Arsenal - Hull City: "Hổ xuống đồng bằng"

Quang TámCập nhật 11:32 ngày 04/12/2013

 Hull City vừa tạo nên cú sốc ở vòng 13 Premier League cuối tuần qua khi đánh bại Liverpool với tỉ số 3-1. Chính vì đó, Hull rất được chờ đợi trong chuyến viếng thăm Emirates. Tuy nhiên, khi "hổ xuống đồng bằng" thì Hull City sẽ không quá đáng sợ như được thi đấu trên sân nhà.

Trong cuộc tiếp đón Liverpool đang có phong độ rất cao, Hull City đã khiến giới mộ điệu không khỏi ngỡ ngàng. Thầy trò HLV S. Bruce đã khiến Liverpool phải ôm hận và trắng tay rời Kingston Communications.

Với chiến thắng trước Liverpool, binh đoàn Hull City hành quân đến London với hành trang lớn nhất là tinh thần thi đấu đầy hứng khởi. Tuy nhiên, thầy trò HLV Bruce không có nhiều thuận lợi từ quá khứ cũng như hiện tại.

Những con số thống kê chỉ ra rằng, Hull City đã có 5 cuộc chạm trán cùng Arsenal kể từ năm 1988 nhưng họ để thua đến 4 trận. Lần gần nhất hành quân đến Emirates, Hull đã phải cúi đầu chấp nhận thất bại 0-3 trước "Pháo thủ".

‘ Arsenal dự định cất một số trụ cột trong cuộc tiếp đón Hull City - Ảnh: Getty

Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal đang có phong độ hết sức thuyết phục. Arsenal đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 10 chiến thắng sau 13 vòng đấu ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Wenger đã đánh bại Cardiff City 3-0 tại xứ Wales với cú đúp của Aaron Ramsey và pha làm bàn của Flamini.

Trận đấu giữa Arsenal và Hull City sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 5/12 trên kênh K+PM.

Khác với những mà giải trước, hàng phòng ngự của Arsenal hiện đang chơi rất ổn định. Sự thành công đó có một phần đóng góp quan trọng của thủ thành Wojciech Szczesny. Anh chỉ để thủng lưới có 10 bàn ở Premier League năm nay.

Được biết trong trận đấu rạng sáng mai, HLV Arsene Wenger đang cân nhắc khả năng sẽ để ba trụ cột là Mesut Ozil, Jack Wilshere và Per Mertesacker. Thay thế cho Mesut Ozil, Jack Wilshere và Per Mertesacker trong đội hình Pháo thủ ở trận đấu vòng 14 Premier League nhiều khả năng sẽ là Tomas Rosicky, Theo Walcott và Thomas Vermaelen.

Dù có như vậy, Arsenal vẫn đang rất mạnh khi có phong độ cao, bên cạnh là lợi thế trên sân nhà. Do đó, Hull City dù có vừa đánh bại Liverpool nhưng khi xuống nơi đồng bằng như Emirates thì "hổ" cũng hoá mèo mà thôi!

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal (4-2-31): Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Flamini; Walcott, Özil, Ramsey; Giroud.

+ Hull (4-1-3-2): McGregor; Elmohamady, Chester, Bruce, Figueroa; Huddlestone; Koren, Livermore, Boyd; Meyler, Sagbo.