Arsenal - Everton: Trên hành trình "tour đấu tử thần"

Trần QuangCập nhật 14:00 ngày 08/12/2013

 Arsenal đang thăng hoa nhưng những thách thức thực sự đang chờ đợi "Pháo thủ" ở phía trước và "tour đấu tử thần" với họ đã bắt đầu!

Lịch thi đấu của Pháo Thủ trước mắt sẽ rất nặng nề khi họ phải đối đầu với: Napoli, Man City và Chelsea. Ngay cả đối thủ tới đây - Everton cũng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu an toàn vượt qua được "tour đấu tử thần", Arsenal được xem như đã sẵn sàng để vô địch!

‘ Giroud và các đồng đội sẽ tiếp tục mạch trận bất bại tại Emirates? - Ảnh: Daily Mail

Tiếp đón Everton, thầy trò HLV Wenger không chỉ có sự ủng hộ từ sân nhà Emirates mà đó còn là phong độ ấn tượng. Ngay vòng đấu giữa tuần qua, "Pháo thủ" đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hull City để qua đó nối dài mạch trận ấn tượng mỗi khi thi đấu tại Emirates.

Trên sân nhà, thầy trò HLV Arsene Wenger đã giành 14 chiến thắng và hòa ba trận trong những cuộc đối đầu tại Emirates. Trong 12 lần gần nhất thi đấu với Everton, "Pháo thủ" cũng chưa phải nhận bất kỳ một thất bại nào.

Trận đấu giữa Arsenal và Everton sẽ được tường thuật trên kênh K+1 lúc 23h00. Mời quý vị và các bạn đón xem!
Ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Martinez rất tự tin trong chuyến hành quân đến London lần này khi họ vừa đánh bại ĐKVĐ Man Utd ngay tại Old Trafford.

Dù vậy, Emirates luôn là nơi khiến các CĐV màu xanh của vùng Merseyside cảm thấy đau buồn. Trong 14 lần làm khách tại Emirates trong suốt hơn 13 năm qua, Everton chưa khi nào biết đến hương vị chiến thắng, toàn hoà và thua (trong đó, hoà 3, thua 11).

Về mặt lực lượng, Everton sẽ thiếu vắng không ít trụ cột do chấn thương. Cụ thể, Leighton Baines (ngón chân), Arouna Kone và Darron Gibson (đầu gối) chắc chắn không thể góp mặt. Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside đã có thể chào đón Antolin Alcaraz trở lại sau chấn thương gân khoeo.

Với Arsenal, ngoài những "thương binh" dài hạn như Lukas Podolski (gân khoeo), Alex Oxlade-Chamberlain và Abou Diaby (đầu gối) thì HLV Wenger sẽ không có sự phục vụ của Sagna trong tối nay.

Khi Everton đang tự tin nhất và sẵn sàng viết lại lịch sử như cách đây ít hôm đã làm tại Old Trafford thì Arsenal cũng đang khát khao chiến thắng để chứng minh vị thể của mình!

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal (4-2-31): Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Flamini; Walcott, Özil, Ramsey; Giroud.

+ Everton (4-2-3-1): Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Oviedo; McCarthy, Barry; Mirallas, Barkley, Pienaar; Lukaku.

Out: Baines (toe), Koné, Gibson (both knee).

- Trọng tài: Howard Webb.