Bản tin bóng đá chiều 14/4: Man Utd và Arsenal tích cực xem giò "hậu bối" của Ronaldo

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 14/04/2014

Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý trong ngày 14/04/2014.

Arsenal muốn chiêu mộ chân sút của QPR: Chưa cần bàn đến phong độ phập phù của Oliver Giroud thì hiện giờ, Wenger cũng chẳng có một cái tên nào xứng đáng đủ sức cạnh tranh với chân sút người Pháp cho vị trí trung phong trong đội hình. Bendtner vẫn "làng nhàng" như ngày nào dù đã 26 tuổi còn Sanogo quá non và may ra, phải vài năm nữa, tiền đạo trẻ này mới có thể đứng vào đội hình chính. Bởi thế, trọng tâm số 1 của Wenger trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới là đưa về Emirates một chân sút mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với Giroud và Loic Remy đang lọt vào tầm ngắm của ông. Tiền đạo cũng mang quốc tịch Pháp này chơi bóng tai Premier League từ đầu năm năm 2013 trong màu áo QPR và đầu mùa, do QPR xuống hạng Nhất, Remy đã chuyển đến Newcastle theo diện cho mượn để tiếp tục được thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Tại đây, Remy chính là tay săn bàn chủ lực của "Chích choè" với 13 bàn/23 trận ra sân. Được biết, trong hợp đồng của Remy, có điều khoản cho phép chân sút 27 tuổi được thoải mái gia nhập CLB khác miễn là đội đó chịu chi ra khoản tiền 10 triệu bảng. Chừng đó xem ra đã là quá phù hợp cho Wenger trong việc bổ sung một chân sút khá cho đội bóng.

‘ William Carvalho


* Man Utd và Arsenal tích cực xem giò "hậu bối" của Ronaldo: Thời gian qua, cái tên William Carvalho nổi lên như cồn. Sinh năm 1992, cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon, đội bóng từng sản sinh ra Cristiano Ronaldo trong quá khứ. Sau khi thể hiện thành công ở đội bóng Bỉ Cercle Brugge theo diện cho mượn, Carvalho trở về Sporting từ đầu mùa giải này và mau chóng chứng tỏ được tài năng. Hiện Carvalho được nhìn nhận là tiền vệ đánh chặn hay nhất BĐN trong khi ai cũng biết cả Arsenal và Man Utd đều đang thèm khát một chiến binh dũng mãnh nơi tuyến giữa nhằm bổ sung chất thép cho hàng tiền vệ. Theo khẳng định của tờ Record (BĐN) thì cuối tuần vừa rồi, các tuyển trạch viên từ hai đại gia hàng đầu Premier League đã có mặt trên khán đài theo dõi chăm chú Carvalho thi đấu trong trận thắng Gil Vicente 2-0 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Chắc chắn, cả hai đã thu hoạch được không ít thông tin khi mà Carvalho chơi trọn vẹn 90 phút và "tả xung hữu đột" ở giữa sân, đóng góp vào chiến thắng của đội nhà. Được biết, Sporting đang "thổi giá" Carvalho lên mức hơn 30 triệu bảng song có lẽ chỉ cần một khoản tiền ít hơn thế (chưa đến 20 triệu) cũng đủ sức thuyết phục Sporting nhả người.

* Marcelo không thể góp mặt ở trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Giữa tuần này, Real Madrid và Barcelona sẽ đại chiến với nhau nhằm đem về danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Ngoài vấn đề sức khoẻ của Ronaldo (khả năng ra sân còn bỏ ngỏ) thì Carlo Ancelotti sẽ thiếu vắng hậu vệ trái chủ lực Marcelo do chưa bình phục chấn thương. Nhà cầm quân người Italia vừa chia sẻ: "Sergio Ramos có thể ra sân vào hôm thứ Tư tới bởi cậu ấy chỉ dính một chấn thương nhỏ ở cổ tay và sẽ nhanh chóng bình phục trong những ngày tới. Tuy nhiên, Marcelo vẫn phải tập riêng và tôi không nghĩ cậu ấy sẽ kịp bình phục".

* 63% CĐV Man Utd ủng hộ Van Gaal thay David Moyes: "Truyền nhân của Sir Alex" vẫn đang phải hứng chịu vô số áp lực do sự tụt dốc thê thảm của Manchester United mùa này và chưa có gì đảm bảo ông sẽ tiếp tục tại vị. Hiện giờ, sau khi chính thức "trắng danh hiệu" thì Man Utd cũng gần như không còn cửa cạnh tranh một vị trí trong Top 4 và giỏi lắm, "Quỷ đỏ" cũng chỉ có thể được dự Europa League mùa sau nhưng chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn bởi sự cạnh tranh từ Everton, Tottenham. Do đó, thời gian qua, Louis Van Gaal, nhà cầm quân giàu kinh nghiệm người Hà Lan được cho sẽ lên thay Moyes. Vị HLV từng dẫn dắt Ajax, Barcelona, Bayern Munich và có được không ít thành công sẽ chia tay ĐTQG Hà Lan sau VCK World Cup 2014. Với bề dày kinh nghiệm và thành tích, Van Gaal đang nhận được sự ủng hộ từ những "người trong cuộc", trong đó có cậu học trò tại Oranje, Robin Van Persie. Không chỉ vậy, theo một cuộc bầu chọn trực tuyến do tờ Mirror tiến hành, thì có tới 63% CĐV M.U tin tưởng rằng chiến lược gia người Hà Lan sẽ thành công ở Old Trafford. Đây có lẽ là một tín hiệu vui dành cho Van Gaal bởi ông đã thừa nhận rằng sự hứng thú với Premier League và Manchester United hoàn toàn xứng tầm với tên tuổi của ông.

* Rodgers thấp thỏm với chấn thương của Sturridge: Chiến thắng tuyệt vời của Liverpool trước Man City ở trận "chung kết Premeir League" vừa rồi đã không có được cái kết thật mỹ mãn bởi tiền đạo Sturridge đã phải rời sân ở phút 66 (Joe Allen vào thay) vì chấn thương gân kheo. Hiện vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về tình hình sức khỏe của tiền đạo và có lẽ phải vài ngày nữa, đội ngũ bác sĩ của Liverpool mới có thể xác định cụ thể tình hình chấn thương của Sturridge, chân sút tốt thứ 2 đội sau Luis Suarez. Đích thân, HLV Rodgers lên tiếng xác nhận: "Chúng tôi sẽ chỉ biết được mức độ chấn thương của Sturridge trong vào ngày tới. Anh ấy đã cảm thấy không ổn khi bị căng ở vùng gân kheo. Lúc này chỉ còn cách là chờ đợi mà thôi".

* Ronaldo, Messi bị xúc phạm công khai: Thương hiệu thời trang Sergio K của Brazil vừa gây "sốc" khi tung ra bộ sưu tập áo thun dành cho World Cup 2014. Các mẫu áo phông được thiết kế hết sức bình thường nhưng lại gây chú ý bởi những dòng chữ in trên đó. Sergio K đã cố tình tạo scandal khi ngang nhiên động chạm đến danh dự của hàng loạt siêu sao bóng đá cả ở thời điểm hiện tại lẫn quá khứ. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, "chuẩn men" cùng thân hình lý tưởng nhưng Quả bóng vàng FIFA 2013, Cristiano Ronaldo lại bị gọi là kẻ đồng tính. Trong khi đó, đại kình địch của CR7, Lionel Messi được “dành tặng” danh hiệu ... kẻ hèn hạ. Chân sút lắm tài nhiều tật Mario Balotelli lại bị gán cho dòng chữ kẻ thua cuộc. Ngoai ra, Sergio K còn xúc phạm hai huyền thoại vĩ đại Diego Maradona và Zinedine Zidane. Cũng giống như Ronaldo, Cậu bé vàng bị nghi ngờ vấn đề giới tính. Trong khi huyền thoại bóng đá Pháp bị giễu cợt là kẻ hết thời. Ngay sau khi ra mắt, bộ sưu tập áo phông này đã bị dư luận và người hâm mộ “ném đá” dữ dội. Mặc dù vậy, Sergio K vẫn một mực bỏ ngoài tai những lời chỉ trích và ra sức bảo vệ các sản phẩm của mình đến cùng. Sergio K khẳng định rằng, họ hề có ý xúc phạm bất kỳ ngôi sao bóng đá nào và tất cả đều là sự hiểu lầm.