5 điểm nhấn vòng 17 V-League

PV (Theo Bongdaplus)Cập nhật 06:55 ngày 02/06/2014

B.BD gục ngã, HN.T&T tăng tốc

Vòng 17 V.League chứng kiến rất nhiều kịch tính và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng đấu cuối tuần qua.

1. B.BD gục ngã, HN.T&T tăng tốc

Chuỗi trận thắng liên tiếp để tăng tốc của B.BD đã bị chặn lại bằng thất bại 1-2 trên sân Cẩm Phả. Việc đội bóng đất Thủ hụt hơi chính là thời điểm tuyệt vời nhất để HN.T&T bứt tốc. Trong vòng đấu mà Thanh Hóa phải làm khách của SHB.ĐN và phải đến ngày 3/6 mới đá, chiến thắng 3-2 trên sân Hải Phòng giúp nhà ĐKVĐ củng cố ngôi đầu bảng và thiết lập khoảng cách 3 điểm với chính B.BD và Thanh Hóa.

2. Tấn Tài có bàn thắng đầu tiên

‘ Sau đúng một mùa giải nghỉ dưỡng thương và tự bỏ ra 2,8 tỷ đồng giải phóng hợp đồng với Hải Phòng, Tấn Tài đã khoác áo B.BD. Ở trận đấu với Than Quảng Ninh vừa qua, cựu thủ quân ĐT Việt Nam chơi đủ 90 phút và ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới. Tuy nhiên, niềm vui của Tấn Tài không trọn vẹn bởi B.BD thua trận 1-2 và đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch.


3. Màn trình diễn siêu hạng của Công Vinh

Trước một QNK.QN vừa hai lần bắt HN.T&T phải chia điểm và thắng Hải Phòng ngay tại Lạch Tray, SLNA đã chơi một trận tuyệt vời để giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Hạt nhân quan trọng trong chiến thắng này là Công Vinh – cầu thủ đã có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa giải. Không chỉ ghi bàn mở tỷ số bằng pha dứt điểm đẳng cấp vào góc xa, CV9 còn chuyền bóng để cả Voinea lẫn Thế Cường ghi bàn.

4. Nhóm cuối “bước đều, bước”

HV.AG đang lột xác và các học trò HLV Nhan Thiện Nhân đã có chiến thắng 1-0 cực kỳ quan trọng trên sân Đồng Nai. 3 điểm giành được ở trận này giúp HV.AG thêm quyết tâm và tự tin trong chặng đường tìm vé trụ hạng trực tiếp. Tuy nhiên, một ngày sau, cũng trên sân khách, ĐT.LA đã hạ HA.GL với tỷ số 2-1 để thiết lập khoảng cách 5 điểm với HV.AG. Có thể nói, cuộc đua tránh suất play-off cũng đang diễn ra hết sức quyết liệt.

5. Thẻ đỏ cho các ngôi sao

V-League 2014 đang tiến về giai đoạn khốc liệt nhất và những chiếc thẻ đỏ cũng được rút ra thường xuyên hơn. Ở vòng 17 này, nhiều ngôi sao bị truất quyền thi đấu. Tiền đạo Mạc Hồng Quân (HV.AG) nhận 2 thẻ vàng và phải rời sân trận gặp Đồng Nai, trong khi Samson nhận thẻ đỏ trực tiếp tại Lạch Tray sau tình huống ẩu đả với Đồng Đức Thắng – cầu thủ cũng bị truất quyền thi đấu.