2h45, VTV3, Man Utd – Real Madrid: Cạm bẫy “Quỷ”

Trần QuangCập nhật 06:33 ngày 05/03/2013

 Sau 2 chiến thắng trước Barca, Real Madrid hừng hực khí thế tiến vào động “Quỷ” Old Trafford để tìm kiếm chiến thắng trên chặng đường hoàn thành “giấc mơ Decima”.

Trận đấu giữa Man Utd và Real Madrid sẽ được VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 6/3/2013. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Man Utd đang có rất nhiều lợi thế trong cuộc đón tiếp các vị khách đến từ Tây Ban Nha. Điều đầu tiên, Sir Alex có khoảng thời gian thuận lợi để dưỡng sức quân. Trong khi Real phải căng sức trong hai trận El Clasico trước Barca thì Man Utd chỉ phải gặp Norwich và West Ham tại giải VĐQG.

‘ Cris Ronaldo được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Old Trafford (Ảnh: Reuters)

Quân khỏe, lợi thế về bàn thắng trên sân khách và đặc biệt được thi đấu trên sân nhà Old Trafford sẽ giúp Sir Alex có những tính toán cho nước đi riêng của “Quỷ”. Nếu không thủng lưới, Man Utd sẽ đi tiếp, và đấy là ưu tiên số một. Trước một Real đang khát khao ghi bàn, Sir Alex rõ ràng có nhiều hơn những giải pháp để tìm kiếm chiếc vé vào tứ kết.

Tại Old Trafford, Man Utd đã toàn thắng 9 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Không chỉ thế, các học trò của Sir Alex cũng đang rất hưng phấn sau chiến thắng “4 sao” trước Norwich. Và như thế, “bầy Quỷ” đã lên tinh thần cho trận chiến của mùa giải trước những vị khách đến từ bán đảo Iberia.

Hào khí Hoàng gia

Khuất phục “người khổng lồ” Barcelona trong hai trận “kinh điển”, Real Madrid đang cho thấy sức mạnh và sự tự tin cao độ khi hành quân đến Manchester.

GĐTT Butragueno của Real tuyên bố phấn khích sau trận thắng Barcelona (2-1) rằng: “Với phong độ hiện tại, chúng tôi tin tưởng vào một chiến thắng trên sân Man United”. Lẽ đương nhiên, thầy trò Mourinho cũng như các Madridista cũng tin vào điều đó. Người Hoàng gia đã san phẳng ngọn núi Barcelona thì có thể khuất phục bất cứ đối thủ nào.

‘ Sẽ lại là cuộc đối đầu thú vị giữa hai chiến lược gia hàng đầu thế giới (Ảnh: AP)

Real đã và đang cho thấy hào khí Hoàng gia của mình với phong độ ấn tượng nhưng cũng cần có cái nhìn thực tế trước cuộc chiến với Man Utd tại Old Trafford. Một kết quả 0-0 cũng đủ để hất cẳng người Madrid khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu. Do đó đội quân của Mourinho buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Rất có thể, Real Madrid sẽ triển khai lối đá giống như trận lượt đi tại Bernabeu: cầm bóng và tiến lên phía trước khi đã ở bước đường cùng; sẽ không phải là một “bầy kền kền” thận trọng rình rập, nhường quyền kiểm soát cho đối phương như cách họ hạ gục Barcelona. Ở Old Trafford, Mourinho sẽ đem đến cho người Anh thấy thứ bóng đá tấn công của riêng mình!

Người châu Âu vẫn gọi cuộc chiến giữa Man Utd và Real Madrid là cuộc chiến mã thượng, là kinh điển của châu Âu. Cuộc chiến ấy không mang tính hận thù từ lịch sử đậm màu sắc Tây Ban Nha, cũng không ăn thua cay cú như những trận derby Anh quốc… mà chỉ đơn giản là những cuộc hội đầy cảm xúc cả trên sân cỏ và ngoài đường pitch.

Đội hình dự kiến:
+ MANCHESTER UNITED: De Gea - Rafael, Evans, Ferdinand, Evra - Carrick, Cleverley - Welbeck, Rooney, Kagawa - Van Persie.

+ REAL MADRID: Lopez - Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Ozil, Ronaldo – Benzema.

Có thể bạn chưa biết:
- Man Utd và Real đã gặp nhau 4 lần ở cúp Châu Âu trong đó đội chiến thắng sau đó đã 3 lần đăng quang. Real Madrid từng lên ngôi sau khi vượt qua M.U ở bán kết cúp C1 mùa giải 1956-1957, ở tứ kết giải này mùa 1999-2000. Real cũng vượt qua M.U ở tứ kết mùa 2002-2003 dù họ không thể đi đến trận đấu cuối cùng sau đó.
- Real Madrid từng ghi bàn trong 31/32 trận gần đây tại Champions League. Trong 4 trận gần đây nhất, hàng công của Real ghi 9 bàn.
- 3 trận đấu gần đây nhất giữa Real và Man Utd có tổng số bàn thắng lên đến 13 bàn thắng.
- Cris Ronaldo ghi được 7 bàn thắng trong 23 trận tại Champions League với màu áo Man Utd. Trong khi đó, anh có 16 bàn thắng trong 18 trận tại Champions League với màu áo Real Madrid.
- Trong sự nghiệp HLV của mình, Jose Mourinho chưa bao giờ giành được chiến thắng khi làm khách tại Old Trafford ở đấu trường Champions League.