Bản tin bóng đá 18/1: Chính thức gia nhập Fiorentina, Anderson gửi "tâm thư" chia tay Man Utd

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 18/01/2014

Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bóng đá quốc tế trong ngày 18/01/2014.

* Sagna và Mertesacker sẽ sớm gia hạn hợp đồng: Đó là kỳ vọng của HLV Wenger. Cả hai hiện là trụ cột hàng thủ đội bóng đang dẫn đầu Premier League nên hiển nhiên, Arsenal muốn họ gắn bó lâu dài, trong đó riêng bản hợp đồng của Sagna sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Mấy tháng trở lại đây, Arsenal đã rất nỗ lực níu kéo Sagna khi mà hậu vệ người Pháp bị nhiều đối thủ "dụ dỗ" nhưng chưa thành công. Song vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã cho hay ông sẽ sớm công bố tin vui tới dư luận bởi việc đàm phán với cả hai đang đi đến những khâu cuối cùng.


* Chính thức gia nhập Fiorentina, Anderson gửi "tâm thư" chia tay Man Utd: Hiện giờ, ở showbiz Việt, xuất hiện trào lưu gửi tâm thư của các ngôi sao mỗi khi gặp vấn đề. Dường như, trào lưu đó đã lan sang cả nước Anh khi mới đây, sau khi hoàn tất bản hợp đồng đầu quan cho Fiorentina theo diện cho mượn đến hết mùa (có kèm thêm điều khoản mua đứt vào cuối mùa), tiền vệ người Brazil từng là nỗi thất vọng vô bờ tại Old Trafford đã gửi một bức thư "sướt mướt" tới đội bóng cũ. Đại thể nội dung như sau: "Cám ơn Manchester United sau những gì đã dành cho tôi. Thật hạnh phúc và tự hào khi trở thành một phần lịch sử của một đội bóng vĩ đại như Man Utd. Tôi sẽ không bao giờ quên những đồng đội, những bạn bè tốt, những người đã làm việc cùng tôi cũng như các CĐV luôn ủng hộ tôi. Tôi yêu tất cả các bạn và luôn ghi nhớ trong tim. Chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Manchester United vì chúng ta là một đại gia đình.Tôi phải ra đi vì tôi muốn được thi đấu".

* Jose Mourinho không dám xem thường Moyes: Chủ nhật tuần này, Man Utd sẽ hành phải hành quân tới sân của "đại kình địch" Chelsea. Với những gì hai đội trình diễn từ đầu mùa thì hiển nhiên, nhà ĐKVĐ đang bị đánh giá thấp hơn, thậm chí giới chuyên môn còn chẳng tin thầy trò Moyes có thể ra về với điểm số trong tay. Nhưng HLV Mourinho lại không tỏ ra quá tự tin về cơ hội chiến thắng của đội nhà: "Tại sao lại phải cảm thông cho Moyes khi mà ông ấy đang làm tốt công việc của mình ở Man Utd. Họ đã đặt niềm tin vào ông ấy và chừng đó là đủ để khẳng định năng lực, đẳng cấp của Moyes. Man Utd là đội bóng sở hữu truyền thống lâu đời nên không thể có chuyện đưa ra quyết định vội vàng. Moyes sẽ còn nhiều thời gian để xây dựng đội bóng tới thành công".

* David Moyes nhận án phạt từ FA: Còn nhớ sau khi thua Sunderland 1-2 ở vòng 3 cúp FA, HLV David Moyes đã công khai tỏ rõ sự bất bình với những quyết định của trọng tài điều khiển trận đấu. Phản ứng có phần gay gắt của nhà cầm quân người Scotland đã buộc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phải vào cuộc. Theo đó, hôm qua Moyes đã phải trải qua phiên điều trần và nhờ vào thái độ thành khẩn nhận lỗi mà FA chỉ cảnh cáo Moyes và phạt tiền 8.000 bảng chứ không đưa ra án cấm chỉ đạo. Tuy nhiên nếu trong tương lai Moyes tái phạm thì chắc chắn sẽ bị trừng phạt tăng nặng.

* Cổ động viên Arsenal chơi xỏ Jose Mourinho: Tất nhiên, không chỉ người hâm mộ "Pháo thủ" mà CĐV các đội khác cũng chẳng bao giờ ưa gì HLV địch thủ, nhất là người đó còn đáng ghét như Mourinho. Theo tờ Daily Mirror, một ngày trước trận Chelsea làm khách trên sân của Hull City vòng gần nhất, một CĐV Arsenal tên Smith đã gọi điện tới phòng riêng của Mourinho ở khách sạn Forest Pines (nơi Chelsea chọn làm đại bản doanh) và mạo danh người quản lý khách sạn để buông lời phàn nàn: "Tôi đang ở hành lang và một số cầu thủ Chelsea đang làm ồn ở đây. Thậm chí, họ còn làm hỏng cả hệ thống cứu hỏa". Cú điện thoại của Smith khiến HLV Mourinho giật nẩy mình. Dẫu vậy, Người đặc biệt vẫn cố cãi: "Không, chắc chắn không phải là cầu thủ của chúng tôi làm đâu". Lúc đó, bạn bè đứng bên Smith không nhịn nổi cười và la lên: Chúng ta đã cho Mourinho một vố. Nghe tiếng la qua điện thoại, HLV người Bồ Đào Nha phát hiện ra mình bị lừa và lập tức gác máy. Theo Smith thuật lại thì nhóm anh cũng cố liên lạc để trêu hai cầu thủ Chelsea là Ashley Cole và Cahill. Nhưng có lẽ họ đã được HLV Mourinho cảnh báo nên khi vừa nghe thấy đối phương xưng danh liền lập tức gác máy.

* Wenger tính kéo Gnabry vào đá hộ công: Mới 18 tuổi nhưng Gnabry bắt đầu thu hút được sự chú ý sau khi thể hiện khá ấn tượng trong mấy trận gần đây trong vai trò đá cánh. Nhưng Wenger còn muốn nhiều hơn thế. Ông cho hay: "Tôi rất hài lòng với cách cậu ấy di chuyển, rê bóng, cậu ấy có đủ tố chất để trở thành một cầu thủ chạy cánh hàng đầu. Tuy nhiên có lẽ trong thời gian tới cậu ấy sẽ được thử nghiệm ở trung tâm hàng tiền vệ, vì cậu ấy cũng rất giỏi trong việc dẫn dắt lối chơi, dẫn dắt trận đấu. Chỉ có điều chúng tôi đã có quá nhiều cầu thủ chơi ở vị trí này. Tuy nhiên, trong bóng đá hiện đại thì một cầu thủ cần phải biết chơi đa năng".