Arsenal 2-1 Liverpool: "Pháo thủ" đòi nợ (VIDEO)

Quang TámCập nhật 08:36 ngày 17/02/2014

Với các bàn thắng của Chamberlain và Podolski, Arsenal đã đánh bại Liverpool tại Emirates để tiến vào tứ kết FA Cup, chạm trán Everton.


Dù phải làm khách tại London nhưng với việc vừa đánh bại "Pháo thủ" ở Anfield khiến Liverpool nhập cuộc với sự tự tin cao độ. Theo đó, trong những phút đầu, Liverpool hoàn toàn chủ động chiếm thế trận.

Trong khi đó, Arsenal sau những phút đầu lép vế đã bắt đầu lấy lại thế trận và tổ chức các pha tấn công uy hiếp khung thành của Liverpool. Trong một tình huống ở phút 17, từ nỗ lực của chân sút Sanogo, tiền vệ Chamberlain đã băng vào đúng lúc dứt điểm chuẩn xác tung lưới Liverpool mở tỷ số. 1-0 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Khi hiệp hai bắt đầu được 2 phút, Liverpool tiếp tục nhận gáo nước lạnh cho tham vọng giành chiến thắng khi Podolski kết thúc chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0 từ đường chuyền của Chamberlain.

Những gì Liverpool làm được trong thời gian còn lại của trận đấu là bàn gỡ danh dự của thủ quân Gerrard ở phút 59 trên chấm 11m.

Thua 1-2, Liverpool đành chấp nhận quên đi FA Cup ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, "Pháo thủ" giành vé vào tứ kết và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Everton.

‘ Arsenal đã đòi lại được món nợ đã vay ở Anfield từ Liverpool - Ảnh: AFP

Ghi bàn: Chamberlain 16’, Podolski 47' - Gerrard 59'

Đội hình xuất phát:

+ Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Arteta, Oxlade Chamberlain, Ozil, Podolski, Sanogo.

+ Liverpool: Brad Jones, Flanagan, Agger, Skrtel, Cissokho, Coutinho, Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Sturridge.