5 đội bóng từng đè bẹp Barcelona ở Champions League

Theo GoalCập nhật 07:18 ngày 04/05/2013

 Sau 16 năm, Barcelona mới có một thất bại đớn đau như thế trước Bayern Munich với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 7-0. Hãy nhìn lại đội bóng đã từng đánh Barca tơi tả như thế.

Besiktas JK 3-0 Barcelona (vòng bảng Champions League 2000/2001)

Ở bảng đấu tương đối khó khăn với những AC Milan, Leeds United và Besiktas JK. Thế nhưng, Barcelona vẫn được đánh giá cao và là ứng viên hàng đầu cho một trong hai suất vào vòng trong.

Đó chỉ là lí thuyết. Còn thực tế, Barca đã bị loại ngay vòng bảng Champions League 2000/2001 với 1 điểm ít hơn đội xếp thứ hai là Leeds United. Đó chưa phải là trái đắng duy nhất của Blaugrana ở mùa giải này mà thất bại 0-3 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn Besiktas trên đất Thổ Nhĩ Kỳ đem lại nỗi nhục nhã với NHM. Đáng nói hơn, họ bị đánh bại ngay sau khi đè bẹp đội bóng đến từ nước Anh 4-0 ở lượt đấu trước đó.

Dynamo Kyiv (tổng tỉ số: 7-0, vòng bảng Champions League 1997/1998)

Dynamo Kyiv với sự góp mặt của Andriy Shevchenko đã đánh bại đội bóng của Louis van Gaal với những tỉ số khó tin trong hai trận liên tiếp ở vòng bảng Champions League 1997/1998. Ở trận lượt đi trên sân nhà, đội bóng đến từ Ukraine đánh bại Barca với tỉ số 3-0. Đó được xem là bất ngờ lớn ở mùa giải đó. Thế nhưng, bất ngờ nối tiếp bất ngờ.

Chỉ hai tuần sau, Dynamo Kyiv đã tạo nên cơn địa chấn với bóng đá châu Âu nói riêng cũng như bóng đá thế giới nói chung khi đè bẹp Blaugrana 4-0 ngay trên thánh địa Nou Camp. Andriy Shevchenko đã có hat-trick cho riêng mình. Đó là bước ngoặt đưa Sheva bước ra ánh sáng để chỉ hai mùa giải sau đó, AC Milan quyết định mang anh về San Siro. Về phần Barca, họ đã bị loại ngay vòng bảng khi chỉ giành được 5 điểm.

Valencia CF 4-1 Barcelona (bán kết Champions League 1999/2000)

Dưới sức ép của gần 5 vạn khán giả trên sân Mestalla, Blaugrana đã bị khuất phục với tỉ số 1-4 ở trận bán kết lượt đi Champions League 1999-2000. Miguel Angel Angulo là cầu thủ mở tỉ số cho đội nhà ngay ở phút thứ 10. 17 phút sau, Barca bất ngờ có bàn gỡ hòa nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Mauricio Pellegrino. Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà thầy trò Louis van Gaal làm được. Những phút còn lại của trận đấu, Angulo, Gaizka Mendieta và Caludio Lopez lần lượt ghi thêm ba bàn thắng nữa để nhấn chìm đội khách.

Thất bại này khiến cho những nỗ lực của đội chủ sân Nou Camp ở trận lượt về không thể giúp họ vào chung kết khi chỉ giành thắng lợi 2-1.

AC Milan 4-0 Barcelona (chung kết Champions League 1993/1994)

Một Barcalona hùng mạnh được dẫn dắt bởi Johan Cruijff đã thất bại đầy xấu hổ trước Milan của HLV trẻ Fabio Capello trong trận chung kết UEFA Champions League 1993-1994 trên sân vận động Olimpic, Athena (Hy Lạp). Bất ngờ hơn khi đội bóng xứ Catalan được đánh giá cao hơn với những hảo thủ trong đội hình như: Miguel Angel Nadal, Andoni Zubizarreta, Josep Guardiola, Romario, Hristo Stoichkov, Eusebio lại thua đến tỉ số không tưởng là 0-4.

Đây cũng là trận chung kết có cách biệt lớn nhất kể từ khi cúp bóng đá lớn nhất châu Âu đổi tên thành UEFA Champions League vào mùa giải 1992/1993.

Bayern Munich (tổng tỉ số: 7-0, bán kết Champions League 2012/2013)

Cái tên Bayern Munich sẽ ám ảnh các thành viên Barcelona cũng như các cules trong một thời gian dài. Chắc chắn là như vậy! Đội bóng đến từ nước Đức đã tạo nên cơn địa chấn khi đè bẹp đội bóng được xem là số 1 trên thế giới với tổng tỉ số 7-0 ở vòng bán kết Champions League 2012-2013. Thắng lợi 4-0 trên sân nhà Allianz Arena đã là một cú sốc thật sự. Sau nữa, chiến thắng 3-0 trên chính thánh địa Nou Camp là lời khẳng định đanh thép cho những hoài nghi về thắng lợi trước đó.