AS Roma dâng Scudetto cho Juve trước 3 vòng đấu

Phương NguyênCập nhật 01:01 ngày 05/05/2014

Thất bại bẽ bàng 1-4 trước Catania khiến AS Roma đánh mất cơ hội bám đuổi Juve. Không chỉ vậy, thất bại đó khiến Roma dâng Scudetto cho Juve trước 3 vòng đấu.

Trước vòng 35, AS Roma vẫn còn hi vọng bám đuổi Juventus khi đội bóng thủ đô chỉ kém đội đầu bảng 8 điểm và vẫn còn 3 vòng đấu nữa, Serie A mới kết thúc.

Chính vì đó, chuyến hành quân đến Angelo Massimino làm khách trước Catania của AS Roma mang rất nhiều hi vọng. Trong khi đó, đội chủ nhà Catania đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng.

Với chỉ 23 điểm kiếm được sau 35 vòng, cơ hội trụ lại Serie A của đội bóng này thực sự rất mong manh (họ kém nhóm an toàn 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc).

‘ Totti (trái) cùng các đồng đội nhận trái đắng trước Catania

Chỉ gặp đội bóng thua 9 và thắng 1 trong 11 trận gần đây, các tifosi thủ đô đều tin Roma sẽ có một chiến thắng. Đây là điều đã nằm trong dự liệu, nhưng thực tế phũ phàng hơn vậy!

Tại Angelo Massimino, Roma đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược. Chỉ sau 34 phút thi đấu, AS Roma đã bị dẫn trước 2-0 khi Izco của Catania lập cú đúp.

Ở phút 37, Totti đã ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 và những tưởng đây sẽ là cú hích để AS Roma lật ngược thế cờ. Nhưng không, Roma đã phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trong hiệp hai và ra về muối mặt với thất bại chung cuộc 1-4.

‘ Nỗi buồn của các cầu thủ AS Roma

Thất bại của AS Roma đồng nghĩa với việc Juventus đã chính thức vô địch Serie A mùa giải năm nay. Hiện Roma vẫn kém Juve tới 8 điểm nhưng việc chỉ còn 2 trận đấu nữa khiến Roma đã chính thức dâng Scudetto cho Juventus. Như vậy, Juventus đã chính thức sớm trước 3 vòng đấu và đây là lần vô địch Serie A thứ 3 liên tiếp của "Lão bà" thành Turin.

Với chức vô địch ở mùa giải năm nay, Juventus đã chính thức có 30 chức vô địch Scudetto.

‘ Roma thất bại đồng nghĩa Juve vô địch Serie A trước 3 vòng đấu