A.Madrid 0-0 Chelsea: Nín thở chờ trận sinh tử tại Stamford Bridge (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:10 ngày 22/04/2014

Trận đấu tại Vicente Calderon đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi tuy nhiên nó cũng cho thấy chất lượng chuyên môn rất cao của Champions League. A.Madrid và Chelsea sẽ có 8 ngày nghỉ trước khi bước vào trận sinh tử tại Stamford Bridge. Liệu đội bóng nào sẽ giành vé tới Lisbon tháng 5 tới? - Câu trả lời sẽ chỉ có sau 90 phút tại nước Anh.

VIDEO diễn biến chính trận đấu A.Madrid 0-0 Chelsea

HẾT GIỜ! Trận đấu kết thúc mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. Với kết quả hòa 0-0, rất nhiều điều bất ngờ có thể đang chờ đón A.Madrid và Chelsea ở trận lượt về tại Stamford Bridge. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tử thủ ở trận này, các học trò của The Blues sẽ có điểm tựa sân nhà trong lần tái đấu A.Madrid tuy nhiên cơ hội dành cho đại diện của La Liga cũng không hề ít hơn khi đối phương đã bị sứt mẻ đội hình trầm trọng.

‘ Cuộc đọ sức tại Vicente Calderon giữa Chelsea và A.Madrid đã chính thức khép lại mà không có bất kì bàn thắng nào được ghi.

Phút 86: Đội chủ nhà thực hiện sự thay đổi người cuối cùng khi David Villa vào sân thay thế cho Raul Garcia.

Phút 79: A.Madrid có sự thay đổi người thứ 2. Mario Suarez rời sân để nhường chỗ cho Jose Sosa

‘ HLV Simeone tỏ ra rất không hài lòng với những gì đang diễn ra trên sân

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả những tổn thất mà The Blues phải hứng chịu trong trận đấu này. Chỉ ít phút sau khi John Terry rời sân, một tình huống căng thẳng đã xảy ra trên sân và trọng tài buộc phải rút tới hai chiếc thẻ vàng để cảnh cáo John Obi Mikel và Gabi. Những chiếc thẻ phạt này sẽ khiến cả Mikel và Gabi không thể góp mặt trong trận tái đấu tại Stamford Bridge tuần tới.

Phút 70: Tin dữ liên tiếp đến với Chelsea. Sau Petr Cech tới lượt John Terry phải rời sân trên cáng thương. Chấn thương xảy ra với cậu học trò John Terry khiến HLV Jose Mourinho buộc phải kéo David Luiz xuống đá ở vị trí trung vệ cùng Cahill và cho thay thủ quân The Blues bằng Andres Schurrle .

Phút 64: Lampard chính thức vắng mặt ở trận lượt về! Với việc vừa phải nhận một chiếc thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với Arda Turan, "Người không phổi" của Chelsea sẽ chính thức trở thành khán giả ở cuộc tái đấu tại Stamford Bridge do đã nhận đủ số thẻ phạt.

Phút 60: A.Madrid có sự thay đổi người đầu tiên: Diego rời sân để nhường chỗ cho Arda Turan.

Phút 55: Trong một pha chống bóng bổng, thủ thành 42 tuổi - Mark Schwarzer đã xử lý không tốt. Anh đấm bóng để bóng bay đúng vị trí của Diego và tiền vệ của Atletico Madrid đã có một động tác ra chân khá nhanh, tuy nhiên, mảnh lưới của Chelsea vẫn chưa rung lên do cú dứt điểm nói trên lại đưa bóng đi trúng vào vị trí của Schwarzer.

‘ David Luiz dường như đã bị choáng sau pha va chạm với Diego bên phía A.Madrid

Phút 51: Một tình huống lộn xộn khác lại xảy ra trên sân. David Luiz "đo đất" sau pha va chạm với Diego và trên sân đã bắt đầu xuất hiện sự căng thẳng đến từ cầu thủ hai bên. Rất may cho Chelsea, sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc, trung vệ "tóc xù" (trận này đá ở vị trí tiền vệ) đã có thể tiếp tục trở lại thi đấu.

Phút 48: The Blues mới thực sự có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành A.Madrid tuy nhiên cú sút của Lampard lại đưa bóng tìm đến đúng vị trí của thủ thành Courtois.

‘ Biểu đồ di chuyển của Torres trong hiệp 1

Fernando Torres đang thi đấu không tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Điều đó phần nào được lý giải bởi việc The Blues dường như đang chơi tử thủ và El Nino không nhận được bất kì sự hỗ trợ nào từ các đồng đội. Hai cầu thủ đá cánh của Chelsea trong trận đấu này là Willian và Ramires cũng đang chơi rất thấp để hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

Hiệp 2 của cuộc đọ sức trên sân Vicente Calderon đã chính thức bắt đầu. Người ta vẫn đang chờ đợi những Diego Costa hay Fernando Torres có thể tỏa sáng để khiến bữa tiệc bóng đá tại thành Madrid đêm nay trở nên thịnh soạn hơn, tuy nhiên, trong bối cảnh cả A.Madrid lẫn Chelsea đều đang có những toan tính cho riêng mình, liệu một sự đột biến có xảy ra?

‘ Cả A.Madrid lẫn Chelsea dường như đều đang tập trung đầu tư cho mục tiêu phòng ngự hơn là tấn công và ghi bàn .

HIỆP 1 KẾT THÚC! 45 phút đầu tiên của cuộc hội ngộ đỉnh cao tại Vicente Calderon đã kết thúc mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. Giữ sạch lưới trong hiệp 1 có thể coi là một thành công đối với Chelsea, tuy nhiên, đó cũng không phải là "thảm họa" với A.Madrid. Kể cả cuộc đọ sức tại bán kết lượt đi Champions League này có kết thúc với một tỉ số hòa không bàn thắng đi chăng nữa, A.Madrid vẫn còn cơ hội để chọc thủng lưới Chelsea trong lần tái đấu trên đất Anh và khi ấy rắc rối lớn sẽ đến với thầy trò HLV Jose Mourinho.

NGUY HIỂM! Phút thứ 34 của trận đấu, Atletico Madrid - lần đầu tiên kể từ đầu trận, tạo ra một tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. Ngoài khu vực 16m50, Mario Suarez thực hiện pha sút xa khiến bóng đi cực căng và xoáy. Đáng tiếc, pha dứt điểm của cầu thủ mang áo số 4 bên phía A.Madrid chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc khung gỗ đối phương. Khi chưa tìm ra giải pháp khoan phá hàng phòng ngự The Blues, những cú sút xa là phương án không tồi giúp A.Madrid khai thông thế bế tắc.


‘ Owen "bức xúc" sau khi chứng kiến màn ru ngủ của A.Madrid và Chelsea trong suốt khoảng nửa hiệp đấu đầu tiên.

Cựu danh thủ ĐTQG Anh - "Lão thần đồng" Michael Owen tỏ ra khá "bức xúc" với lối chơi ru ngủ của hai đội ở những phút vừa qua. Anh vừa đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter với nội dung: "Ai cũng nói rằng hàng thủ của Chelsea tuyệt như thế nào trong khi hàng công thì tệ hại nhưng hãy nhìn đội bóng của Mourinho xem, Torres có cơ hội nào đâu?"

Phút 25: Những phút tiếp theo của trận đấu tiếp tục trôi qua khá "buồn ngủ" khi cả hai đội đều chơi khá thận trọng. Bóng chủ yếu vẫn lăn ở khu vực giữa sân. A.Madrid đã "chịu khó" tìm kiếm cơ hội nhiều hơn tuy nhiên các chân sút của họ liên tiếp mắc phải bẫy việt vị mà The Blues đã giăng ra.

‘ Pha va chạm (với Raul Garcia) khiến Petr Cech dính chấn thương và phải rời sân

PETR CECH RỜI SÂN! Sau pha va chạm vừa rồi, thủ thành người CH Czech đã không thể tiếp tục thi đấu và Chelsea buộc phải thực hiện sự thay đổi người tình thế. Người vào thay Petr Cech là thủ thành Mark Schwarzer. Đây rõ ràng là một tổn thất vô cùng to lớn cho hàng thủ của Chelsea khi "người đóng thế" Schawarzer khó có thể sánh ngang với Petr Cech.

Phút 14: Sau cú đá phạt góc rất khó chịu của A.Madrid, Petr Cech đã phải trổ tài đấm bóng và dường như anh đã mắc phải một chấn thương. Trận đấu đang tạm thời gián đoạn. Nét lo lắng bắt đầu hiện rõ trên khuôn mặt HLV Jose Mourinho.

‘ Atletico Madrid - Chelsea: Cuộc đối đầu của những toan tính chặt chẽ

Gần 10 phút đã trôi qua tuy nhiên cả hai đội vẫn chưa thể tạo ra bất kì tình huống nguy hiểm nào. The Blues không giấu mong muốn chơi tử thủ ở trận này còn A.Madrid cũng không quá mải mê tấn công bởi họ hiểu rằng việc không để thủng lưới trên sân nhà cũng quan trọng chẳng kém việc ghi bàn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, A.Madrid chủ động đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực cho đối phương. Dường như, HLV Simeone đang muốn các học trò "đánh phủ đầu" đối phương.

01h45' (giờ Việt Nam): Trận đấu bắt đầu! Dễ nhận thấy trên khán đài SVĐ Vicente Calderon đã không còn một ghế trống.

‘ Những biểu ngữ cổ động được các fan nhí của A.Madrid giương cao

Ở cuộc đọ sức tại Vicente Calderon, The Blues sẽ buộc phải sử dụng "người cũ" của A.Madrid - Fernando Torres cho vị trí cao nhất trên hàng công do Eto'o không thể kịp bình phục chấn thương.

Sân nhà của A.Madrid từng là nơi giúp El Nino gầy dựng nên tên tuổi của một "sát thủ" hàng đầu châu Âu tuy nhiên liệu anh có thể thăng hoa trong lần trở lại "chốn xưa" hay không vẫn còn là câu hỏi đang bỏ ngỏ. Thống kê cho thấy, ở 9 trận gần nhất, T9 chưa từng nổ súng...

‘ Khá đông CĐV Chelsea tới Vicente Calderon để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích trong trận đấu ngày hôm nay

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis, Raul Garcia, Gabi, Mario Suarez, Koke, Diego, Diego Costa.

Dự bị: Aranzubia, Tiago, Villa, Turan, Rodriguez, Sosa, Alderweireld.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole, Mikel, Luiz, Lampard, Ramires, Torres, Willian.

Dự bị: Schwarzer, Oscar, Schurrle, van Ginkel, Ba, Ake, Kalas.

‘ Chiến thắng sẽ gọi tên ai? - Một The Blues giàu kinh nghiệm hay một A.Madrid được mệnh danh là "kẻ chinh phục" ở mùa giải này?

Trong lần gần nhất A.MadridChelsea đụng độ (tại Siêu cúp châu Âu 2012), The Blues là kẻ chiến bại với tỉ số không tưởng 1-4 và chuyến hành quân tới Vicente Calderon lần này của thầy trò HLV Jose Mourinho cũng được cho là lành ít dữ nhiều.

Về mặt phong độ, A.Madrid hiển nhiên là đội nhỉnh hơn với 12 trận bất bại liên tiếp với 10 chiến thắng, trong đó, Coutoirs đã giữ sạch lưới 8 trận. Ở chiều ngược lại, The Blues đang thi đấu khá phập phù khi để thua tới 4/8 trận gần nhất.

Con số:

4 - Đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử và lần đầu tiên trong 40 năm qua, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League. Họ chỉ một lần giành quyền vào chung kết mùa 1973/74.

7 - Chelsea từng dự 6 vòng bán kết Champions League ở 11 mùa gần nhất. Họ có 2 lần vào chung kết và giành 1 chức vô địch (2011/12).

14 - Chelsea giành 14 chiến thắng, 11 trận hòa và chịu 7 thất bại trong 32 lần gặp các đội bóng TBN. Thành tích sân khách của họ ở xứ đấu bò là 3 thắng - 6 hòa - 5 bại.