Arsenal - M.U: Thêm lí do để chiến thắng "Quỷ đỏ" (2h45 ngày 13/2, K+1)

Quang TámCập nhật 08:45 ngày 12/02/2014

Chiến thắng để đòi lại món nợ đã vay ở lượt đi và chiến thắng để lấy lại ngôi đầu đã mất khi Chelsea vừa có trận hoà thất vọng 1-1 trước West Brom. Cơ hội lại đang trong tầm tay của "Pháo thủ".

Tiếp đón M.U tại Emirates lần này, Arsenal đang trong tình trạng khủng hoảng tinh thần sau thảm bại 1-5 tại Anfield trước Liverpool. Có thể khẳng định, thảm bại trước "Lữ đoàn Đỏ" như một cái tát giáng mạnh vào tham vọng vô địch của thầy trò HLV Wenger.

Theo một nguồn tin khác, nội bộ Arsenal đã có đôi chút vấn đề bên ngoài sân tập. Không chỉ vậy, việc chấn thương của các trụ cột khiến Arsenal phải lao đao trong những giai đoạn quyết định.

Thế nhưng với việc Chelsea vừa để West Brom cầm hoà 1-1 trong trận đấu sớm sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Wenger tái chiếm ngôi đầu.

‘ Chelsea hoà và Arsenal (áo vàng) đứng trước cơ hội rất lớn để đòi lại ngôi đầu - Ảnh: AP

Trong khi đó về phần M.U, thầy trò David Moyes tiếp tục gây thất vọng với lối chơi thiếu bản sắc. Sau thất bại trước Stoke, David Moyes tiếp tục đem về cho M.U một trận hoà như thua trước Fulham.

Lối chơi đơn điệu trong tấn công và vụng về trong phòng thủ, chưa khi nào Moyes khiến NHM thấy một "Quỷ đỏ" yếu đuối đến thế. Trong trận hoà trước Fulham, giới mộ điệu có phen cười nhạo Moyes và các học trò khi M.U thực hiện tổng cộng 81 cú tạt bóng nhưng hiệu quả thu được gần như bằng 0.

Lúc này, NHM M.U gần như đã mất niềm tin hoàn toàn vào Moyes. Rất có thể một thất bại trước Arsenal sẽ là phán quyết cuối cùng cho chiến lược gia người Scotland tại Old Trafford.

Có thể, Arsenal đang duy trì chuỗi 11 trận bất bại tại Emirates ở Premier League, kéo dài từ ngày 1 tháng Chín đến nay. Tuy nhiên, trong năm cuộc đối đầu gần nhất với "Quỷ đỏ", "Pháo thủ" chưa từng giành chiến thắng một lần nào (trong đó có bốn trận thua).

Arsenal cần chiến thắng để đứng dậy và tiếp tục cuộc đua vô địch. Với M.U, chiến thắng để nhen nhóm lại những niềm tin. Bản thân cuộc chiến giữa họ, chỉ nghe tên thôi cũng đáng chờ đợi trong háo hức và hồi hộp!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Ozil; Giroud.

+ M.U: De Gea; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Mata, Carrick, Fletcher, Young; Rooney, van Persie