3h00 ngày 24/3, K+1 Trực tiếp kinh điển Real Madrid - Barcelona

Trần QuangCập nhật 08:50 ngày 23/03/2014

Cuộc chiến giữa họ chưa bao giờ kết thúc - Ảnh: Getty

Cuộc chiến tại Bernabeu đêm nay sẽ quyết định chức vô địch La Liga mùa này. Liệu rằng Real có trả được món nợ trong trận lượt đi hay Barca sẽ gieo sầu thêm cho người Madrid?!

Trong trận lượt đi tại Camp Nou, Barca đã xuất sắc đánh bại Real Madrid với tỉ số 2-1. Theo đó, đội bóng Hoàng gia đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH, dưới cả Atletico. Thế nhưng, sau 5 năm tháng, mọi chuyện đã thay đổi.

Với 5 tháng, Real Madrid đã có 31 trận bất bại trên mọi đấu trường và trong đó có 26 chiến thắng. Real đã giành nhiều hơn Barca tới 10 điểm, từ chỗ kém 6 điểm giờ họ đã hơn kình địch này 4 điểm. Ngoài ra, vị trí giữa họ giờ cũng hoán đổi cho nhau. Real dẫn đầu, còn Barca xuống thứ 3.

Cuộc gặp gỡ tại Bernabeu lần này sẽ là ngày phán quyết cho chức vô địch La Liga năm nay. Nếu chiến thắng, Real đã đặt một chân lên ngai vàng La Liga, trong khi nếu thất bại, Barca đã đánh mất phần lớn cơ hội bảo vệ ngai vương. Chính vì đó, ngoài hận thù vốn có của mỗi trận El Clasico thì mục tiêu chiến thắng và mục đích của 3 điểm luôn đem đến sự hấp dẫn và nhiều kịch tính.

Đa phần người Madrid tin rằng, thầy trò HLV Ancelotti sẽ lật đổ ngoạn mục Barca tại Bernabeu vào đêm nay. Qua đó, tạo đà cho Real hiện thực hoá giấc mơ Decima mà hơn một thập kỷ qua lẩn trốn họ.

Vũ khí của Real Madrid là tam sát BBC (Benzema - Bale - Cris Ronaldo). Còn niềm tin của Kền kền là Bernabeu, nơi mà họ không thua Barca trong 3 lần chạm trán gần nhất... Tại Madrid đêm nay sẽ có một cuộc lật đổ. Tại sao không?!

Phong độ và đối đầu:

- Real Madrid đang duy trì mạch 31 trận bất bại trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Kền kền để thua là thất bại 1-2 trước Barca ở Camp Nou.

- Real Madrid đã thắng 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Ở La Liga mùa này, Real Madrid mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân nhà Bernabeu (trước Atletico Madrid). Còn lại, Real toàn thắng (12 trận).

- Barca đã để thua 2/5 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường.

- Barca đã 6 lần để mất điểm trên sân khách ở La Liga mùa này (thắng 8, hòa 3, thua 3).

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 258 lần trong quá khứ. Barca đang chiếm ưu thế với 106 trận thắng. Real Madrid thắng 94 trận. 58 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

- Trong 6 trận gặp Real Madrid gần nhất, Barca mới chỉ có 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 2, thua 3).

- Trong 3 trận tiếp Barca gần nhất trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid chưa để thua (thắng 2, hòa 1).

Lực lượng:

- Real Madrid: Vắng Sami Khedira, Alvaro Arbeloa và Jese Rodriguez (chấn thương).

- Barca: Vắng Isaac Cuenca và Carles Puyol (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Real Madrid: Diego Lopez; Pepe, Marcelo, Sergio Ramos, Varane; Xabi Alonso, Modric, Isco; Bale, Cristiano Ronaldo, Benzema

+ Barcelona: Victor Valdes; Dani Alves, Jordi Alba, Pique, Mascherano; Iniesta, Xavi, Busquets; Messi, Alexis Sanchez, Neymar