Arsenal 1-1 Man City: Chia điểm xứng đáng (VIDEO)

Thể thao VTV Online Cập nhật 08:06 ngày 30/03/2014

Tin vui từ việc Chelsea bất ngờ vấp ngã trên sân của Crystal Palace dường như đã “tiếp lửa” cho đại chiến Arsenal – Man City. Và dù không ai giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này tuy nhiên cả đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu vô cùng hấp dẫn.

VIDEO tổng hợp pha bóng đáng chú ý trong trận Arsenal - Man City

Trong bối cảnh The Blues bất ngờ thất bại trước “nhược tiểu” Crystal Palace trong giai đoạn cực kì quan trọng như hiện tại, Man City hoàn toàn có cơ hội sớm vươn lên ngôi đầu nếu họ vượt qua Arsenal ở trận đấu diễn ra sau đó ít lâu. Ở chiều ngược lại, The Gunners cũng đang rất cần những điểm số để củng cố vững chắc một suất dự Champions League mùa giải tới và xa hơn là tái tiếp cận với chức vô địch Premier League. Tóm lại, mục tiêu 3 điểm dường như là những gì mà cả Man City lẫn Arsenal đều hướng tới sau trận đấu này. Và những toan tính của hai đội bóng lớn đã khiến cuộc đọ sức trên sân Emirates diễn ra vô cùng sôi nổi.

‘ Arsenal và Man City đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu với chất lượng chuyên môn rất cao

Trong chín lần đụng độ gần nhất với Man City, Arsenal chỉ thắng được có hai trận và đó là cơ sở để The Citizens nhập cuộc đầu tự tin trong trận đấu này. Ngay từ những phút đầu, đoàn quân áo xanh của HLV Pellegrini đã dồn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm đòn phủ đầu.

Chỉ trong 3 phút đầu tiên, Zabaleta đã có hai pha căng ngang nguy hiểm sau khi loại bỏ Kieran Gibbs, tuy nhiên khung thành Arsenal vẫn trụ vững.

Phút 11, Arsenal có pha đáp trả đầu tiên khi Tomas Rosicky có pha xâm nhập vòng 16m50 của Man City rất dũng mãnh và vấp phải sự truy cản của Pablo Zabaleta. CĐV Man City hẳn đã phải toát mồ hôi hột khi chứng kiến “Tiểu Mozart” ngã trong vòng cấm – thế nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Pha quay chậm cho thấy đây là một tình huống ngã vờ rất khéo của tiền vệ người CH Czech, tuy nhiên, nó đã không thể qua mắt được trọng tài Mike Dean.

Phút thứ 19, tỉ số của trận đấu được mở và người lập công là David Silva. Tiền vệ người TBN cầm bóng từ khu giữa sân, khéo léo lừa qua hai cầu thủ Arsenal rồi tới sát vòng cấm đối phương trước khi chọc khe cho Edin Dzeko để tiền đạo người Bosnia tung cú dứt điểm chân trái dũng mãnh. Bóng đập trúng cột dọc sau sự truy cản của thủ thành Arsenal tuy nhiên David Silva đã có mặt kịp lúc để hoàn thành nốt phần việc còn lại giúp đồng đội.

Kể từ đó trở đi, Man City bắt đầu chơi trùng xuống trong khi Arsenal chưa tìm ra phương pháp hợp lý để tiếp cận khung thành đối phương. Các cơ hội trở nên thưa thớt hẳn, nhường chỗ cho các pha tranh chấp khá rát nơi tuyến giữa. Một thống kê cho thấy trong khoảng 4 lần thổi phạt từ đầu trận, trọng tài chính đã rút ra tới ba chiếc thẻ vàng. Hiệp 1 trôi qua mà không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi, hai đội ra nghỉ với tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Sau giờ nghỉ, trái với sự chậm rãi trong khoảng nửa cuối hiệp 1, cả Arsenal và Man City đã trình diễn một cuộc chiến ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn.

Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến sự áp đảo của Arsenal khi đội bóng thành London liên tiếp tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Man City. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Arsenal đã được đền đáp khi ở phút 53, sau đường chuyền của Podolski, Flamini đã có mặt kịp thời để tung ra cú đệm bóng hạ gục Joe Hart, san hoà tỉ số cho Arsenal.

7 phút sau, The Gunners tiếp tục có một cơ hội rõ rệt nữa khi Podolski băng xuống đón bóng trong vòng cấp đối phương. Tuy nhiên, cú dứt điểm trong thế đối mặt của tiền đạo người Đức lại đập chân Joe Hart đi ra ngoài.

Sau những phút đầu bị ép sân, Man City đã có đòn đáp trả ở phút thứ 63 khi Fernandinho tung cú sút cực mạnh ở cự li gần 30m và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, điều tồi tệ có lẽ đã xảy ra với Arsenal. Chỉ sau đó ít lâu, phút thứ 73, Man City lại có một cơ hội nguy hiểm nữa khi Yaya Toure có pha xoay trở cực khéo trong vòng cấm. Tuy nhiên, lần lượt những pha dứt điểm của anh và Dzeko (đá bồi) sau đó đều không đi vào lưới Arsenal.

Sau tình huống này, HLV Pellegrini dường như đã bắt đầu nghĩ tới giải pháp an toàn. Ông thay Nasri khỏi sân để nhường chỗ cho một tiền vệ phòng ngự là Javi Garcia. Với lợi thế 2 trận chưa đá, việc hòa Arsenal dường như là điều có thể chấp nhận được với đoàn quân áo xanh.

Chính điều này đã tạo cơ hội cho Arsenal thể hiện sự lấn lướt trong khoảng 10 phút cuối trận. Tuy nhiên, điều The Gunners cần là bàn thắng thì lại vẫn không đến. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-1.

Với kết quả này, Man City chưa thể đòi lại ngôi vị số 1 từ tay Chelsea sau vòng 32 tuy nhiên, trước mắt đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn còn rất nhiều cơ hội để vươn lên dẫn đầu khi còn lợi thế trong tay là 2 trận ít hơn chưa đá so với đội bóng đang “cầm cờ”. Còn về phần mình, Arsenal dường như chưa thể hài lòng với chỉ 1 điểm thu về bởi lẽ, nó đang khiến ngôi vị số 4 trên BXH của đội bóng này thực sự “lung lay” khi áp lực từ những đối thủ như Everton hay Man Utd đang ngày một lớn dần.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Rosicky, Flamini, Cazorla, Podolski (Oxlade-Chamberlain 79'), Giroud (Sanogo 85').

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Jesus Navas (Milner 64'), David Silva, Nasri (Javi Garcia 81'), Dzeko (Negredo 90').