5 điểm nhấn vòng 19 V-League 2013

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:44 ngày 12/08/2013

 Cuộc đua đến ngôi vô địch đang trở nên gay cấn sau những kết quả ở vòng đấu này. Dưới đây là 5 điểm nhấn ở vòng 19 V-League 2013.

HAGL và Thanh Hóa trở lại đường đua vô địch

Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa cùng có chiến thắng tối thiểu trên sân nhà. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T cầm chân nhau trên sân Vinh còn SHB Đà Nẵng thất bại ở Long An. Tất cả các kết quả đó đem đến sự hấp dẫn cho cuộc đua đến ngôi vô địch bởi tưởng chừng như cơ hội khép lại với đội bóng phố Núi và đội bóng xứ Thanh thì giờ đây họ có quyền mơ về vị trí dẫn đầu.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang xếp thứ 5 và chỉ còn kém đội dẫn đầu Hà Nội T&T 5 điểm trong khi V-League vẫn còn ba vòng đấu nữa. Mọi bất ngờ đều có thể xảy ra khi ở vòng đấu tới, Thanh Hóa sẽ hành quân ra Hàng Đẫy để chạm trán với chính đối thủ đang xếp đầu. Nếu thắng, họ sẽ rút xuống còn hai điểm; đồng thời mở ra cơ hội cho chính Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng.

‘ SLNA hòa Hà Nội T&T đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2013 gay cấn hơn rất nhiều. (Ảnh: Goal)

KienlongBank Kiên Giang vãn hồi cơ hội trụ hạng

Tưởng chừng như cơ hội trụ hạng với thầy trò HLV Lai Hồng Vân đang tắt ngấm thì một tia sáng lóe lên sau vòng đấu này. Thắng lợi thuyết phục 3-1 trước một XM Xuân Thành Sài Gòn ngổ ngáo giúp đội bóng miền Tây Nam Bộ thu hẹp khoảng cách với đội xếp trên Vissai Ninh Bình xuống còn 3 điểm. Trận đấu trên sân Ninh Bình ở vòng đấu tới giữa hai đội được xem như là trận “chung kết ngược” của giải đấu.

Đồng Tâm Long An thắng trận thứ 4 liên tiếp

ĐTLA đang khẳng định thêm cho quan niệm “thay tướng đổi vận” khi họ đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở V-League dưới thời HLV Ngô Quang Sang. Đáng nói, họ lại quật ngã nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng một cách thuyết phục với tỉ số 3-2. Ở vòng đấu tới, chỉ cần giành chiến thắng trước Đồng Nai hoặc K.Kiên Giang thất bại trên sân của Ninh Bình, ĐT.Long An sẽ chính thức trụ hạng – điều mà trước vòng 16 có nằm mơ họ cũng không ngờ tới.

Ấn tượng Việt Thắng

Đi kèm với thành tích ấn tượng của đội bóng là khả năng săn bàn thượng thặng trở lại của Việt Thắng. Ở cái tuổi 32, cựu chân sút B.Bình Dương dường như đang tìm lại thời kỳ đỉnh cao của mình. Cú đúp vào lưới SHB Đà Nẵng vòng này đã là bàn thắng thứ tư trong bốn trận đấu ở V-League của anh; nếu tính cả Cúp Quốc gia, Việt Thắng đã có đến 5 bàn trong 5 trận vừa qua. Một hiệu suất ghi bàn khiến tất cả các chân sút khác phải ngưỡng mộ.

Thất vọng mang tên cặp đấu chung kết Cúp Quốc gia

Niềm vui ngắn chẳng tay gang. Chỉ ít ngày sau khi cùng dắt tay nhau vào chung kết Cúp Quốc gia, SHB Đà Nẵng và Vissai Ninh Bình cùng rủ nhau thua ở vòng đấu có tính chất quan trọng này ở đấu trường V-League.

Nếu đội bóng sông Hàn thất thủ 2-3 trước Đồng Tâm Long An dù có thời điểm dẫn trước 2-1 thì Vissai Ninh Bình không thể kiếm được dù chỉ một điểm trước đội bóng láng giềng Thanh Hóa. Thất bại này khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không thể tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch; trong khi đó, đội bóng cố đô Hoa Lư đang đứng trước nguy cơ bị rớt hạng khi họ chỉ hơn đội xếp cuối K.Kiên Giang số điểm của một trận thắng.