Ajax - Barcelona: "Không Messi, Barca vẫn rất mạnh"

Trần QuangCập nhật 16:36 ngày 26/11/2013

 Dù đã chính thức có vé đi tiếp nhưng Barca vẫn muốn tìm kiếm chiến thắng trong những ngày tháng không Messi và Ajax chưa phải đối thủ xứng tầm dù được thi đấu trên sân nhà.

Barcelona đã thể hiện tham vọng cũng như năng lực vượt trội của mình tại bảng H, nơi có những Ajax, Milan và Celtic. Chiếc vé sớm trước 2 vòng đấu mà thầy trò HLV Tata Martino có được đã chứng minh cho điều đó.

‘ Dù không Messi, Barca vẫn dư sức có chiến thắng trên sân của Ajax - Ảnh: Getty

Đã không ít người quan ngại và lo lắng cho Barca trước cơn bão chấn thương. Tuy nhiên, Tata và các học trò đã chứng minh Barca vẫn bình yên trong cơn bão. Ở La Liga cuối tuần qua, Barca đã dễ dàng đánh bại Granada với tỉ số 4-0 dù những Valdes, Messi hay Xavi không ra sân. Vì thế, việc Adriano không thể ra sân đêm nay cũng không phải là tin quá buồn với HLV Martino.

"Không có Messi thì Barcelona vẫn rất mạnh" - HLV De Boer, Ajax

Thế nhưng với việc đã có vé vào vòng 1/16 cùng với việc phải tính toán xoay tua nhân sự trước cơn bão của "virus FIFA", HLV Tata Martino chắc hẳn sẽ đem theo nhiều cầu thủ trẻ và thử nghiệm với đội hình B. Theo đó, có thể những cầu thủ trẻ như Traore, Sergi Roberto, Dongou, Patric, Sergi Gomez... sẽ được tạo điều kiện tối đa để ra sân trong trận đấu trước Ajax.

Ở bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Ajax vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng knock-out khi đang đứng thứ 3 tại bảng H và chỉ kém đội nhì bảng, AC Milan 1 điểm. Vì thế, hiển nhiên thầy trò HLV Frank de Boer sẽ nỗ lực hết mình để ít nhất có một trận hòa trước Barcelona đêm nay.

‘ HLV De Boer đánh giá rất cao đối thủ - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước cuộc đối đầu với Barca, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: "Chúng tôi muốn giành vị trí thứ hai tại bảng đấu. Nhưng ngay cả khi không Messi, Barcelona cũng rất ít khi mất điểm tại Champions League. Dù không có Messi thì họ vẫn còn nhiều những cầu thủ tuyệt vời khác".

Trận Ajax và Barca sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 27/11 trên kênh K+NS. Cùng giờ, trận Celtic và Milan sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PM.
"Chúng tôi phải tận dụng tốt nhất những cơ hội của mình. Tôi đang rất hi vọng vào một cuộc đối đầu hấp dẫn vào ngày mai bởi cả hai đội đều chơi tấn công và chỉ muốn dẫn bóng lên phía trước", cựu danh thủ người Hà Lan khẳng định.

Trong một diễn biến khác, Milan sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước Celtic. Hiện tại, phong độ của Milan không cao trong khi Celtic cũng vẫn còn cơ hội tự quyết cho tấm vé đi tiếp của mình. Chính vì đó, thầy trò HLV Allegri được dự báo sẽ gặp muôn vàn khó khăn và thách thức trên đất Scotland.