Arsenal 0-2 Bayern Munich: Đánh chiếm "trận địa pháo" (VIDEO)

VTV OnlineCập nhật 04:49 ngày 20/02/2014

Ozil đã không thể thắng được Neuer trên chấm phạt đền - Ảnh: AP

Với các bàn thắng của Kross và Muller, Bayern một lần nữa đánh chiếm "trận địa pháo" Emirates. 2-0 là kết quả cuối cùng trong trận lượt đi, theo đó, "Hùm xám" có lợi thế rất lớn trước trận lượt về tại Allianz Arena khi tiếp đón Arsenal.

Trận đấu kết thúc và Arsenal thất bại trước Bayern Munich với tỉ số 0-2. Trong khi đó tại San Siro, AC Milan đã chấp nhận thất thủ 0-1 trước các vị khách Atletico Madrid.

90+1. KHÔNG VÀO. Toni Kross tiếp tục có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng lần này, cột dọc đã cứu thua cho các cầu thủ Arsenal.

88. VÀO! Bayern có bàn thắng thứ hai khi Muller có pha dứt điểm bằng đầu gọn gàng sau khi nhận đường chuyền tuyệt đẹp và hết sức thông minh của thủ quân Lahm. Tỉ số 2-0 cho Bayenr Munich.


85. Bayern vẫn chiếm thế trận và liên tục tổ chức các pha tấn công nhưng Arsenal đã thi đấu kín kẽ và có tổ chức chặt chẽ. Trong lúc này tại San Siro, AC Milan đã để thủng lưới khi Diego Costa ghi bàn cho Atletico.

70. NGUY HIỂM. Robben tung ra cú cứa lòng sở trường đưa bóng đi chệch cột dọt trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho Bayern Munich. Lúc này tại Emirates, Bayern nắm giữ hoàn toàn thế trận và đây là điều dễ hiểu khi Arsenal đang thi đấu thiếu người.

63. NGUY HIỂM. Robben băng xuống rất nhanh bên cánh phải nhận đường chuyền của đồng đội trước khi căng ngang vào cho Mandzukic đợi sẵn bên trong nhưng thủ thành Fabianski đã xuất sắc cản phá cứu thua cho Arsenal.

60. Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Bayern như được giải toả tâm lý để tao ra những pha bật nhả tấn công đẹp mắt.

‘ 54. VÀO ! Từ đường chuyền ngang ngay ngoài vòng cấm của Lahm, Kross đã tung ra cú dứt điểm cực mạnh và hiểm hóc, không cho thủ thành Fabianski một cơ hội cản phá. Tỉ số 1-0 cho đội khách Bayern Munich.



53. CƠ HỘI! Robben đã có pha cứa lòng chân trái sở trường nhưng đã không thể thắng được thủ thành Fabianski.

49. NGUY HIỂM. Những pha sóng gió liên tiếp đến trước khung thành của Arsenal. Một lần nữa, Kross lại tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng Fabianski đã ôm gọn.

3h50. Hiệp hai được bắt đầu

3h34. Kết thúc hiệp một, Arsenal 0-0 Bayern Munich. Trong một diễn biến khác tại San Siro, AC Milan đang hoà Atletico với tỉ số 0-0.

40. KHÔNG VÀO! Alaba cũng giống như Ozil khi không thể thực hiện thành công quả phạt đền khi đưa bóng đi chạm cột dọc, bật ra ngoài.

‘ Pha phạm lỗi của Szczesny với Robben - Ảnh: Guardian

37. PENALTY và THẺ ĐỎ. Szczesny đã phạm lỗi với Robben trong vòng cấm và trọng tài đã tước quyền thi đấu của thủ thành người Ba Lan, đồng thời tặng cho các cầu thủ Bayern quả penalty. Tổn thất quá lớn cho Arsenal.

35. NGUY HIỂM. Alaba và Robben có pha bật nhả 1-2 nhuần nhuyễn ngay trong vòng cấm, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan đã đập chân Mertesacker bật ra ngoài.

31. Arsenal buộc có sự thay đổi người bất đặc dĩ khi Gibbs dính chấn thương, cầu thủ vào thay người là Nacho Monreal.

28. CƠ HỘI. Mandzukic bật cao đánh đầu sau cú sút phạt của đồng đội nhưng bóng đi chệch khung thành của Arsenal.

‘ 23. NGUY HIỂM. Alaba đã phạm sai lầm khi có đường chuyền bóng về thiếu sức mạnh cho Neuer tạo cơ hội cho Oxlade-Chamberlain băng lên nhưng thủ thành người Đức đã kịp thời băng ra cản phá.

20. Trong những phút vừa qua, Arsenal chủ động nhường thế trận và lùi về phòng ngự, triển khai phản công khi có cơ hội. Lối chơi này đang tỏ ra rất hiệu quả với các học trò của HLV Wenger. Trong khi đó, Bayern Munich vẫn chưa có cơ hội rõ ràng nào trước khung thành của "Pháo thủ" dù kiểm soát bóng nhiều hơn.

15. Sau những phút sôi nổi, thế trận tại Emirates đang có chiều hướng chậm lại khi cả hai đều thận trọng trong từng đường bóng.

8. PENALTY dành cho Arsenal khi Ozil bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, chính Ozil đã không thể đánh bại được người đồng hương Neuer khi dứt điểm quá hiền. Tỉ số vẫn là 0-0.

‘ Sanogo (phải) thể hiện rất tốt cơ hội hiếm hoi được thi đấu - Ảnh: AP

7. Arsenal sau những phút đầu bị ép sân đã vùng lên và tạo ra không ít cơ hội. Nhận bóng từ đồng đội, Sanogo đã tung ra ngay trong vòng cấm nhưng Neuer đã bay người cản phá xuất sắc.

3. NGUY HIỂM. Kross đã có pha sút xa từ ngay ngoài vòng cấm khiến thủ thành Szczesny phải bay người cản phá. Trong những phút vừa qua, Bayern Munich dù phải làm khách nhưng nhập cuộc hết sức tự tin.

2h45. Trận đấu chính thức được bắt đầu và Arsenal giành quyền giao bóng trước. Cùng giờ, AC Milan tiếp đón Atletico Madrid tại San Siro.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

+ ARSENAL: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Wilshere, Ozil, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Sanogo.

+ BAYERN: Neuer, Dante, Thiago, Martinez, Mandzukic, Robben, Boateng, Gotze, Lahm, Alaba, Kroos.

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- Đây là lần thứ 3 hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League. Ở hai lần đụng độ vào các mùa 2004/05, 2012/13 Bayern Munich là đội đi tiếp.

- 3 lần gần nhất tiếp đón các đội bóng Đức trên sân nhà tại Champions League Arsenal đều để thua. Họ thua Schalke và Bayern Munich mùa trước, mùa giải năm nay là Dortmund.

- 2 lần gần nhất đến làm khách trên đất Anh Bayern đều có trọn 3 điểm, thắng Man City và Arsenal cùng với tỷ số 3-1.

- Arsenal và Real Madrid là những đội có mặt tại vòng knockout 1/8 Champions League nhiều nhất kể từ mùa 2003/04 đến này.

- Arsenal chỉ để thua 3 trong số 18 trận sân nhà tại các trận đấu knockout Champions League, còn lại là 10 trận thắng và 5 trận hòa. Ho thua Chelsea ở tứ kết 2003/04, thua Man United ở bán kết 2008/09 và thua Bayern ở vòng 1/8 mùa trước.

- Bayern Munich từng 4 lần đi tới trận chung kết và họ có được 3 lần vộ địch, lần gần nhất là mùa giải năm ngoái Hùm Xám đánh bại đội bóng đồng hương Dortmund để lên ngôi vô địch.

- Trận gần nhất Arsenal đụng độ Bayern là trận đấu lượt về vòng 1/8 năm ngoái trên đất Đức, Arsenal thắng với tỷ số 2-0.

‘ - Bayern Munich toàn thắng cả 5 trận mới đây tại vòng loại trực tiếp Champions League, ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.

- Hùm xám toàn thắng cả 7 trận sân khách mới đây tại Champions League.

- Arsenal có được 8 bàn thắng tại Champions League mùa năm nay và đều là những bàn thắng trong vòng cấm địa.

- Bayern Munich là đội có số cú sút trúng mục tiêu nhiều nhất tại vòng bảng mùa này với 54 lần, trong khi đó của Arsenal chỉ là 19 cú sút trúng đích.

- 4 bàn thắng gần nhất trên sân nhà của Arsenal tại Champions League được chia đều cho Giroud và Wilshere.

- Robben ghi 6 bàn và 4 đường chuyền thành bàn trong 7 trận vừa rồi được chơi tại Champions League.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- Arsenal: Vermaelen, Diaby, Källström, Walcott, Ramsey chấn thương. Arteta cấm thi đấu.

- Bayern Munich: Ribéry, Badstuber, Shaqiri chấn thương.