Arsenal - Crystal Palace: Hiệu ứng Siêu cúp nước Anh

Phương Nguyên/ VTV NewsCập nhật 12:32 ngày 16/08/2014

Đánh bại ĐKVĐ Premier League Man City để ẵm danh hiệu Siêu cúp nước Anh sẽ giúp Arsenal thoải mái tinh thần và tìm đến những chiến thắng khi mùa giải chính thức bắt đầu.

* Lịch thi đấu và phát sóng vòng 1 Premier League 2014/15.

* Trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace được Bóng đá TV tường thuật trực tiếp lúc 23h30 ngày 16/8.

Arsenal với ánh hào quang chói loà từ quá khứ đã vô tình tạo ra cho họ vô số những áp lực về danh hiệu. Từng mùa bóng qua đi là lúc NHM Pháo thủ ngậm ngùi trong tâm thế của kẻ thua cuộc vì trắng tay danh hiệu. Thế nhưng, Arsenal đang dần lấy lại những kỳ vọng và khôi phục niềm tin nơi NHM ngay trong năm 2014.

Sau 9 mùa giải trắng tay, Wenger đã đem về Emirates danh hiệu đầu tiên với chức vô địch FA Cup. 3 tháng sau đó, Wenger cùng các học trò lại nở nụ cười rạng rỡ khi quật ngã nhà vô địch Premier League để giành Siêu cúp nước Anh.

‘ Arsenal của mùa giải mới đang ở tâm thế của nhà vô địch

Những chiến thắng, những danh hiệu trước mùa giải mới; những bản hợp đồng giá trị... đã và đang đem đến cho Arsenal rất nhiều hi vọng. Và nhiều hơn thế là giá trị của một tập thể với những thành công đang đợi chờ phía trước.

Arsenal trong diện mạo mới, vị thế mới

Đánh bại ĐKVĐ Man City trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với tỉ số thuyết phục 3-0, Arsenal đã cho thấy một diện mạo mới - không còn là đội bóng của những đứa trẻ. Thay vào đó, Arsenal với một tập thể của những "tay súng" đã trưởng thành.

Pháo thủ đã không còn chi tiêu hà tiện mà thay vào đó đã chi mạnh tay đến gần 70 triệu bảng để đưa về Emirates những bản hợp đồng giá trị như Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy hay David Ospina.

Arseanl cũng không còn bước vào mùa giải mới sau một mùa hè "chảy máu" khi những ngôi sao trụ cột vẫn ở lại trung thành cùng màu áo đỏ-trắng. Những người cũ ra đi như một sự tính toán hợp lý của "Giáo sư" Wenger để tạo đất diễn cho những tân binh.

Hãy xem, Debuchy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bên hành lang phải và NHM Pháo thủ như quên đi sự thiếu vắng của Sagna (đến Man City). Trong khi đó, Vermaelen không còn ở trung tâm thì nay đã có Chambers đầy mạnh mẽ và giàu nhiệt huyết. Trên hàng công, Sanchez như thổi luồng gió mới và là người khai hoả cho mọi pha tấn công sắc bén của Pháo thủ.

‘ Crystal Palace (áo đen) chưa khi nào là đối thủ xứng tầm của Pháo thủ

Trong diện mạo mới, Arsenal đang đi về và tìm lại cho mình vị thế mới ở Premier League - vị thế của kẻ dẫn đầu. Emirates ngày khai màn Premier League đã và đang chờ Pháo nổ vang trời!

Trước một Crystal Palace đang rối bời khi Tony Pulis (HLV xuất sắc nhất mùa trước theo bầu chọn của BTC Premier League) bất ngờ chia tay, Arsenal còn được thi đấu trên sân nhà trong ngày khai màn này. Thêm vào đó, nhìn từ quá khứ, những con số thống kê đang ủng hộ thầy trò Wenger và chiến thắng như đã nằm trong túi quần của Pháo thủ!

Phong độ và đối đầu:

- Arsenal thắng 2, thua 2 trong 4 trận du đấu Hè 2014. Trước khi bước vào mùa giải mới, Pháo thủ đã đánh bại Man City 3-0 trong trận tranh Siêu cúp Anh 2014.

- Crystal Palace thắng 2, hòa 1, thua 1 trong 4 trận du đấu Hè 2014.

- Arsenal toàn thắng Crystal Palace trong 3 lần đối đầu gần nhất thuộc khuôn khổ Premier League.

- Trong 10 lần đụng độ Arsenal, Crystal Palace mới chỉ có 1 chiến thắng. Đó là trận đấu diễn ra cách đây 10 năm, Crystal Palace hạ Pháo thủ 2-1 ở Highbury.

Thông tin lực lượng:

- Arsenal: Gnabry, Miyaichi, Walcott chưa thể trở lại sau chấn thương. Khả năng góp mặt của Ozil, Podolski, Mertesacker còn bỏ ngỏ.

- Crystal Palace: Thomas vắng mặt do chấn thương, Williams nhiều khả năng chưa kịp bình phục.

Đội hình dự kiến:

- Arsenal: Szczesny – Gibbs, Koscielny, Chambers, Debuchy – Wilshere, Arteta, Ramsey – Cazorla, Sanchez, Giroud.

- Crystal Palace: Speroni – Ward, Delaney, Hangeland, Mariappa – Bolasie, Jedinak, Ledley, Puncheon – Chamakh, Campbell.