại trước Arsenal trong trận đấu vào đêm nay thì lỗi sẽ chỉ có thể là ở họ.

"Đó sẽ là một trận đấu tích cực với nhiều cặp đấu tay đôi", HLV Klopp chia sẻ với các phóng viên. "Ở cấp độ này, sẽ chẳng có đội bóng nào có thể gây bất ngờ với đối thủ".

Bên cạnh đó, chiến lược gia 46 tuổi này cho biết thêm: "Những chi tiết nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Chẳng hạn như tình huống [Santi] Cazorla dứt điểm chạm xà ngang ở trận đấu trước. Nếu Arsenal tỏ ra mạnh hơn trên sân Dortmund thì đó là bởi chúng tôi đã để cho họ làm được điều đó mà thôi".

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger cũng tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng ngay trên đất Đức của "Pháo thủ". Theo đó, chiến lược gia người Pháp cho hay: “Chúng tôi đang có chút ít lợi thế. Dortmund cũng vậy. Vì thế cả hai đều nỗ lực thắng trận này. Chúng tôi đã thua ở trận lượt đi nên toàn đội sẽ càng quyết tâm thắng trận. Arsenal sẽ không hài lòng nếu ra về với một kết quả hòa”.

Về mặt lực lượng, Arsenal vẫn có những cầu thủ quan trọng như Ozil, Giroud, Cazorla hay Rosicky, Arteta, Ramsey... Bên cạnh đó là sự thiếu vắng đáng tiếc của Wilshere. HLV Wenger xác nhận: “Jack Wilshere sẽ không cùng chúng tôi hành quân đến Đức".

Gương mặt đáng xem ở trận đấu này:

Theo phân tích của trang Goal, thành bại trong cuộc chiến giữa Dortmund và Arsenal sẽ được quyết định rất nhiều bởi màn trình diễn của Nuri Sahin và Aaron Ramsey.

Trong bối cảnh Gundogan và cả Kehl đều không thể ra sân, Nuri Sahin sẽ là niềm hi vọng nơi tuyến giữa của Dortmund ở trận đấu đêm nay. Vị trí của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng vai trò then chốt trong lối chơi của Dortmund trận này bởi Arsenal sở hữu rất nhiều tiền vệ chất lượng.

Ở bên kia chiến tuyến, Ramsey đã có 10 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Arsenal mùa bóng này và nếu như Arsenal có thể đánh bại Dortmund đêm nay, sẽ không ngạc nhiên nếu tên của cầu thủ người xứ Wales xuất hiện trên bảng điện tử.

Đội hình dự kiến:

+ Dortmund: Weidenfeller (1), Großkreutz (19), Subotic (4), Hummels (15), Schmelzer (29), Bender (6), Sahin (18), Blaszczykowski (16), Mkhitaryan (10), Reus (11) Lewandowski (9)

+ Arsenal: Szczesny (1), Giroud (12), Cazorla (19), Oezil (11), Rosicky (7), Arteta (8), Ramsey (16), Monreal (17), Koscielny (6), Mertesacker (4), Sagna (3)