4h00 ngày 29/8, Barca – Atletico: Ngày Messi trở lại

Trần QuangCập nhật 15:00 ngày 28/08/2013

 Theo nguồn tin từ Camp Nou, Leo Messi đã bình phục và sẵn sàng trở lại trong trận lượt về tranh Siêu cúp TBN vào rạng sáng mai (29/8). Ngày Messi trở lại, Tata Martino sẽ có danh hiệu đầu tiên?!

Tiếp đón các cầu thủ Atletico trên sân nhà Camp Nou trong trận lượt về tranh Siêu cúp TBN, Barca có lợi thế không nhỏ khi đã cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi tại Vicente Calderon. Khi đó, Messi chấn thương phải rời sân và tân binh Neymar đã lên tiếng với bàn thắng gỡ hòa.

Messi chấn thương khiến không ít cules ngỡ ngàng và lo lắng cho đoàn quân của Tata Martino. Chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Malaga tại La Liga cuối tuần qua bằng bàn thắng duy nhất của Adriano đã nói lên tất cả. Một Barca bế tắc và không hiệu quả khi vắng đi “linh hồn”, Leo Messi. Neymar chẳng thể ngay lập tức khỏa lấp nỗi nhớ Messi trong lòng NHM Barca.

‘ Messi sẽ trở lại trong đội hình chính của Barca. (Ảnh: Getty)

Ở trận lượt đi, Lionel Messi đã dính chấn thương bắp đùi và chấn thương đó khiến anh không thể cùng Barcelona đọ sức với Malaga tại La Liga. Nhưng nay, Messi đã bất ngờ trở lại. Siêu sao này chưa bình phục hoàn toàn nhưng anh vẫn được điền tên vào danh sách 19 cầu thủ dự trận lượt về.

Messi đã có thể tập luyện cùng đồng đội. Trong khi đó HLV Gerard Martino cũng xác nhận sự trở lại của cậu học trò. Một sự trở lại khác là Martin Montoya. Hậu vệ trẻ này sẽ thay Adriano.

Dường như Barca dưới thời Tata Martino vẫn chưa định hình được lối chơi và phong độ của họ cũng không thực sự ổn định. Thắng Levante 7-0, hòa Atletico 1-1 và rồi chỉ thắng Malaga 1-0… Tuy nhiên trong ngày Leo Messi trở lại đội hình chính và Barca được thi đấu trên sân nhà thì “gã khổng lồ” xứ Catalan có thể làm nên mọi chuyện, dù biết rằng Simoene và Atletico rất có duyên đấu cúp.

Villa đại náo Camp Nou?!

Sau 3 mùa giải cống hiến trong màu áo Barca, David Villa đã bị đội bóng xứ Catalan phũ phàng đẩy sang Atletico với giá 5,1 triệu euro (trong đó có 2,1 triệu trả ngay). Trong khi đó, Barca thẳng thừng từ chối mức giá đề nghị 15 triệu euro cho “El Guaje”. Đây là một sự bất công với cựu tiền đạo của Valencia và Barca!

‘ Villa vẫn ăn mừng theo phong cách ấy... (Ảnh: Getty)

Những gì David Villa làm được Barca trong suốt những năm tháng qua là điều không cần bàn cãi quá nhiều khi anh chấp nhận hi sinh để làm nền cho Leo Messi. Cùng với Pedro và Messi, “El Guaje” đã làm nên bộ ba tấn công huyền thoại trong lịch sử của đội bóng xứ Catalan – MVP. Nhưng nay, bộ ba ấy chỉ còn là quá khứ khi Barca vội vàng đẩy Villa sau khi đã có được Neymar.

Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Valdes ở Calderon như một lời khẳng định của Villa về sự sai lầm khi đã bán anh. Trong ngày trở lại Camp Nou, không chỉ Villa mà rất nhiều CĐV của đội bóng xứ Catalan mang trong mình những xúc cảm đặc biệt - ngày gặp lại cố nhân.

Villa từng nói “nếu ghi bàn vào lưới Barca, tôi sẽ ăn mừng”… và điều này đã được anh chứng minh tại Vicente Calderon. Tại Camp Nou, không cules nào muốn trái tim mình đau khi thấy “El Guaje” cười, nhưng với Villa và các CĐV của Atletico lại khác!

Con số thống kê:

- Barca bất bại trong 7 lần đối đầu với Atletico Madrid gần đây (thắng 6, hòa 1). Barca toàn thắng trước đội bóng thủ đô Madrid trong 7 trận mới nhất ở Nou Camp.
- Barca để thủng lưới 7 trong tổng số 11 trận vừa qua.
- Trong hơn 10 năm trở lại đây, Barca gặp Atletico tổng cộng 25 trận. Trong đó, Barca chiếm ưu thế với 13 chiến thắng, 7 thua và 5 trận hòa.
- Trận thắng đậm nhất của Barca trước Atletico là ở Vicente Calderon với chiến thắng 6-0 ngày 20/05/2007 .

Đội hình dự kiến:

+ Barca: Valdes (1), Alves (22), Pique (3), Mascherano (14), Alba (18), Xavi (6), Busquets (16), Iniesta (8), Sanchez (9), Neymar (11), Pedro (7)

+ Atletico: Courtois (13), Filipe (3), Godin (2), Miranda (23), Gabi (14), Mario (4), Koke (6), Juanfran (20), Villa (9), D.Costa (19), Turan (10).