Bản tin bóng đá sáng 11/4: Wayne Rooney sẽ được "xả hơi"

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 11/04/2014

Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý trong ngày 11/04/2014.

* Arsenal mất nguyên một... đội hình ở trận bán kết cúp FA: Thứ 7 này, "Pháo thủ" sẽ cần phải vượt qua đối thủ Wigan trên con đường tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 8 năm trắng tay tuyệt đối. Tuy nhiên, Arsenal sẽ bước vào trận đấu này trong bối cảnh lực lượng bị nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng. Theo đó, dự kiến sẽ có đến 11 cầu thủ không thể ra sân bao gồm các thương binh dài hạn (Diaby, Bendtner, Walcott, Wilshere, Gnarby), những gương mặt mới dính chấn thương nhưng chưa hoàn toàn bình phục (Gibbs, Koscielny, Ozil, Rosicky, Chamberlain) và một người bị treo giò (Flamini). Do đó, xem ra không khó đoán Wenger sẽ tung ra sân đội hình nào bởi cũng chẳng còn nhiều sự lựa chọn cho ông và không loại trừ khả năng, ông sẽ bắt buộc phải sử dụng vài người trong trường hợp khẩn cấp. Tuy đang chơi ở giải hạng Nhất nhưng đừng quên rằng Wigan hiện là ĐKVĐ giải đấu nên tiềm ẩn nguy cơ khôn lường.


* Sau khi bị ép đá, Rooney sẽ được "xả hơi": Ngôi sao số 1 Man Utd đã bị bầm tím ngón chân sau trận tứ kết lượt đi với Bayern Munich hồi giữa tuần trước. Để có thể xung trận tại lượt về trên Allianz Arena hôm thứ 4 vừa rồi, Rooney đã buộc phải tiêm thuốc giảm đau. Chính vì chơi bóng ở tình trạng như vậy mà R10 thi đấu khá mờ nhạt, bỏ phí hai cơ hội thuận lợi và phải nhận hàng loạt lời chỉ trích. Thực tế, kể từ đầu mùa Rooney đã gặp phải không ít ca chấn thương. Hiện Quỷ đỏ còn 5 trận đấu nữa tại Premier League nhưng cơ hội giành vị trí trong Top 4 gần như bằng không bởi cách nhóm này đến 7 điểm. Do đó, mục tiêu khả dĩ và thiết thực nhất là cán đích ở vị trí thứ 5 hoặc thứ 6 để được tham dự Europa League mùa sau. Tuy nhiên, nhiều khả năng, Man Utd sẽ chấp nhận sống thiếu Rooney trong một vài vòng đấu sắp tới. Nguồn tin từ Old Trafford cho hay, David Moyes đang xem xét khả năng cho Rooney nghỉ ngơi để anh hoàn toàn bình phục chấn thương, nhất là khi VCK World Cup 2014 sắp tới gần. Trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, ĐT Anh sẽ lên đường tập huấn tại BĐN và thi đấu vài trận giao hữu. Bản thân Rooney đang rất muốn chứng tỏ khả năng trên sân đấu Brazil, sau hai màn trình diễn đáng thất vọng tại Đức (2006) và Nam Phi (2010).

* Chelsea sẽ tiễn Eto’o sang Thổ Nhĩ Kỳ: Dù đang là tiền đạo ổn nhất The Blues hiện nay (12 bàn thắng, 6 đường chuyền kiến tạo) và đặc biệt rất biết lên tiếng lúc đội bóng cần song rõ ràng, đánh giá tổng thể, Eto'o vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được những đòi hỏi đặt ra cho một chân sút khoác áo một đại gia tầm cỡ như Chelsea. Thêm vào đó, Eto'o lại cao tuổi (33). Bởi vậy, khả năng "Báo đen" người Cameroon không được Chelsea tái ký hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này là cực lớn. Bản thân tiền đạo từng khoác áo Barcelona, Inter Milan cũng chuẩn bị sẵn "đường lùi" cho mình. Cụ thể, Eto’o được cho đã gặp gỡ với người đại diện của CLB Besiktas để bàn về khả năng chuyển sang chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ mùa giải 2014-2015. Được biết, phía Besiktas sẵn sàng dành cho Eto’o bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Bên cạnh đó, đội bóng TNK cũng chuẩn bị sẵn một vị trí trong ban huấn luyện cho Eto'o sau khi anh giải nghệ, miễn là Eto'o ưng thuận. Dẫu vậy, chân sút này sẽ phải chấp nhận giảm lương nếu muốn đến Besiktas vì đội bóng không kham nổi mức thu nhập 8 triệu Euro/năm đang được nhận ở Chelsea.

* Sao Atletico cực kết Liverpool: Arda Turan là một tiền vệ rất toàn diện, có thể chơi tốt ở trung tâm lẫn 2 cánh. Thành công vang dội của Atletico Madrid ở cả Champions League lẫn La Liga mùa này có phần đóng góp không nhỏ của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa hè vừa rồi, đã xuất hiện tin đồn cho rằng Man United quyết chi 20 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ 27 tuổi nhưng không thành. Hè 2014, chưa biết chừng David Moyes sẽ trở lại thương vụ này khi tuyến giữa cần được tăng cường mạnh mẽ. Tuy nhiên, Liverpool mà nhập cuộc thì cơ hội thành công của M.U là cực thấp. Bên cạnh chuyện The Kop chắc chắn sẽ được dự Champions League mùa sau (còn Man Utd thì không)thì Turan lại chỉ mê Liverpool mà thôi: "Chính xác, tôi rất yêu quý Liverpool. Steven Gerrard là một cầu thủ rất đặc biệt đối với tôi. Liverpool sở hữu lịch sử vẻ vang, truyền thống hào hùng và bầu không khí tại Anfield thực sự hấp dẫn".

* Thầy Wenger "phản pháo" lại nhận định của trò Cazorla: Trong một buổi phỏng vấn mới đây, tiền vệ người TBN úp mở khả năng rời khỏi Emirates nếu Arsenal tiếp tục trắng tay. Theo Cazorla, Arsenal thiếu tham vọng, thiếu niềm tin và cả ý chí quyết thắng. Tất nhiên, Wenger làm sao có thể bỏ qua những lời lẽ như vậy. Ông lên tiếng đáp trả một cách nhẹ nhàng: "Không chỉ mỗi cầu thủ mà từng đội bóng luôn luôn có thể cải thiện hơn nữa qua từng trận đấu. Khi gặt hái kết quả không tốt, bạn sẽ hiểu rằng mình cần phải tiến bộ hơn nữa. Không một đội bóng nào là hoàn hảo và luôn cần phải tự làm mới, hoàn thiện mình. Mùa này, Arsenal đã mất những cầu thủ chủ chốt vào thời điểm quan trọng. Dù sao, chúng tôi vẫn thi đấu không tồi. Nên nhớ rằng Arsenal đã có mặt ở bán kết FA Cup cũng như đánh bại không ít đối thủ bằng những màn trình diễn ấn tượng nhất".

* Chelsea không ngán bất cứ đối thủ nào ở bán kết Cup châu Âu: Đó là phát ngôn đầy tự tin của tiền vệ người Đức, Andre Schuerrle. Tại tứ kết, Chelsea đã làm nên màn lội ngược dòng thần kỳ trước PSG (thua 1-3 ở lượt đi và thắng 2-0 tại lượt về) để lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất Champions League 2013-2014. Trước thềm lễ bốc thăm vòng bán kết vào 17h chiều nay (theo giờ Việt Nam), cầu thủ đã khai thông thế bế tắc cho The Blues ở trận lượt về mạnh miệng tuyên bố: "Chúng tôi có thể hạ gục mọi đối thủ. Chỉ cần Terry và Lampard có mặt trên sân, Chelsea chẳng phải sợ hai. Họ luôn mang đến cảm giác an toàn cho toàn đội vì rất biết phải làm gì". Trên hết, theo Schuerrle thì bất cứ đội bóng nào cũng có thể làm nên chuyện nếu chịu sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho."Người đặc biệt" từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter, Real Madrid vượt qua vòng tứ kết và lần thứ 8 có mặt ở bán kết Champions League sau 11 mùa giải (2 lần vô địch).