Aston Villa 0–1 Liverpool: “Lữ đoàn Đỏ” tiếp tục khúc ca chiến thắng

Trần QuangCập nhật 01:37 ngày 25/08/2013

Sturridge chia vui cùng các đồng đội sau bàn thắng mở tỉ số. (Ảnh: Getty)

 Bàn thắng duy nhất của Sturridge trong hiệp một đã giúp Liverpool có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Premier League mùa này.

Dù phải làm khách trước Aston Villa nhưng Liverpool đã làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Khu trung tuyến được Liverpool kiểm soát tốt trong khi Aston Villa chọn cho mình lối chơi phản công bằng những đường chuyền bổng cho Agbonlahor và Benteke đua sức.

Với việc chủ động nắm giữ thế trận, Liverpool đã có thành quả xứng đáng khi có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 21 của trận đấu. Nhận bóng từ Coutinho bên cánh trái, Sturridge đột phá vào vòng cấm, vượt qua hậu vệ Luna và cả thủ môn Guzan rồi đưa bóng vào khung thành đang bỏ trống.


Tổng hợp bàn thắng loạt trận đá sớm của các giải VĐQG châu Âu.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Liverpool chủ động nắm giữ thế trận khi chiếm quyền kiểm soát bóng tới 57% thời gian thi đấu của hiệp một. Trong khi đó, Aston Villa đã thi đấu nỗ lực trong những phút cuối hiệp đấu đầu tiên nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không thể thành công trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Ở những phút đầu hiệp hai, Liverpool vẫn chiếm thế chủ động và gây nhiều sức ép lên khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên ở những phút tiếp theo đó, Aston Villa không ngần ngại tranh chấp quyết liệt để hạn chế khả năng giữ bóng ở khu vực giữa sân của Liverpool.

Aston Villa với lối đá quyết liệt đã thành công trong việc làm giảm sức tấn công và khả năng cầm bóng của Liverpool. Cùng với đó, đội chủ nhà đã tạo ra không ít cơ hội trước khung thành của The Kop. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu kém duyên và thiếu sắc bén, các chân sút của Aston Villa đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới của “Lữ đoàn Đỏ”.

Thất bại với tỉ số sát nút, Aston Villa cay đắng nhận thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa. Với Liverpool, Sturridge một lần nữa tỏa sáng để đem về trọn vẹn 3 điểm cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Thông số trận đấu: