Atletico ngược dòng ngoạn mục giữ ngôi đầu La Liga

Trần ChânCập nhật 08:15 ngày 30/03/2014

Diego Costa cùng các đồng đội có màn ngược dòng ngoạn mục tại San Mames - Ảnh: AP

Dù phải làm khách tại San Mames và bị dẫn bàn từ sớm nhưng thầy trò HLV Simeone đã có màn ngược dòng ngoạn mục. Qua đó giữ vững ngôi đầu La Liga với 1 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Barca.

Thách thức đến với Atletico Madrid khi đến làm khách tại xứ Basque là rất lớn khi ngay phút thứ 6, Bilbao có bàn mở tỉ số. Người lập công cho đội chủ nhà là Muniain với một tình huống thoát xuống nhanh nhẹn và dứt điểm gọn gàng.

Bị thủng lưới sớm, Atletico buộc phải đẩy mạnh tấn công nhưng cũng phải tới phút 22, họ mới đưa trận đấu về vạch xuất phát. Diego Costa cầm bóng, lao vào vòng cấm Bilbao đầy tốc độ trước khi đánh bại thủ thành Iraizoz.

Sang hiệp 2, Atletico vẫn duy trì thế trận có phần nhỉnh hơn Bilbao. Phút 55, Koke băng cắt dũng mãnh đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico.


Điều đáng nói, Atletico trong những phút cuối trận còn thi đấu hơn người khi Laporte phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy nhiên, kết quả 2-1 cũng đủ để Atletico có được 3 điểm quý giá rời San Mames. Điều quan trọng hơn, chiến thắng này giúp Atletico củng cố ngôi đầu La Liga với 1 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Barcelona.

‘ Real có được chiến thắng đậm đà trước Vallecano - Ảnh: Getty

Ở một diễn biến khác, Real Madrid đã có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Vallecano khi được chơi trên sân nhà Bernabeu. Những người ghi bàn cho Real lần lượt là Ronaldo (15'), Carvajal (55'), Bale (68' và 70'), Morata (78').

Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico trong cuộc đua hấp dẫn tại La Liga mùa này.