Bản tin bóng đá chiều 12/4: Hazard nhận giống Messi vì không bằng... Ronaldo

Theo Bongda24h Cập nhật 17:00 ngày 12/04/2014

Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý trong ngày 12/04/2014.

* Arsenal đại chiến Inter vì sao trẻ Real Madrid: Tiền vệ Casemiro chính thức gia nhập Real từ mùa hè năm ngoái nhưng cho đến nay mới chưa đầy 10 trận ra sân trong màu áo Real, bất chấp cầu thủ sinh năm 1992 này đã có 5 lần khoác áo Selecao. Nguyên nhân rất đơn giản: Real vốn không thiếu sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm (Alonso, Modric, Illarramendi chưa kể Khedira đang dưỡng thương) mà Casemiro không hẳn quá nổi bật. Không muốn kéo dài mãi tình trạng này, cựu cầu thủ của Sao Paolo đang tính đường rời khỏi Bernabeu vào cuối mùa và có lẽ dự định đó không khó thành hiện thực khi mà Casemiro được cho đang lọt vào tầm ngắm của cả Arsenal lẫn Inter Milan. "Pháo thủ" muốn tăng cường một tiền vệ đánh chặn cho tuyến giữa còn Inter có kế hoạch thay máu lực lượng bằng những gương mặt trẻ.


* Hazard nhận giống Messi vì không bằng... Ronaldo: Mùa giải năm nay, Eden Hazard trở thành con bài cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho tại Chelsea. Tính tới thời điểm này, tiền vệ người Bỉ đang là cây săn bàn số 1 đội bóng với 17 bàn thắng sau 46 lần ra sân. Thực ra, trước đó, khi còn thi đấu ở Lille (Ligue 1), tiền vệ người Bỉ từng được ví với hai ngôi sao bóng đá hàng đầu hành tinh hiện nay và càng ngày, Hazard càng khẳng định những sự so sánh đó không quá đáng chút nào. Bản thân Hazard cũng luôn hứng thú khi được xem là gương mặt đủ sức đạt đến tầm cỡ của Messi và Ronaldo trong tương lai. Mới đây, trên tờ Sport, Eden Hazard đã tâm sự: "Nếu phải lựa chọn, tôi muốn nói rằng ngoại hình và phong cách chơi của tôi giống Messi hơn. Ronaldo sở hữu thân hình chuẩn mực của một VĐV điền kinh. Ronaldo đầy sức mạnh, chạy cực nhanh và những tố chất đó thì tôi lại đang thiếu. Do vậy, tôi mới nói mình giống Messi hơn. Nhưng rõ ràng một điều rằng tôi chưa thể bằng được anh ấy". Cuối tuần này, Hazard cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Swansea tại vòng 34 Premier League. Để tiếp tục cuộc đua giành chức vô địch, thầy trò HLV Jose Mourinho cần có một chiến thắng trước thềm đại chiến với Liverpool - đối thủ trực tiếp cạnh tranh danh hiệu.

* Wigan quyết loại ông lớn Arsenal khỏi cúp FA: Đêm nay, Arsenal sẽ chạm trán đội bóng hạng Nhất (nhưng lại đang là ĐKVĐ cúp FA) Wigan tại trận bán kết giải đấu lâu đời nhất thế giới. Với "Pháo thủ", họ sẽ phải nỗ lực hết mình để đoạt cúp FA mùa này hòng chấm dứt 8 năm trắng tay tuyệt đối nhưng chắc chắn họ sẽ vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ Wigan. Trước thềm trận đấu, Uwe Rosler, thuyền trưởng Wigan bày tỏ: "Theo tôi, nếu Arsenal vô địch FA Cup, Wenger sẽ ở lại Arsenal. Ngược lại, chúng ta có thể nhìn thấy một cuộc chia tay giữa Wenger và Arsenal. Trên khía cạnh nào đó, thất bại của Arsenal trước Everton là điều không có lợi với chúng tôi. Bởi vì nó đặt áp lực thành công lên Arsenal cực lớn, buộc họ phải quyết giành một danh hiệu ở mùa này khi mà vị trí dự Champions League bị đe dọa. Tuy nhiên tôi cũng xin khẳng định rằng chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng để tìm kiếm cơ hội tham dự trận chung kết".

* Pellegrini từng được mời thay thế Benitez dẫn dắt Liverpool: Mới đây trên tờ Manchester Evening News, chiến lược gia người Chile đã hé mở một bí mật: "Sau khi chuyến hành trình của tôi tại Real Madrid kết thúc vào năm 2010, tôi đã có một cuộc đàm phán với Liverpool nhưng rốt cục, mọi chuyện chẳng đi đến đâu cả. Sau đó tôi đã quyết định gia nhập Malaga như mọi người đã biết. Tất cả đều đã là dĩ vãng. Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì đã từ chối Liverpool vào thời điểm đó. Giờ đây tôi đã có cơ hội được làm việc tại Premier League trên cương vị HLV trưởng một đội bóng mạnh". Vào cuối tuần này, Pellegrini sẽ có dịp đặt chân đến sân nhà Anfield của Liverpool, khi ông và Man City sẽ bước vào trận "chung kết Premier League". Hiện Man City kém Liverpool 4 điểm, tuy nhiên họ vẫn còn tới 2 trận chưa đá.

* Arsene Wenger hé lộ lý do bán Fabregas: Trước khi bước vào trận bán kết Cúp FA với Wigan, HLV Arsene Wenger một lần nữa chia sẻ về những mối quan hệ của ông với trò cũ Cesc Fabregas và nguyên nhân vì sao ông lại quyết định bán tiền vệ người Tây Ban Nha cho Barcelona với giá 40 triệu bảng: "Tôi có thể khẳng định, Cesc là một trong những cầu thủ mà tôi ưng ý nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Một thủ lĩnh đích thực, một cầu thủ rất thông minh và điềm tĩnh. Với quả bóng trong chân, cậu ấy có thể làm được mọi thứ. Cậu ấy là cảm hứng cho phần còn lại. Tôi đã nhìn ra tiềm năng của Cesc khi cậu ấy 16 tuổi và rồi tôi đã không sai lầm khi đặt niềm tin vào cậu ấy.Khi Barcelona hỏi mua lại Cesc, tôi đã phủi tay cho qua, không thèm quan tâm đến. Nhưng rồi khi Cesc đề cập đến chuyện ấy, tôi đã thực sự lo lắng. Tôi đã làm mọi thứ có thể, thường xuyên trao đổi với cậu ấy và thuyết phục cậu ấy ở lại. Có lúc Cesc đã siêu lòng, nhưng gia đình cậu ấy rất kiên quyết. Cuối cùng Cesc đưa ra quyết định và tất cả chúng tôi đều không vui".

* Juventus lên phương án thay thế Pogba: Dù mới chuyển đến Juventus chưa đầy 2 năm và chỉ hơn 20 tuổi (sinh năm 1993), nhưng cựu "Quỷ đỏ" đã sớm trở thành chủ lực nơi tuyến giữa Juve. Cầu thủ người Pháp đã dần thể hiện được những phẩm chất của mình và được coi là người dẫn dắt khu trung tuyến của nhà ĐKVĐ Serie A mùa này. Tuy nhiên, Pogba càng đá hay, Juventus lại càng lo lắng. Được biết, anh đã rơi vào tầm ngắm Real Madrid và PSG, những đại gia châu Âu có sức cám dỗ rất lớn, cả về tiền bạc lẫn danh vọng. Đây không phải lần đầu tiên hai đội bóng này quan tâm săn đón Pogba. Trước đó đã có thông tin cho rằng họ sẵn sàng đưa ra một lời đề nghị nghiêm túc lên tới 60 triệu bảng. Đó rõ ràng là khoản tiền không hề nhỏ, nhất là khi “Bà đầm già” không mất xu nào để có được Pogba từ M.U. Nhiều khả năng Juventus sẽ chấp nhận nhả Pogba. Động thái mới đây cũng cho thấy họ sẵn sàng tìm một phương án khả dĩ khác thay thế anh, khi thuyết phục Malaga bán tiền vệ Ignacio Camacho. Ngôi sao 23 tuổi này từng là quân bài quan trọng giúp đội bóng Tây Ban Nha lọt tới tận vòng tứ kết Champions League mùa trước. Nhưng với sự bế tắc tài chính như hiện tại, Malaga khó lòng giữ chân được những trụ cột, trong đó có Camacho.