Arsenal - West Brom: Vì danh dự, không vì điểm số (19h30, K+1)

Quang TámCập nhật 12:46 ngày 04/05/2014

Everton thua Man City và Arsenal như đã chắc suất trong top 4. Thế nhưng tại Emirates, Pháo thủ hẳn nhiên không muốn một thất bại trước kẻ yếu đuối như West Brom.

Thất bại của Everton trước Man City như lời tuyên bố chính thức Arsenal chắc suất dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, West Brom cũng chẳng khát điểm khi cuộc chiến trụ hạng gần như đã thắng lợi. Thế nhưng còn đó cuộc chiến giữa họ vì danh dự ở Emirates.

Man City đã có chiến thắng nghẹt thở tại Goodison Park trước đối thủ khó chịu Everton. Chiến thắng ấy không chỉ giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League mà còn giúp Arsenal loại được đối thủ bám đuổi trong cuộc chiến giành suất vào top 4.

‘ Arsenal (áo đỏ) không muốn nhận thất bại trên sân nhà ở thời điểm này

Thực tế, Arsenal đã có năm thứ 18 liên tiếp cán đích trong top 4. Thành tích ấy của Pháo thủ chỉ kém Man Utd (22 năm). Bên cạnh đó, Pháo thủ London cũng còn đó trận chung kết FA Cup trước Hull City để giải cơn khát danh hiệu suốt 8 mùa bóng đã qua.

Chính vì đó, cuộc tiếp đón West Brom giống như trận đấu tập để củng cố phong độ chờ trận chung kết vào ngày 17/5. Bên cạnh đó, chiến thắng là cách để Wenger và các học trò khẳng định vị trí của mình trong top 4 quyền lực của bóng đá Anh.

Trong khi đó, với West Brom, đội bóng này vẫn có nguy cơ xuống hạng trong cuộc đua tranh với Norwich. Tuy nhiên, thầy trò Pepe Mel cũng không quá “đói” điểm khi tới Emirates bởi sau trận đấu này, họ vẫn còn 2 trận đấu nữa với Sunderland và Stoke.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng của họ, Norwich sẽ phải đụng độ Chelsea đêm nay. Nếu Chelsea có điểm, West Brom sẽ chắc chắn trụ hạng.

Có thể cuộc chiến tại Emirates tối nay không mang nhiều ý nghĩa về điểm số nhưng chắc chắn ở đó còn có cuộc chiến về danh dự. Hẳn nhiên, Pháo thủ không muốn một thất bại trên sân nhà vào lúc này!

Phong độ và đối đầu:

- Arsenal đang duy trì mạch 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League.

- West Brom mới chỉ thắng 3/15 trận gần nhất ở Premier League

- Arsenal chỉ để thua 2/15 lần chạm trán West Brom gần nhất ở Premier League. Trong 6 lần đụng độ West Brom gần nhất, Pháo thủ chưa để thua.

- Arsenal chưa để thua trên sân nhà tại Premier League mùa này kể từ vòng mở màn (thua Aston Villa 1-3). Tại đây, Pháo thủ đã có 12 chiến thắng và 5 trận hòa.

Lực lượng:

- Arsenal: Vắng Abou Diaby, Kieran Gibbs, Theo Walcott, Jack Wilshere (chấn thương); Khả năng ra sân của Thomas Vermaelen, Serge Gnabry và Oxlade-Chamberlain còn bỏ ngỏ.

- West Brom: Vắng Zolta Gera, Steven Reid và Lian Ridgewell (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Arteta, Podolski, Oezil, Cazorla; Giroud.

+ West Brom: Foster; Jones, McAuley, Olsson, Brunt; Mulumbu, Dorrans, Amalfitano, Sessegnon, Morrison; Vydra.