Ấn tượng thể thao 7 ngày: Ngày về của QBV Quốc Anh

Thuận Phong- Việt Thái Cập nhật 13:00 ngày 13/05/2013

 Trở lại Đà Nẵng trong sự chào đón của người hâm mộ, Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2012, Huỳnh Quốc Anh mang trên mình niềm tự hào là người con đất Quảng đầu tiên giành danh hiệu cao quý nhất bóng đá Việt Nam.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi video "Ấn tượng thể thao 7 ngày": TẠI ĐÂY!

Chủ nhân của danh hiệu cao quý Quả bóng vàng Việt Nam 2012 chính là tiền vệ Huỳnh Quốc Anh, người đã có một năm thi đấu đầy nỗ lực, nhiều đóng góp trong màu áo SHB.Đà Nẵng cũng như ĐTQG Việt Nam.

Chia sẻ về danh hiệu cá nhân cao quý vừa đạt được, Quốc Anh nói: “Thật vui mừng và hạnh phúc khi giành được danh hiệu QBV 2012. Điều đó có nghĩa, những công sức và cố gắng của mình đã được ghi nhận. Có được điều này cũng là nhờ vào sự giúp đỡ của rất nhiều người. Qua đây mình xin cảm ơn ba mẹ, đồng đội, các thầy, các huấn luyện viên”.

‘ Quốc Anh trong lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2012. (Ảnh: NK/ Tuổi trẻ)

Nhưng người vui nhất có lẽ không phải là chủ nhân của QBV Việt Nam 2012 mà chính là bà Lê Thị Tuyển, mẹ của Quốc Anh. Theo sát bước chân cậu con trai kể từ ngày cho con đi tập bóng, chứng kiến lần vấp ngã đau xót năm 2005 và động viên con trở lại... còn niềm vui sướng nào hơn ngày đón anh trở về trong chiến thắng này.

Xúc động trong ngày đón cậu con trai trở về sau đêm trao giải, bà Tuyển cho biết: “Quốc Anh đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả để có ngày hôm nay. Gia đình lấy làm vinh dự và vui sướng khi con mình đã bỏ được những nghi ngờ, những cái vấp ngã. Mong muốn Quốc Anh sẽ tiếp tục phấn đấu và cố gắng hơn nữa để không phụ lòng những người tin yêu, giúp đỡ mình”.

Đà Nẵng năm nay có một mùa bội thu danh hiệu với quả bóng vàng, quả bóng đồng và danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất dành cho Merlo. Đây là niềm tự hào lớn cho HLV Lê Huỳnh Đức người cũng vốn đã có đầy đủ các danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu.

Chia sẻ về điều này, HLV Lê Huỳnh Đức cho hay: “Tôi nghĩ Quốc Anh năm nay rất xứng đáng với danh hiệu QBV. Tôi rất vui và hãnh diện về điều đó. Trong đời cầu thủ của tôi cũng đạt hết các thành tích cá nhân. Sau này, tôi làm HLV cũng chứng kiến nhiều học trò đạt được danh hiệu này và đây là niềm hạnh phúc của người HLV”.

8 năm đã trôi qua kể từ sau vết đen 2005, có những người trong cùng vụ tiêu cực mãi không thể trở lại với bóng đá đỉnh cao; có người mất hẳn phong độ nhưng cả hai cái tên của Đà Nẵng là Quốc Anh và Phước Vĩnh đều được gọi lại vào tuyển quốc gia bằng phong độ xuất sắc của mình. Điều đó một phần nhờ vào sự quan tâm sát sao của ban lãnh đạo CLB, mà với họ sự cố này chính là một bài học về giáo dục cầu thủ.

Ông Bùi Xuân Hòa, Tổng GĐ Cty CP Thể thao SHB Đà Nẵng chia sẻ: “Từ lâu, đạo đức của cầu thủ được chúng tôi quan tâm hàng đầu. Bây giờ chúng tôi luôn theo sát kèm cặp, em nào nghỉ học tôi cho nghỉ luôn khỏi bóng đá”.

Một người như Quốc Anh chắc chắn biết trân trọng thành công này hơn bất cứ ai khác,và chắc chắn không thể hài lòng dừng lại ở những gì đã có được. Quốc Anh cũng chia sẻ thêm: “Quốc Anh sẽ cố gắng hơn nữa để giữ gìn sức khỏe và phong độ để khỏi phụ lòng người hâm mộ. Quốc Anh nghĩ nếu cố hết sức rồi sẽ đạt được những gì mình mong muốn”.

Trong một năm thất bại của bóng đá Việt Nam, thành công của Quốc Anh không thể được xem là may mắn mà đó chính là điểm sáng của cả một nền bóng đá khi nó vẫn còn có những con người biết vượt qua khó khăn bằng nghị lực phi thường.