Bản tin bóng đá ngày 4/1: De Rossi lên tiếng về chuyện gia nhập Man Utd

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 04/01/2014

Sau đây là những tin tức tổng hợp về bóng đá quốc tế đáng chú ý trong ngày 04/01/2014.

* Mandzukic từ chối lời đề nghị của Juventus: Mặc dù đã bổ sung thêm Fernando Llorente và Carlos Tevez trong mùa hè nhưng hàng công của Juventus vẫn đang là nỗi lo của HLV Conte. Vì vậy, đội bóng thành Turin đang có dự định chiêu mộ Mario Mandzukic của Bayern Munich. Mùa này, tiền đạo người Croatia vẫn đang thể hiện phong độ khá tốt khi ghi được 10 bàn thắng trong 16 trận ra sân tại Bundesliga. Phản ứng trước thông tin trên, người đại diện của Mandzukic đã khẳng định cầu thủ 27 tuổi này chưa có ý định rời Bayern Munich.

* De Rossi lên tiếng về chuyện gia nhập Man Utd: Từng được Manchester United liên hệ trong quãng thời gian khó khăn tại AS Roma mùa trước, De Rossi đã có lúc dao động nảy sinh ý nghĩ muốn ra đi. Nhưng rốt cuộc, De Rossi đã lựa chọn tiếp tục ở lại AS Roma, đội bóng mà tiền vệ này đã gắn bó từ năm 2001 khi còn là một cầu thủ trẻ. Chia sẻ về quyết định này, De Rossi đã không ngần ngại cho rằng đây là quyết định đúng đắn trong sự nghiệp tiền vệ này, khi AS Roma đang là ứng cử viên cho ngôi vô địch Serie A cạnh tranh với Juventus. Còn MU hiện tại chỉ đứng thứ bảy tại Premier League và kém đội dẫn đầu Arsenal tới 11 điểm.

‘ MU vẫn đang âm thầm chèo kéo De Rossi.

* "Barcelona không thể quá dựa vào Messi": Rời quê nhà Argentina để trở lại hội quân tại Barcelona sau khi bình phục chấn thương, Messi ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của người yêu bóng đá xứ Catalan. Ngay trong buổi đá tập gần đây, Messi đã được chào đón bởi 12.000 người hâm mộ với một cú hattrick ghi được trong buổi tập này. Chứng kiến sự trở lại của Messi, Fabregas cho rằng đây là "một ngày đặc biệt" của Barcelona, nhưng cũng không quên nhấn mạnh rằng các cầu thủ Barca không được dồn hết trách nhiệm lên vai Messi.

* Real Madrid đón nhận sự trở lại của Gareth Bale: Tới Real Madrid với mức giá kỉ lục 100 triệu euro, Gareth Bale dù đã phần nào chứng tỏ được tài năng nhưng vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ. Từ đầu mùa đến nay, Bale đã ghi được 9 bàn trong 15 trận ra sân cho Real Madrid nhưng cầu thủ người xứ Wales cũng thường xuyên dính chấn thương. Mới đây, HLV Ancelotti cho biết Bale đã có thể tập luyện đầy đủ sau hai tuần phải nghỉ thi đấu do chấn thương bắp chân. Ngoài Bale, Fabio Coentrao cũng đã trở lại sau một tháng dưỡng thương do gặp vấn đề gân kheo.

* Courtois không hề muốn đến Barcelona: Từng là một trong số hai mục tiêu thay thế cho Victor Valdes của Barcelona nhưng cuối cùng, đội bóng xứ Catalan lại gạt Courtois ra để lựa chọn Ter Stegen của Monchengladbach. Chia sẻ sau sự việc này, cha của Courtois khẳng định thủ thành người Bỉ không hề có dự định gia nhập Barcelona. Mục đích trước mắt của Courtois là thi đấu thật tốt tại Atletico Madrid và sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn, thủ thành 21 tuổi này sẽ trở lại cạnh tranh suất bắt chính với Cech tại Chelsea.

* Arsenal tiếp tục cho sao trẻ đi tu nghiệp: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal, Chuba Akpom đang được đánh giá là một trong những cầu thủ đầy tiềm năng của "pháo thủ". Thi đấu trong vị trí tiền đạo, Akpom mùa này đã có hai trận ra sân cho Arsenal. Mới đây, Arsenal đã để cầu thủ trẻ người Anh tới Brentford theo dạng cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm, khi mà Akpom khó có thể giành suất đá chính tại Emirates.