Bán kết lượt về Europa League: Cơ hội vãn hồi của Juventus

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 17:00 ngày 01/05/2014

Dù thua 1-2 trước Benfica trong trận lượt đi nhưng Juventus vẫn còn 90 phút lượt về trên sân nhà để vãn hồi danh dự. Trong khi đó, cuộc nội chiến Tây Ban Nha giữa Valencia và Sevilla dường như đã có kết cục từ trước đó.

2h05 ngày 2/5, Juventus - Benfica: Ngày phán quyết!

Thất bại 1-2 trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha nhưng Juventus và các CĐV của mình không hẳn lấy đó làm buồn. Bởi chỉ cần thắng 1-0 là "Lão bà" giành quyền vào chơi trận chung kết.

Bên cạnh lợi thế sân nhà, Juventus còn đó không ít nỗi lo. Juventus đã thủng lưới tới 9 bàn/7 trận sân nhà gần nhất tại cúp châu Âu, trận duy nhất trong số này thủ môn Gianluigi Buffon giữ sạch lưới là chiến thắng 2-0 trước Trabzonspor ở vòng 1/16.

‘ Juve (áo sọc trắng-đen) đang gặp bất lợi về tỉ số trước Benfica

Chính vì đó, nếu không giữ sạch lưới trước khi nghĩ đến nhiệm vụ ghi bàn, Juventus sẽ tan mộng Europa League, bởi Benfica vốn nổi tiếng là chú "đại bàng" bướng bỉnh.

Benfica đã đứng vững trong trận lượt đi bất chấp việc thiếu vắng 2 trụ cột Nicolas Gaitan và nhất là Eduardo Salvio.

Trong mùa giải năm nay, Benfica được HLV Jorge Jesus được xây dựng rất bài bản dựa trên tập thể cực mạnh và đồng đều, không lệ thuộc bất cứ cá nhân nào. Ngoài ra, đội bóng đất Bồ được biết đến như một đội bóng khó chịu trước những đại gia của châu Âu.

Lịch sử chỉ ra rằng, 21 năm trước, Juventus đã đánh bại Benfica với tỉ số 3-0 trong trận lượt về sau khi đã thua 1-2 trong trận lượt đi trên hành trình tới danh hiệu vô địch UEFA Cup 1992/93. Lần này, các tifosi đang chờ đợi lịch sử lặp lại!

2h05 ngày 2/5 sân Mestalla, Valencia - Sevilla: Thời khắc của sự thật!

‘ Valencia (áo trắng) không có nhiều cơ hội làm nên bất ngờ trước Sevilla

Trên hành trình tại Europa League năm nay, Valencia đã từng có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Basel để ghi tên vào 4 đội mạnh nhất.

Thua 0-3 ở trận lượt đi, nhiều người đã vội gạch tên "bầy Dơi" khỏi cuộc chơi Europa League. Tuy nhiên, Valencia đã có màn trình diễn xuất thần và giành chiến thắng 5-0 trong trận lượt về để qua đó giành vé vào bán kết với thắng lợi chung cuộc 5-3.

Lúc này, người Valencia đang mong chờ tinh thần ấy trở lại. Tuy nhiên, trước Sevilla khôn ngoan và hiểu thấu Los Che thì cuộc ngược dòng rất khó trở thành hiện thực.

Sevilla đang nắm lợi thế lớn sau lượt đi nhờ chiến thắng 2-0. Do vậy, chắc chắn họ sẽ quyết tâm không để mất lợi thế. Kể từ năm 1998, Sevilla là đội duy nhất bảo vệ thành công ngôi vô địch UEFA Cup/Europa League (2005 và 2006).

Hiện tại, phong độ của Sevilla cũng rất ổn định. Bên cạnh đó, HLV Unai Emery chính là người đã từng dẫn dắt Valencia suốt nửa thập kỷ nay đang tại vị ở Sevilla. Theo đó, cuộc chiến tại Mestalla lần này rất khó để Valencia có được những bất ngờ!