Ấn tượng Premier League vòng 33: Phong độ chói sáng của Skrtel

Trung KhánhCập nhật 10:16 ngày 07/04/2014

Dấu ấn vòng đấu vừa qua là những quả penalty liên tiếp xuất hiện tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, trung vệ Skrtel là điểm sáng nhất ở giải Ngoại hạng giúp Liverpool trụ lại ngôi đầu.

Vòng 33 – vòng đấu của những quả penalty

Ở vòng đấu vừa qua tại giải Ngoại hạng Anh, các trọng tài đã 5 lần chỉ tay vào chấm phạt đền. Trong số 4 chuyên gia sút phạt đền lĩnh xướng trọng trách, chỉ có 3 người thành công với 4 cút sút 11m thành bàn ngay từ quả đá đầu tiên và một người phải cần cú đá bồi.

Có hai quả đá penalty xuất hiện trong trận cầu giữa Man City 4-1 Southampton và cả hai đều được thực hiện thành công. Ngay ở phút thứ 3, chuyên gia sút phạt đền Yaya Toure đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Man City vươn lên dẫn bàn sớm. Tuy nhiên, cũng nhờ cú sút trên chấm 11m, một chuyên gia penalty khác là Rickie Lambert đã làm được điều tương tự quân bình tỉ số.

‘ Yaya Toure đã có bàn thắng thứ 18 cho Man City sau khi lập công trên chấm 11m vào lưới Southampton

Trong khi Yaya đã có 6 pha làm bàn trên chấm 11m trong tổng số 18 pha lập công của Man City mùa này thì Lambert đã thực hiện thành công quả sút penalty thứ 34 (trúng địch 100%) tại giải Ngoại hạng.

‘ Lambert cho thấy anh là một trong những chuyên gia sút phạt đền có tiếng ở EPL.

Nhưng nếu tính đến khả năng sút phạt đền, người ta phải nhắc tới Steven Gerrard. Thủ quân của Liverpool đã liên tiếp hai lần thực hiện thành công trong chuyến làm khách trên sân West Ham nâng số bàn thắng ở chấm 11m lên con số 10 ở mùa giải này.

‘ Gerrard lập cú đúp phạt đền vào lưới West Ham.

Cũng trên chấm 11m, một chuyên gia phạt đền khác của giải Ngoại hạng là Lampard cũng có dịp thử vận may. Và dù số 8 của Chelsea có thực hiện hỏng ở cú đá đầu tiên thì anh vẫn biết cách chuộc lỗi với pha đá bồi thành bàn góp công giúp Chelsea đại thắng Stoke 3-0.

Skrtel thể hiện phong độ chói sáng

Everton thắng tưng bừng Arsenal và người góp công lớn trong thành tích này là HLV Martinez. Trong khi đó, Man Utd có trận thắng đậm nhất giải Ngoại hạng với sự tỏa sáng của Mata. Tuy nhiên, tất cả đều bị lu mờ trước một trận thắng có phần nhọc nhằn của Liverpool. Nếu nhìn vào bảng tỉ số, Gerrard là cái tên được nhắc tới trong chiến thắng 2-1 trước West Ham nhưng trung vệ Skrtel mới được các chuyên gia đánh giá cao nhất.

‘ Skrtel (số 3) và Sakho (ngoài cùng bên trái) góp công lớn giúp Liverpool ngự trị ngôi đầu.

Trung vệ có lối chơi “rắn” này đã thi đấu “có đầu óc” hơn rất nhiều trong mùa giải này. Chính Skrtel đã vô hiệu hóa hoàn toàn Andy Carroll giúp The Kop bảo toàn chiến thắng, giữ vững ngôi đầu EPL. Ngoài ra, lối đá của trung vệ người Slovakia này khá hợp với Sakho tạo ra cặp trung vệ thép trước khung thành Liverpool. Cùng với hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng (90 bàn), hàng thủ dưới sự chỉ đạo của Skrtel rất biết cách để thua ít hơn số bàn thắng mà The Kop ghi được trong mỗi trận đã đấu.