Bản tin bóng đá 16/1: David Moyes đối mặt với án phạt từ FA

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 16/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 16/01/2014.

* "Người nhà" chê bai thái độ thi đấu của Ozil: Mới đây, Stewart Robson, một cựu cầu thủ của Arsenal, đã "gây bão" khi cho rằng những đóng góp của Mesut Oezil là chưa thật sự thuyết phục. Còn nhớ lúc Robson còn làm việc cho ArsenalTV, fan Arsenal đã cùng nhau vận động để ông nghỉ việc khi liên tục có những công kích nhằm vào HLV Arsene Wenger. Giờ đây khi đã chuyển sang làm bình luận viên trên ESPN, Robson tiếp tục có những phát biểu tiêu cực về Arsenal khi cựu danh thủ từng 150 trận khoác áo Arsenal (1981-1986) chỉ trích thái độ thi đấu của Mesut Oezil: "Trong những tuần gần đây, Ozil là một trong những tiền vệ thi đấu tệ nhất của Arsenal. Các cầu thủ khác đã làm tốt hơn nhiều, hiệu quả hơn anh ta. Ozil thực sự có vấn đề. Ozil không hề có thói quen lui về hỗ trợ phòng ngự lúc cần thiết nên đôi lúc, có tiền vệ của Arsenal phải rời bỏ vị trí để ứng phó cho tình huống đó. Ozil đã có một mùa giải tốt. Nhưng tôi không sai khi cho rằng Ozil không phải là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal”.


* David Moyes đối mặt với án phạt từ FA: Tại trận thua Sunderland 1-2 tại bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn giữa tuần trước, nhà cầm quân người Scotland Moyes đã phản ứng trọng tài rất dữ dội và phát ngôn rằng trọng tài Andre Marriner đã đưa ra hai quyết định “tệ khủng khiếp”. Đầu tiên là pha phản lưới nhà của Ryan Giggs mà theo Moyes là có lỗi của cầu thủ Sunderland. Kế đó là quả penalty không rõ ràng sau pha ngã của Adam Johnson từ tác động của Tom Cleverley. Thậm chí Moyes còn nói rằng Manchester United đã phải chống lại sự bất công của trọng tài. Cách hành xử ấy khiến LĐBĐ Anh không thể ngồi yên. Một cuộc điều tra đã được mở ra và Moyes hoàn toàn có nguy cơ bị trừng phạt. Được biết, Moyes cũng sẵn sàng tham gia cuộc điều trần do FA tổ chức để tự thanh minh cho mình.

* Điều ước cuối cùng của Van Persie trong màu áo M.U: Cập bến M.U vào năm 2012, Van Persie đã giành được chức vô địch Premier League sau nhiều năm ngóng đợi. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn còn giấc mơ "cháy bỏng" nữa: vô địch Champions League. Mới đây, trong bài phỏng vấn với tờ tạp chí của UEFA, anh bày tỏ: "Danh hiệu Champions League có ý nghĩa vô cùng lớn đối với tôi. Đó là đỉnh cao mà không phải cầu thủ nào cũng có thể vươn tới. Thật may mắn nếu như được giương cao chức vô địch Champions League 1 lần trong đời. Ngay cả những người đã giành Champions League nhiều lần, họ cũng khao khát đoạt chức vô địch giải đấu này hàng năm. Mỗi năm, chỉ có 1 đội được giương cao chức vô địch, do đó, bước lên bục vinh quang luôn là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Nó ngày càng khó hơn khi tất cả đều có xu hướng dồn sức cho giải đấu này". Hiện tại, Van Persie vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Mùa này, “sát thủ” người Hà Lan chưa đóng góp được gì nhiều cho M.U bởi những chấn thương liên tiếp.

* Mertesacker giục giã Wenger nổ “bom tấn” Draxler: Chiến dịch “Đức hóa” đội hình của HLV Wenger đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ trung vệ Mertesacker, người sẵn sàng trở thành cầu nối để Arsenal sở hữu tài năng trẻ sáng giá của Schalke, Julian Draxler. Còn nhớ, chính Mertesacker đã có tác động không nhỏ trong hai thương vụ Lukas Podolski và Mesut Ozil, những đồng hương Đức của anh. Hiện giờ, Arsenal được cho đang rất muốn đưa tài năng 20 tuổi Draxler về Emirates và Mertesacker lên tiếng giục giã ông thầy Wenger: "Julian là 1 tài năng lớn. Dù còn trẻ nhưng cậu ấy đã tạo được tầm ảnh hưởng rất lớn tại Schalke cũng như sớm được triệu tập vào đội tuyển Đức. Cậu ấy luôn được chào đón ở đây. Tôi rất háo hức chờ đợi những điều sẽ xảy ra sắp tới". Là người có mối quan hệ thân mật với Draxler ở đội tuyển Đức, chắc chắn Mertesacker sẽ tạo hành lang tốt nhất để Pháo thủ sở hữu tài năng trẻ 20 tuổi này. Hiện tại, Draxler vẫn còn bản hợp đồng 4 năm rưỡi với Schalke 04. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Schalke, ông Horst Heldt đã sẵn sàng để tiền vệ này ra đi với số tiền 37 triệu bảng. Đây cũng là mức phí giải phóng hợp đồng của Draxler.

* Clarence Seedorf đã hứa gì khi trở lại Milan?: Từ đầu mùa, sắc Đỏ - đen thành Milano đã rơi vào cuộc khủng hoảng không lối thoát khi chỉ xếp thứ 11 Serie A, kém đội đầu bảng Juventus tới 30 điểm. Bởi thế, HLV Max Allegri đã phải ra đi và cựu danh thủ người Hà Lan từng nhiều năm khoác áo AC Milan đầy thành công chuẩn bị ngồi vào chiếc ghế nóng. Trước thời điểm nhận chức, Seedorf tuyên bố: "Vào lúc này tôi cảm thấy vô cùng háo hức và nhận thấy trách nhiệm lớn lao đang đặt lên vai mình. Nhiệm vụ của tôi là cống hiến 100% sức lực để tái thiết đội bóng, khơi gợi lại cảm hứng cho các cầu thủ. Kaka và tôi, với những trách nhiệm khác nhau sẽ quyết tâm xây dựng lại Milan từ đầu. Đội bóng này chịu đựng đau khổ đủ rồi".

* Ancelotti hết lời khen trò cưng Ronaldo: Tại trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua đêm qua, pha sút phạt khó chịu của Ronaldo khiến thủ thành đối phương mắc sai lầm đã giúp Real khai thông bế tắc và sau đó Di Maria ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 để đưa Real vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Ancelotti cho rằng bàn thắng của Ronaldo đã giúp Real định đoạt số phận trận đấu và dập tắt mọi nỗ lực của đội chủ nhà Osasuna. “Họ đã khởi đầu trận đấu không tồi đúng như dự đoán của chúng tôi, rất quyết liệt và pressing toàn sân. Nhưng sau khi Cristiano ghi bàn, mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn cho họ. Osasuna gần như không còn cơ hội lật ngược thế cờ sau bàn thua ấy. Không phủ nhận thủ môn đối phương đã phạm sai lầm. Nhưng phải nhấn mạnh, Cristiano đã tung ra một cú đá sở trường. Bóng đi rất căng và lạng. Không dễ để chặn đứng khi trái bóng rơi vào quỹ đạo khó chịu như thế. Bóng ở tầm trung và không đủ để bạn đẩy nó qua xà ngang. Tôi đã chứng kiến Cristiano sút như thế nhiều lần trên sân tập và nó luôn khiến các thủ môn gặp rắc rối".