Bản tin bóng đá chiều 7/4: Man Utd tính dùng Chicharito làm "mồi nhử" Guarin

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 07/04/2014

Hãy cùng điểm quan những tin tức đáng chú ý trong ngày 07/04/2014.

Cristiano Ronaldo đã luyện tập trở lại, Real vui mừng: Trong trận gặp Dortmund ở tứ kết lượt đi Champions League, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã chủ động xin rời khỏi sân vào 10 phút cuối, khiến dư luận cho rằng anh dính phải chấn thương rất nghiêm trọng. Thông tin này càng trở nên xác thực khi HLV Carlo Ancelotti đã quyết định không sử dụng Ronaldo trong trận làm khách trên sân Sociedad cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, ngày hôm qua Ronaldo đã trở lại tập luyện như bình thường cùng đồng đội và hoàn toàn sẵn sàng cho chuyến hành quân tới Đức ở trận tứ kết lượt về. Bên cạnh Ronaldo, Real còn chào đón sự trở lại của Angel Di Maria, cầu thủ vừa hồi phục chứng viêm dạ dày. Thực ra, kể cả họ không thể ra sân thì Real vẫn thừa khả năng lọt vào bán kết khi ở trận lượt đim họ đã giành thắng lợi 3-0.


* Man Utd tính dùng Chicharito làm "mồi nhử" Guarin: Sau khi có được trung vệ kỳ cựu Nemanja Vidic theo diện miễn phí, Inter đã tăm tia vài gương mặt khác của Man Utd mà một trong số đó là tiền đạo bị thất sủng Javier Hernandez. Hiện giờ, hàng công của Nerazzurri vừa già cỗi vừa thiếu thốn (Diego Milito và Palacio đều đã trên 32 tuổi còn Mauro Icardi vẫn non kinh nghiệm) nên sự thay máu là khó tránh khỏi. Trong khi đó, Chicharito chỉ là sự lựa chọn thứ 4 của David Moyes cho hàng công Man Utd sau Robin van Persie, Wayne Rooney và Danny Welbeck. Bất chấp mới đây, chân sút người Mexico đã lập công trong chiến thắng Newcastle 4-0 thì chẳng có gì đảm bảo, tương lai của anh sẽ sáng sủa hơn. Sinh năm 1988, rõ ràng Chicharito vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và có thể đáp ứng tốt mọi đòi hỏi của Inter Milan. Nhận thức được sự quan tâm của đội bóng Italia dành cho "Hạt đậu nhỏ", Man Utd đang lên kế hoạch trao đổi cầu thủ mà sẽ có lợi cho cả hai. Theo đó, Man Utd sẵn lòng nhượng lại chân sút này cho Inter, miễn họ phải để Freddy Guarin tới thành Manchester. Tiền vệ 27 tuổi người Colombia vừa gia hạn hợp đồng với Inter nhưng như thế chẳng nói lên điều gì. Guarin đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Serie A với khả năng công - thủ toàn diện mà Man Utd lại đang khát một mẫu tiền vệ mang chất chiến binh như Guarin.

* “Vua thẻ” bắt trận Dortmund-Real: Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chỉ định trọng tài người Slovenia, Damir Skomina, bắt chính trận tứ kết lượt về Champions League giữa Dortmund và Real Madrid. Trọng tài sinh năm 1976 này được FIFA cấp bằng chứng nhận trọng tài cấp quốc tế vào năm 2003, từng làm trợ lý ở các trận đấu thuộc EURO 2008 và bắt chính 9 trận ở vòng loại World Cup 2014. Damir Skomina được mệnh danh là “Vua thẻ” khi đã rút ra tổng cộng 668 thẻ vàng (tỷ lệ 4,02 thẻ/trận) và 33 thẻ đỏ (tỷ lệ 0,19 thẻ/trận) trong 166 trận mà ông cầm còi. Nhưng xem ra, Real không mấy phiền lòng trước những con số. Theo thống kê, trong 3 trận đấu của Real ở Champions League được điều khiển bởi ông Damir Skomina, đội bóng áo trắng đều giành chiến thắng. Đầu tiên là trận thắng 2-0 trước Ajax vào tháng 9 năm 2010, trận thứ hai là thắng 3-0 trước Lyon vào tháng 3 năm 2011. Lần gần đây nhất là trận thắng 3-2 trước Man City vào tháng 9 năm 2012.

* Hàng tiền đạo quá "lởm", Chelsea chấp nhận đánh cược với Eto’o: Ai cũng biết, các chân sút hiện giờ của Chelsea tệ đến mức nào và tiền đạo chơi ổn nhất (Samuel Eto'o) lại đang dính phải chấn thương. Trước đó, "Báo đen" người Cameroon được cho không thể góp mặt ở tứ kết lượt về Champions League nhưng trong bối cảnh The Blues cần tối thiểu 2 bàn thắng để giành quyền đi tiếp và Eto'o rất có "duyên" toả sáng lúc đội bóng cần thì Mourinho buộc phải yêu cầu đội ngũ bác sĩ thúc đẩy nhanh quá trình bình phục của cậu học trò cưng. Theo vài nguồn tin, Eto'o đã trở lại luyện tập trong ngày hôm nay dù chưa hết đau để chuẩn bị cho trận chiến sống mái với PSG tại Stamford Bridge. Đích thân Mourinho cho hay ông không thể làm gì khác ngoài tận dụng tối đa số cầu thủ biết ghi bàn của đội bóng cho trận sắp tới và Eto'o sẽ được tin tưởng.

* Mata muốn Man Utd cải thiện phong độ trên sân nhà: Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử "Quỷ đỏ" vừa chơi trận hay nhất kể từ ngày gia nhập đội bong khi góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Newcastle với 1 cú đúp và 1 pha kiến tạo thành bàn. Đó làtrận thắng trên sân khách thứ 10 của Man United mùa này, thành tích tốt nhất Premier League, trái ngược với hình ảnh nghèo nàn trên sân nhà (đã thua 6 trận). Bởi thế, Mata vừa kêu gọi M.U phải nỗ lực biến sân Old Trafford trở lại thành thánh địa không thể xâm phạm như trong quá khứ: "Khi nhìn vào những con số thông kê, tôi nghĩ chúng tôi cần phải làm tốt hơn trên sân nhà Old Trafford. Dù sao thì thành tích thắng sân khách tốt nhất cũng rất đáng tự hào. Trước mắt, đội bóng sẽ cố gắng thắng trên sân nhà nhiều hơn, cố gắng có càng nhiều điểm càng tốt cho đến cuối mùa để đạt vị thứ cao nhất có thể trên BXH".

* Sakho đã phớt lờ Bayern để tới Liverpool: Từng được xem là trung vệ trẻ hay nhất nước Pháp (Sakho chơi ở đội 1 PSG từ năm 17 tuổi và mấy năm sau, đã được đeo băng thủ quân đội bóng thành Paris) nhưng do chính sách "dùng tiền tấn mua sao lớn" của PSG, khiến Sakho không còn giữ được vị trí trong đội hình (rơi vào thay Thiago Silva và Alex, hai cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn) nên mùa hè vừa rồi, anh quyết định chuyển sang Liverpool bằng bản hợp đồng 15 triệu bảng. Giờ đây, trung vệ 24 tuổi này khá yên ổn ở Anfield dù chưa phải là sự lựa chọn ưng ý nhất của Brendan Rodgers. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Sakho đã tiết lộ: "Cuối mùa giải 2012/13 khi còn ở PSG, không ít tên tuổi lớn cố gắng thuyết phục tôi đầu quân cho họ mà nổi bật nhất có Bayern Munich. Tuy nhiên tôi đã từ chối và chọn Liverpool".