Atletico 1-0 Barcelona: Đè bẹp "gã khổng lồ"

Minh VyCập nhật 06:42 ngày 10/04/2014

Thầy trò HVLV Diego Simeone đã có chiến thắng 1-0 khi tiếp đón "gã khổng lồ" Barcelona trên sân nhà Calderon trong trận lượt về. Qua đó giành tấm vé vào bán kết với tỉ số chung cuộc 2-1 một cách thuyết phục.

Tiếp đón Barca trên sân nhà, Atletico đã không để Barca chiếm thế trận. Theo đó, ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Diego Simeone đã chủ động chơi đôi công.

Bất ngờ đã đến ở ngay phút thứ 5 khi Koke đệm bóng cận thành tung lưới Pinto trước sự ngỡ ngàng của các cules. Trước đó ở phút thứ 5, Raul Garcia đã có pha dứt điểm chạm xà Barca.

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà liên tiếp đẩy khung thành của Pinto vào tình trạng báo động. Hết cột dọc rồi xà ngang đã cứu thua cho Barca ở phút 11 và 19.

Tuy nhiên đến giữa hiệp một, Atletico đã trở lại với lối đá quen thuộc, phòng ngự phản công. Trong khi đó, Barca với những ngôi sao tấn công thượng hạng như Leo Messi, Xavi, Neymar hay Iniesta đều thi đấu thiếu ý tưởng và chấp nhận kết thúc 45 phút đầu tiên với tỉ số 0-1.

Trong hiệp hai, Barca tạo được sức ép về phía Atletico những phút đầu. Tuy nhiên ngay sau đó, Atletico tiếp tục triển khai lối đá khoa học và đẩy Barca vào thế bế tắc.

Bất chấp những nỗ lực của Barca trong suốt trận đấu, Atletico vẫn đứng vững và bảo toàn tỉ số mong mạnh để qua đó giành tấm vé vào bán kết Champions League với tỉ số chung cuộc 2-1.

‘ Atletico ăn mừng trước sự buồn tủi của Neymar và các đồng đội - Ảnh: Reuters

Chung cuộc: Atletico 1-0 Barca

Tổng tỷ số: Atletico 2-1 Barca

Ghi bàn: Koke 5'

Đội hình xuất phát:

+ Atletico: 13 Thibaut Courtois 2 Diego Godin 3 Filipe Luis 20 Juanfran 23 Miranda 5 Tiago 6 Koke 8 Raul Garcia 14 Gabi 7 Adrian Lopez 9 David Villa.

+ Barca: 13 Jose Manuel Pinto 14 Javier Mascherano 15 Marc Bartra 18 Jordi Alba 22 Daniel Alves 4 Cesc Fabregas 6 Xavi 8 Andres Iniesta 16 Sergio Busquets 10 Leo Messi 11 Neymar.