5 lí do để tin M.U vô địch Champions League năm nay

Hồng MinhCập nhật 16:12 ngày 25/02/2014

M.U hoàn toàn có thể vô địch Champions League mùa này?! - Ảnh: AP

Những David Moyes hay như Rooney, Van Persie cũng như Mata đều khẳng định M.U hoàn toàn có thể vô địch Champions League ở mùa giải năm nay. Đâu là lí do để NHM có thể tin vào điều kỳ diệu đó?!

May mắn đến từ những lá thăm may rủi

Man United thường rất hay gặp may ở những buổi lễ bốc thăm. Đơn cử như ở mùa 2010/11 khi lọt vào chung kết, họ gặp Marseille, Chelsea rồi... Schalke ở lần lượt các vòng 1/8, tứ kết và bán kết. Một lần nữa, may mắn đến từ những lá thăm lại đến với "Quỷ đỏ" ở mùa giải năm nay.

Nếu như Man City phải đối đầu với Barca trong khi Arsenal chạm trán Bayern thì M.U chỉ phải gặp Olympiakos thường thường. Theo đó, M.U nhiều khả năng sẽ vượt qua Olympiakos và may mắn trong việc bốc thăm ở tứ kết, việc M.U tiến tới bán kết rồi góp mặt tại chung kết là điều không khó để giải thích.

"Át chủ bài" Rooney

Đội bóng chủ sân Old Trafford cuối cùng đã giữ chân "chủ công" Rooney thành công khi tuyển thủ Anh đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng với M.U đến 2019. Sau đó 24 giờ, Rooney ghi bàn và giúp M.U đánh bại Crystal Palace hôm cuối tuần qua.

‘Rooney đang khát khao thể hiện mình sau khi gia hạn hợp đồng của M.U - Ảnh: Getty

Trong tuyên bố mới đây, Rooney tuyên bố không hài lòng khi chỉ có duy nhất 1 danh hiệu Champions League. Theo đó, cựu cầu thủ của Everton sẽ tập trung chiến đấu và chiến thắng cùng M.U khi mọi lùm xùm bên ngoài sân cỏ của anh đã được giải quyết thấu đáo.

Sự tập trung của thầy trò David Moyes

Ở Premier League, M.U lúc này đã như kẻ ngoài cuộc đua đến ngôi vô địch khi họ kém đội đang đứng thứ 4, Liverpool đến 11 điểm; đồng thời kém đội dẫn đầu, Chelsea đến 15.

Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" cũng đã bị loại ở bị loại ở FA Cup, League Cup. Theo đó, khi các đội bóng khác phải căng sức trên nhiều đấu trường thì M.U chỉ còn duy nhất Champions League để phấn đấu và lẽ dĩ nhiên họ sẽ tập trung mọi nguồn sức mạnh cho giải đấu này.

M.U ở Champions League không giống Premier League

Ai cũng biết, M.U của mùa giải đầu tiên chuyển giao quyền lực đã thi đấu vô cùng bết bát và thất vọng ở đấu trường quốc nội. Đứng ngoài cuộc đua tại Premier League dù đang là ĐKVĐ; bị loại ở FA Cup hay League Cup... nhưng thầy trò David Moyes thể hiện phong độ ấn tượng tại đấu trường châu Âu.

"Quỷ đỏ" thành Manchester đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác tại đấu trường danh giá nhất châu Âu khi thắng Leverkusen sau cả 2 lượt trận và có những màn trình diễn đầy ấn tượng trước Real Sociedad và Shakhtar Donetsk.

Theo đó, hoàn toàn có thể tin và kỳ vọng vào M.U tại Champions League.

‘ David Moyes và các học trò luôn thể hiện diện mạo khác hẳn ở Champions League - Ảnh: AFP

Champions League và sự may mắn của những "ma mới"

Giải đấu danh giá nhất lục địa già luôn luôn khó đoán và kẻ giành chức vô địch không hẳn là kẻ mạnh nhất một cách toàn diện. Hãy nhìn những Chelsea của mùa giải 2011/12, Liverpool của 2004/05, FC Porto mùa 2003/04 hay chính Man United mùa 1998/99 và 2007/08 chẳng hạn.

Bên cạnh đó, M.U mùa này dưới triều đại David Moyes khiến NHM nghĩ đến Chelsea dưới thời Roberto Di Matteo. Không được đánh giá cao nhưng Di Matteo, một "ma mới" của bóng đá châu Âu đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi giành chức vô địch Champions League đầu tiên cho Chelsea.

Moyes của M.U mùa này cũng đã và đang thế... gieo những hi vọng tương tự cho NHM "Quỷ đỏ".